- Thực hiện khai báo hải quan và làm các thủ tục hải quan hàng xuất nhập khẩu theo quy định của pháp luật bao gồm:
Thực hiện khai báo hải quan hàng nhập khẩu trên phần mềm hải quan và các hoạt động liên quan.
Thực hiện tập hợp và sắp xếp lại bộ chứng từ để thông quan và phục vụ công tác kiểm tra, kiểm định.
Cung cấp đầy đủ, chính xác thông tin để cơ quan hải quan thực hiện xác định trước mã số, xuất xứ, trị giá hải quan đối với hàng hóa.
Chịu trách nhiệm trước pháp luật về sự xác thực của nội dung đã khai và các chứng từ đã nộp, xuất trình; về sự thống nhất nội dung thông tin giữa hồ sơ lưu tại doanh nghiệp với hồ sơ lưu tại cơ quan hải quan.
- Thực hiện mô tả hàng hóa và áp mã HS code cho các sản phẩm xuất nhập khẩu.
- Liên hệ/đi đến làm việc với các cơ quan hữu quan có liên quan đến lô hàng XNK.
- Làm thủ tục kiểm định cho hàng cont, hàng tàu nhập khẩu (nếu có).
- Kết hợp với Giao dịch viên để giám sát giá vận tải quốc tế.
- Gửi list hàng về theo từng hợp đồng cho các bộ phận liên quan.
- Cập nhật các văn bản mới của nhà nước liên quan đến Hải quan.
- Khai báo Hải quan điện tử trên phần mềm ECUS/Vnaccs cho tất cả các loại hình xuất nhập khẩu của DN
QUYỀN LỢI:
Thu nhập: 11.000.000 - 14.000.000 VNĐ (thỏa thuận theo năng lực)
Hưởng chế độ BHXH, BHYT, BHTN theo quy định của Pháp luật.
Cơ hội thăng tiến theo năng lực, xét duyệt review thăng tiến hằng năm.
Làm việc trong môi trường thân thiện và có cơ hội thăng tiến cao.
Tặng Voucher mua sản phẩm tại cửa hàng vào dịp Lễ, Tết.
Chi tiết trao đổi lúc phỏng vấn.
Yêu Cầu Công Việc
Tốt nghiệp cao đẳng trở lên các chuyên ngành logistics, ngoại thương, xuất nhập khẩu;
Kinh nghiệm: hơn 2 năm kinh nghiệm ở vị trí tương đương;
Am hiểu các quy định, thủ tục xuất nhập khẩu hàng hoá;
Có kinh nghiệm làm báo cáo quyết toán;
Biết tiếng Trung là một lợi thế;
Ưu tiên ứng viên có chứng chỉ khai báo hải quan;
Sử dụng thành thạo phần mềm khai báo;
job_jobs_detail_job_location
Hồ Chí Minh
Tầng 03, tòa nhà PLS, 279 Hoàng Sa, Phường Tân Định, Quận 1