Tìm việc dễ dàng...

973 việc làm Customer services

Việc làm customer service là gì?

Việc làm customer service chính là việc làm chăm sóc khách hàng qua các giai đoạn trước, trong và sau khi họ sử dụng các sản phẩm, dịch vụ từ doanh nghiệp. Việc làm customer service bao gồm: tư vấn tường tận về sản phẩm dịch vụ, hướng dẫn cách sử dụng, giải đáp thắc, giới thiệu chương trình khuyến mãi, hậu mãi, bảo hành và nhất là tiếp nhận các khiếu nại của khách hàng để hỗ trợ và đưa ra hướng giải quyết thỏa đáng nhất. Để biết thêm thông tin nghề nghiệp và cơ hội, mức lương khi tìm việc làm customer service, mời bạn tham khảo nội dung sau.

Các vị trí tuyển dụng việc làm customer service trên thị trường 

Việc làm trong lĩnh vực dịch vụ khách hàng đóng vai trò rất quan trọng trong việc giữ gìn và phát triển mối quan hệ giữa doanh nghiệp và khách hàng. Các vị trí trong ngành này không chỉ yêu cầu kỹ năng giao tiếp tốt mà còn đòi hỏi sự kiên nhẫn và khả năng giải quyết vấn đề hiệu quả. Hiện nay, nhu cầu tuyển dụng các vị trí trong bộ phận chăm sóc khách hàng ngày càng tăng, với những công việc như việc làm nhân viên chăm sóc khách hàng, việc làm quản lý dịch vụ, và việc làm chuyên viên tư vấn đang được tìm kiếm ở nhiều lĩnh vực khác nhau:

  • Việc làm chăm sóc khách hàng: Tiếp nhận và giải quyết các yêu cầu, khiếu nại của khách hàng qua điện thoại, email, hoặc trực tiếp tại cửa hàng.

  • Việc làm hỗ trợ khách hàng: Hỗ trợ khách hàng qua các nền tảng trực tuyến, trả lời các câu hỏi liên quan đến sản phẩm, dịch vụ.

  • Việc làm quản lý dịch vụ khách hàng: Giám sát và điều phối hoạt động chăm sóc khách hàng, xây dựng các chính sách dịch vụ hiệu quả.

  • Việc làm nhân viên trực tổng đài: Làm việc tại tổng đài để giải quyết các cuộc gọi đến từ khách hàng, hỗ trợ thông tin sản phẩm, dịch vụ.

  • Việc làm nhân viên hỗ trợ trực tuyến: Hỗ trợ khách hàng qua chat, email hoặc các nền tảng trực tuyến khác.

  • Việc làm tư vấn khách hàng: Cung cấp các giải pháp, tư vấn giúp khách hàng chọn sản phẩm, dịch vụ phù hợp với nhu cầu.

  • Việc làm giám sát dịch vụ khách hàng: Giám sát và đảm bảo hoạt động dịch vụ khách hàng hiệu quả, quản lý đội ngũ nhân viên chăm sóc khách hàng. 

Các công việc này đều có vai trò quan trọng trong việc nâng cao trải nghiệm khách hàng, đảm bảo sự hài lòng và giải quyết vấn đề nhanh chóng.

Nhu cầu tuyển dụng việc làm customer service ở các tỉnh thành trên Việt Nam 

Nghe có vẻ đơn giản nhưng Customer service vô cùng quan trọng là bước khởi đầu để khách hàng có thể tiếp cận tới các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp; là thước đo để khách hàng đưa ra quyết định mua và xây dựng lòng tin; tạo dựng tập khách hàng tiềm năng. Dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt sẽ để lại ấn tượng tốt, nâng cao khả năng mua lại, có được sự trung thành từ khách hàng đối với các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Customer service chính là bộ mặt, là hình ảnh làm nên thương hiệu của công ty. Các doanh nghiệp dù lớn hay nhỏ đều cần có một bộ phận Customer service chuyên nghiệp và chỉn chu từ khâu tuyển dụng đến đào tạo, nên nhu cầu tuyển dụng là rất lớn, mở ra cơ hội cho nhiều bạn trẻ muốn được đảm nhiệm vị trí này.

Nhu cầu tuyển dụng việc làm chăm sóc khách hàng (customer service) tại các tỉnh thành Việt Nam hiện nay rất đa dạng, với nhiều cơ hội nghề nghiệp. Cụ thể:

  • Việc làm Hà Nội: Nhu cầu tuyển dụng chăm sóc khách hàng trong các lĩnh vực tài chính, ngân hàng và bán lẻ rất lớn, với các công ty quốc tế và trong nước đang mở rộng mạng lưới phục vụ khách hàng.

  • Việc làm TPHCM: Là trung tâm kinh tế lớn, TP.HCM có nhu cầu tuyển dụng chăm sóc khách hàng trong các ngành dịch vụ, công nghệ, và bán lẻ, phục vụ nhu cầu phát triển các nền tảng thương mại điện tử và dịch vụ khách hàng.

  • Việc làm Bình Dương: Các công ty sản xuất và dịch vụ đang mở rộng, tìm kiếm việc làm chăm sóc khách hàng để hỗ trợ các nhà máy và doanh nghiệp địa phương.

  • Việc làm Đà Nẵng: Thành phố này đang phát triển mạnh mẽ về du lịch và dịch vụ, với nhu cầu tuyển dụng chăm sóc khách hàng ngày càng gia tăng tại các khách sạn, công ty du lịch và nhà hàng.

