Là đầu mối thực hiện phân tích và lập kế hoạch thu hồi nợ (THN) và các chính sách thưởng thúc đẩy đi kèm đảm bảo phù hợp với kế hoạch của Trung tâm được giao. Cụ thể:
Xây dựng phương pháp luận, nguyên tắc và tính toán mô hình incentives, sales contest và theo dõi hiệu quả của các chương trình incentive contest nhằm tối ưu hóa quỹ tương quan với kết quả thu nợ thực tế và thúc đẩy tối đa hiệu quả THN.
Xây dựng phương pháp, nguyên tắc và tính toán mô hình nhân sự dựa trên giả định về tăng trưởng danh mục, năng suất thu nợ và kế hoạch thu nợ hàng năm nhằm trình BLĐ phê duyệt.
Xây dựng nguyên tắc tính và benchmark cho các chỉ số hiệu quả vận hành và tài chính THN phù hợp mục tiêu TGĐ giao cho THN.
Xây dựng và đề xuất nguyên tắc chung, nguyên tắc cụ thể và phương pháp luân phù hợp về giao chỉ tiêu, giao danh sách phân bổ đến các phòng, CB THN các phân khúc call/field nhằm đề xuất giải pháp triển khai tối ưu được hiệu quả thu nợ cũng như tối ưu năng suất sinh học của CB THN.
Tự động hóa công tác vận hành danh sách giao phân bổ, giao chỉ tiêu và tính toán KPIs đến các vị trí THN nhằm giảm thời gian xử lý các thao tác thủ công cho công tác lập kế hoạch.
Đầu mối triển khai và giám sát chất lượng triển khai các chiến lược, hành động chiến lược tới các đơn vị trong Trung tâm theo đúng định hướng, chiến lược từng thời kỳ thông qua các giám sát các chỉ số kết quả: NFR, RFR, % Recovery, tần suất tác động, năng suất thu nợ so với kế hoạch.
Thực hiện các sáng kiến và công việc để nâng cao trải nghiệm khách hàng.
Yêu Cầu Công Việc
Tốt nghiệp Đại học trở lên các chuyên ngành Toán kinh tế, Kinh tế, Tài chính – ngân hàng...
Am hiểu về lĩnh vực tín dụng, thu hồi nợ. Có trên 2 năm kinh nghiệm tại 01 trong các lĩnh vực trong ngành ngân hàng như: quản trị rủi ro, thu hồi nợ, xử lý nợ, kế hoạch chính sách, kế hoạch tài chính. Ưu tiên ứng viên có kinh nghiệm ở vị trí trưởng bộ phận hoặc tương đương TBP.
Giải quyết vấn đề và kỹ năng thương lượng.
Sử dụng thành thạo SQL, Visio, Excel, Power point, Word.
Thành thạo Tiếng anh (Giao tiếp, viết, nói), soạn thảo quy định/quy trình/ Tờ trình bằng Tiếng Anh.
Tổng hợp, tính toán, phân tích số liệu.
Kỹ năng thuyết trình; kỹ năng lập kế hoạch, tổ chức công việc; kỹ năng giải quyết xung đột và làm việc áp lực cao.