Tìm kiếm, tiếp xúc, phát triển mạng lưới khách hàng và đối tác tiềm năng cho hệ thống cảng biển của VIMC bao gồm các hãng tàu, đại lý tàu, chủ hàng, nhà xuất/nhập khẩu....
Tìm kiếm các nguồn hàng, chủ hàng nội địa, xuất nhập khẩu phù hợp cho đội tàu vận tải của VIMC (hàng container, hàng rời...).
Tìm kiếm đối tác, khách hàng tiềm năng, phù hợp cho các doanh nghiệp logistics của VIMC (nhóm khách hàng FDI, các nhà sản xuất lớn...)
Xây dựng kế hoạch chi tiết và triển khai thực hiện kế hoạch phát triển thị trường, chiến dịch marketing đối với từng đối tượng hãng tàu, khách hàng phù hợp với sản phẩm/dịch vụ của VIMC.
Tiếp xúc, trao đổi, lắng nghe nhu cầu khách hàng đối với các dịch vụ của VIMC để thiết kế và xây dựng dịch vụ chuỗi cho hàng container và hàng rời có giá trị cao; tham gia xây dựng chính sách quản lý quan hệ khách hàng.
Duy trì mối quan hệ với khách hàng, chủ hàng, hãng tàu..., định kỳ gặp gỡ, thăm hỏi khách hàng, lấy ý kiến phản hồi của khách hàng đối với chất lượng dịch vụ, trao đổi với khách hàng về kế hoạch phát triển, xu thế ngành hàng, lĩnh vực hoạt động...phục vụ công tác xây dựng chiến lược kinh doanh, marketing cho VIMC.
Xây dựng, triển khai chương trình chăm sóc khách hàng định kỳ.
Các nhiệm vụ khác được phân công.
Yêu Cầu Công Việc
Nam có độ tuổi dưới 40.
Tốt nghiệp Đại học trở lên một trong các chuyên ngành: kinh tế, kinh tế quốc tế, kinh tế đối ngoại, marketing, kinh tế vận tải biển, quản lý chuỗi cung ứng, logistics...
Nhanh nhạy với các biến động, xu hướng thị trường;
Sử dụng thành thạo tiếng Anh ở tất cả các kỹ năng
Ý thức đổi mới cách thực hiện công việc, tìm tòi các giải pháp mới và ý tưởng mới.
Có kiến thức, am hiểu trong lĩnh vực phát triển thị trường, sale, marketing.
Ưu tiên am hiểu về lĩnh vực hàng hải, vận tải biển, cảng biển, các loại hình, mô hình và quy trình hoạt động của chuỗi dịch vụ.
Hiểu biết về các mô hình nghiên cứu; có khả năng áp dụng công cụ và kỹ thuật thu thập, so sánh, phân tích thông tin về khách hàng, sản phẩm, đối thủ cạnh tranh và yếu tố liên quan.
Có các kỹ năng: Lập kế hoạch, báo cáo; kỹ năng giao tiếp tốt; kỹ năng đàm phán, thuyết phục khách hàng, có khả năng làm việc độc lập, theo nhóm và chịu được áp lực cao trong công việc.
Nhiệt tình và trách nhiệm, chủ động với công việc.
Nơi làm việc: Văn phòng Tổng công ty Hàng hải Việt Nam, số 1 Đào Duy Anh, quận Đống Đa, Hà Nội.
QUYỀN LỢI ỨNG VIÊN
Người lao động được ký hợp đồng lao động chính thức khi kết thúc thời gian thử việc và được đánh giá tốt.
Môi trường làm việc thân thiện, cởi mở, nhịp độ nhanh, nơi mọi ý tưởng đều được hoan nghênh cơ hội thăng tiến. Được đào tạo thực tế tại các đơn vị thành viên thuộc Tổng công ty Hàng hải Việt Nam để nâng cao nghiệp vụ chuyên môn; cơ hội được đào tạo, trau dồi kĩ năng định kì và nhu cầu thực tế
Được cung cấp những nền tảng vững chắc để học hỏi và phát triển; cơ hội học hỏi từ những chuyên gia hàng đầu, lãnh đạo ưu tú;
Được hưởng lương, phụ cấp (nếu có) theo Quy chế trả lương của Tổng công ty và các quy định hiện hành; các chế độ bảo hiểm theo quy định hiện hành.
Được hỗ trợ tiền ăn trưa và thưởng thức bữa trưa thơm ngon tại VIMC.
Được nghỉ vào thứ 7, Chủ nhật và các ngày lễ theo quy định. Được tham gia và tận hưởng các hoạt động gắn kết tập thể như: Nghỉ mát, văn nghệ, thể thao
Thời gian làm việc: từ 8h00 sáng đến 17h00 chiều từ thứ 2 đến thứ 6