  • Việc làm Hải Phòng: Lĩnh vực logistics và sản xuất phát triển nhanh, tạo ra nhu cầu tuyển dụng chăm sóc khách hàng cho các dịch vụ vận chuyển và kho bãi.

Các tỉnh thành khác có nhu cầu tuyển dụng như tuyển dụng Cần Thơ và tuyển dụng Quảng Ninh cũng đang có nhu cầu cao về nhân viên chăm sóc khách hàng trong các ngành du lịch, bán lẻ và tài chính. 

Cơ hội việc làm customer service

Mức sống cùng đời sống tăng cao, các yêu cầu về sản phẩm cũng như trải nghiệm chất lượng dịch vụ ngày càng khắt khe từ đó customer service ngày càng được coi trọng. Nhu cầu tuyển dụng lớn sẽ mở ra cơ hội việc làm lớn. Với tiềm năng phát triển của mình, trong tương lai customer service sẽ thu hút được lực lượng lớn lao động trẻ tuổi, năng động, hướng ngoại, và vô cùng cởi mở.

Ngoài ra, bạn có thể nộp hồ sơ xin việc vào các vị trí việc làm mới nhất thuộc lĩnh vực bán hàng, kinh doanh, phục vụ,... tại CareerViet như: tuyển dụng nhân viên kinh doanhtuyển dụng sale, việc làm nhân viên telesale, việc làm quản lý kinh doanh, việc làm sale mỹ phẩm, việc làm nhân viên tiếp thị,...

Mức lương bình quân của việc làm customer service

Việc làm Customer service không yêu cầu quá cao về bằng cấp hay trình độ chuyên môn, chỉ cần có một chút kinh nghiệm và kiến thức là các ứng viên hoàn toàn có thể ứng tuyển vào vị trí này tại các doanh nghiệp. Không những thế mức lương của vị trí việc làm Customer service cũng ở mức khá ổn, dựa theo khả năng của bản thân thì việc làm chăm sóc khách hàng sẽ có mức thu nhập dao động trong khoảng 8 - 15 triệu đồng/tháng. Nếu còn những thắc mắc về thu nhập thì VietnamSalary là nơi giải đáp những trăn trở đó cho các ứng viên.

Ngoài ra, việc làm Customer service còn đem lại cho ứng viên nhiều cơ hội phát triển nghề nghiệp khi được đào tạo các kỹ năng chuyên môn, môi trường lý tưởng phát triển kỹ năng mềm, địa điểm làm việc đa dạng, linh hoạt và lộ trình thăng tiến rõ ràng.

Yêu cầu của nhà tuyển dụng đối với việc làm customer service

Để đáp ứng được yêu cầu cũng như tính chất công việc Customer service, các nhà tuyển dụng rất khắt khe trong việc tuyển chọn, đòi hỏi ứng viên phải có:

  • Khả năng thấu hiểu tâm lý khách hàng: Mỗi người sẽ có yêu cầu khác nhau nhưng điểm chung chính là họ muốn được thỏa mãn, phục vụ, có được trải nghiệm tốt. Khi biết được khách hàng thực sự cần, và mong muốn điều gì thì khi ấy nhân viên Customer service mới đáp ứng được họ chu đáo và hiệu quả nhất.

  • Lắng nghe khách hàng: Nhân viên Customer service cần dành nhiều thời gian để phân tích nhu cầu của khách hàng qua các câu hỏi và điều họ đề cập. Chú ý tới ngôn từ, giọng nói, âm điệu,...sẽ có cách giải quyết tốt.

  • Biết quản lý thời gian: Sắp xếp thời gian hợp lý, giải quyết các yêu cầu của khách hàng nhanh chóng sẽ gây ấn tượng tốt cho khách hàng, xây dựng tập khách hàng tiềm năng.

  • Khả năng thích ứng nhanh nhạy và linh hoạt: Thay vì nói “không”, khéo léo dẫn dắt đưa ra các lựa chọn vừa có lợi cho khách hàng vừa đảm bảo lợi ích cho doanh nghiệp.

  • Khả năng phân tích và đánh giá tình hình

  • Rèn luyện cho bản thân sự kiên nhẫn là yêu cầu vô cùng cần thiết đối với mỗi nhân viên Customer service.

  • Làm chủ cảm xúc cá nhân, là nghề “làm dâu trăm họ” Customer service đòi hỏi ứng viên phải bình tĩnh, nén cảm xúc cá nhân, tìm ra hướng giải quyết. Bạn muốn ứng tuyển vị trí Customer service nhưng vẫn chưa biết cách là kiềm chế cảm xúc cá nhân, cẩm nang CareerViet.vn mang đến cho bạn những giải pháp để cải thiện điều này.

Hy vọng bài viết trên tiếp thêm động lực để bạn có thể tự tin ứng tuyển vào vị trí Customer service. Hạnh phúc là khi được làm công việc mình yêu thích, đừng đắn đo mà hãy chuẩn bị một CV Hay ứng tuyển ngay nhé!

Nếu bạn chưa biết tạo CV xin việc như thế nào, truy cập ngay trang web CVHay.vn. Tại đây cung cấp các mẫu CV đẹp, mẫu CV chuyên nghiệp, CV xin việc đơn giản. Hoặc bạn cũng có thể tự thiết kế CV online hoàn toàn miễn phí với CVHay. Chúc bạn có một CV thật ấn tượng để chinh phục thành công các nhà tuyển dụng.