1. Thực hiện báo cáo thông tin ngành: Đưa ra bản thông tin các ngành đang tài trợ & các ngành mục tiêu của CMB để cung cấp cho RM làm cơ sở khi đưa vào tờ trình cấp tín dụng.
2. Thẩm định khách hàng:
Thẩm định các hồ sơ cấp tín dụng (cấp mới, tái cấp) cho khách hàng thuộc phân khúc CMB, trình bày và bảo vệ những nội dung ý kiến trước cấp có thẩm quyền nhằm hỗ trợ các cấp quản lý ra quyết định phê duyệt/đề xuất phê duyệt tín dụng.
Là một khâu quan trọng trong quá trình cấp tín dụng cho khách hàng
3. Thẩm định thực tế khách hàng: Thẩm định thực tế /tham gia làm việc với khách hàng để tìm hiểu hoạt động kinh doanh, làm rõ các thông tin, tìm hiểu nhu cầu của khách hàng để có cơ sở có ý kiến thẩm định tín dụng nhằm phục vụ việc ra quyết định tín dụng
4. Bảo vệ các đề xuất cấp tín dụng: Trình bày và bảo vệ những nội dung đề xuất cấp tín dụng, trả lời các câu hỏi của Hội đồng tín dụng các cấp để các cấp quản lý/phê duyệt có cơ sở ra quyết định phê duyệt tín dụng.
5. Công tác kiểm soát sau vay:
Thực hiện các công việc nhằm đảm bảo việc tuân thủ quy định của NHNN, VPBank và Nghị quyết phê duyệt:
Thực hiện KSSV theo chỉ đạo
Rà soát báo cáo KSSV do bộ phận KSSV thực hiện (trên phần mềm KSSV hoặc file báo cáo).
Nhắc nhở và đốc thúc việc thực hiện KSSV của các phòng kinh doanh để đảm bảo tỷ lệ KRI của khối theo ngưỡng quy định (qua email).
Đưa ra điều kiện kiểm soát bổ sung hoặc phương án kiểm soát sau vay bổ sung cho từng khách hàng hoặc từng lần trước khi thực hiện kiểm tra sau vay trong nội bộ Khối CMB (nếu cần thiết) và giám sát việc thực hiện
6. Triển khai và hướng dẫn
Hướng dẫn các Phòng kinh doanh triển khai các chính sách, quy định liên quan đến tín dụng, hỗ trợ và tham gia giải đáp thắc mắc/ phản hồi từ từ các Phòng kinh doanhđơn vị kinh doanh trong quá trình thực hiện các văn tín dụng đã ban hành.
Triển khai thực hiện các bản tin rủi ro tín dụng/rủi ro hoạt động dựa trên các case thực tế tại Khối, VPBank hoặc tại Ngân hàng khác
7. Thực hiện các sáng kiến và công việc để nâng cao trải nghiệm khách hàng
Yêu Cầu Công Việc
1. Trình độ Học vấn: Tốt nghiệp Đại học trở lên chuyên ngành Tài chính, Ngân hàng, Kinh tế, Ngoại thương…
2. Kiến thức/ Chuyên môn Có Liên Quan: Tối thiểu 05 năm làm việc trong lĩnh vực ngân hàng và ít nhất 02 năm trong lĩnh vực quản lý tại các TCTD về kinh doanh-thẩm định/tái thẩm định-quản trị rủi ro-Chuyên gia phê duyệt
3. Các Kỹ Năng
Trình độ ngoại ngữ (tiếng Anh): Thành thạo
Có khả năng nhận định và phân tích vấn đề tốt
Am hiểu luật và các quy định, chính sách, sản phẩm của KHDN
Ưu tiên có kinh nghiệm làm việc đối với phân khúc KHDN vừa và lớn tại các TCTD
4. Các năng lực cần có
Kỹ năng lãnh đạo và tổ chức tốt
Kỹ năng thuyết trình và thuyết phục tốt
Kỹ năng giao tiếp và phối hợp làm việc nhóm tốt.
Kỹ năng giải quyết vấn đề
QUYỀN LỢI
Thu nhập hấp dẫn, lương thưởng cạnh tranh theo năng lực
Thưởng các Ngày lễ, Tết (theo chính sách ngân hàng từng thời kỳ)
Được vay ưu đãi theo chính sách ngân hàng từng thời kỳ
Chế độ ngày phép hấp dẫn theo cấp bậc công việc, được hưởng chế độ du lịch hè
Bảo hiểm bắt buộc theo luật lao động + Bảo hiểm VPBank care cho CBNV tùy theo cấp bậc và thời gian công tác
Được tham gia các khóa đào tạo tùy thuộc vào Khung đào tạo cho từng vị trí
Thời gian làm việc: từ thứ 2 - hết sáng thứ 7 (được nghỉ 2 sáng thứ 7/ tháng)
Môi trường làm việc năng động, thân thiện, có nhiều cơ hội học đào tạo, học hỏi và phát triển; được tham gia nhiều hoạt động văn hóa thú vị (cuộc thi về thể thao, tài năng, hoạt động teambuiding...)