Tìm việc dễ dàng...

‘Lao động nam hay nữ đều là tài sản vô giá của doanh nghiệp’

22/10/2022 10:30 GMT+7

Đó là tâm sự của ông Vũ Thanh Hải - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Nhà máy tại buổi Giao lưu nhân Kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và 12 năm Ngày Phụ nữ Việt Nam của nữ CNVCLĐ Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 diễn ra ngày 20-10.


‘Lao động nam hay nữ đều là tài sản vô giá của doanh nghiệp’ - Ảnh 1.

Ông Vũ Thanh Hải tặng quà cho các Tổ nữ công nhân ngày 20/10

Chữ "vô giá" tôi dùng là quý giá, là không tính được bằng tiền, là tài sản, nguồn lực số một trong các nguồn lực mà nhà máy dùng để thực hiện các mục tiêu sản xuất kinh doanh. Nhiều chị em năng nổ nhiệt tình, dấn thân vào công việc có khi họ quên mất mình là phụ nữ - Ông Hải giải thích thêm khi nói về vai trò của đội ngũ lao động nữ trong Nhà máy hiện nay.

Dịp 20-10 năm nay cũng không ngoại lệ, Công đoàn phối hợp với chuyên môn Nhà máy tổ chức giao lưu Văn hóa - Thể thao với các môn: kéo co, đua thuyền trên cạn, ngậm thìa chuyền chanh, nhảy dây tập thể và văn nghệ nhân Kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và 12 năm Ngày Phụ nữ Việt Nam cho nữ công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4. Đặc biệt có sự tham gia của các bạn nữ CNVCLĐ đến từ Công ty Thủy điện Trị An.

‘Lao động nam hay nữ đều là tài sản vô giá của doanh nghiệp’ - Ảnh 2.

Ông Trần Ngọc Hưởng - Chủ tịch Công đoàn Nhà máy trao giải thưởng cho các Tổ nữ công đoạt giải thể thao

Chị Trần Thị Kim Thơ - Vận hành viên máy nghiền thuộc Phân xưởng vận hành Nhà máy bày tỏ xúc động: "Hôm nay thực sự là một ngày rất vui đối với chúng em, cười xả hết stress và cháy hết mình. Đây là sự quan tâm rất lớn của các anh nam giới là lãnh đạo, Công đoàn Nhà máy đối với nữ CNVCLĐ. Chúng em sẽ ra sức phấn đấu đóng góp cùng nhà máy ngày càng phát triển lớn mạnh".

‘Lao động nam hay nữ đều là tài sản vô giá của doanh nghiệp’ - Ảnh 3.

Đại diện các Tổ nữ công Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 và Thủy điện Trị An chụp ảnh lưu niệm

Có thể khẳng định rằng, nữ CNVCLĐ Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 đang ngày càng trưởng thành hơn về mọi mặt. Bởi lẽ, khi nhận thức về bình đẳng giới được nâng cao, người phụ nữ được tôn trọng và bình đẳng hơn, thì vai trò của nữ CNVCLĐ trong nhà máy cũng ngày càng được khẳng định. Các quyền lợi hợp pháp, chính đáng của nữ CNVCLĐ ngày càng được mở rộng và đầy đủ hơn, đời sống vật chất, tinh thần và sức khỏe của chị em theo đó được cải thiện.

Nữ CNVCLĐ Vĩnh Tân 4 ngày nay đã phát huy truyền thống tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam, đã và đang có những đóng góp không nhỏ trên mọi mặt hoạt động của nhà máy, góp phần quan trọng vào việc thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ kế hoạch Tập đoàn Điện lực Việt Nam giao, thực sự là những bông hoa xinh đẹp trên tuyến đầu nguồn điện.