Job Description
1. Lập kế hoạch & triển khai
- Dựa trên báo cáo tuần trước để xây dựng kế hoạch cho tuần kế tiếp, phải đưa ra kế hoạch cải thiện để đạt KPI tháng (nếu có gap) bao gồm đề xuất giải pháp, chỉ tiêu số liên hệ, số hợp tác Creators, GMV, ngân sách booking
- Lập kế hoạch lựa chọn Creator (KOLs/KOCs/Nano/Micro,..) phù hợp với từng Brand của Công ty trên nền tảng xã hội như Instagram, Facebook, Tiktok, Shopee, Lazada, Tiki,…
- Triển khai kế hoạch tuần đã được duyệt với Team để đảm bảo tất cả thành viên trong team hiểu rõ kế hoạch tuần và hoàn thành trách nhiệm KPI mới
2. Theo dõi và cập nhật các thay đổi về xu hướng Affiliate
- Tổng hợp & chia sẻ định kỳ với team & quản lý để cập nhật script, tài liệu hợp tác Affiliate, cách tìm & tiếp cận creators Live
- Tổng hợp & chia sẻ định kỳ với team & quản lý để cập nhật chiến dịch
3. Quản lý và hỗ trợ đội ngũ Affiliate Executive
- Tổng hợp và giám sát dữ liệu thực hiện của team, đối chiếu với target để thúc đẩy thành viên đạt chỉ tiêu.
- Kiểm tra chất lượng nội dung/ kênh creators của team đang hợp tác.
- Giám sát công việc sắp xếp lịch creators gửi demo của team, sắp xếp lịch theo khung ngày plan mỗi tháng và giờ nhiều traffic. Ghi kế hoạch air vào Affiliate Content Calendar
4. Hướng dẫn và kiểm duyệt nội dung làm việc của Affiliate Executive
- Rà soát lời mời hợp tác, brief nội dung video, góp ý demo, thương lượng, trao đổi, cách xử lý vấn đề của Affiliate Executive đảm bảo Affiliate Executive thực hiện theo Quy Trình Vận Hành Affiliate
5. Thực hiện công việc
- Sử dụng Platform/ công cụ phù hợp để tra cứu Creators tiềm năng theo ngành hàng, follower, hiệu suất GMV theo Quy trình tìm kiếm Creators quảng bá sản phẩm/ livestream section.
- Tìm kiếm & gửi lời mời hợp tác theo mẫu kịch bản đã có guideline trong quy trình tìm kiếm Creators
- Nhận demo từ creators, kiểm tra kịch bản, thông điệp, hình ảnh, âm thanh, nội dung bán hàng theo Guideline công ty & chính sách sàn
- Hỗ trợ xử lý các vấn đề phát sinh như lỗi commission, vấn đề gửi mẫu, đơn hàng hỏng, sai CMS, và các vấn đề hoặc câu hỏi khác.
- Làm việc với các phòng ban liên quan như PD, Brand MKT, E-Commerce,…. Để cập nhật thông tin sản phẩm, chương trình bán hàng, chính sách liên quan đến AFF công ty cho Creators theo Quy trình nhằm đảm bảo Creators nắm rõ thông tin sản phẩm và chính sách
6. Báo cáo tổng hợp hoạt động toàn team
- Kiểm tra và cập nhật dữ liệu báo cáo & đối chiếu với kế hoạch tuần đến Line Manager.
- Lưu trữ báo cáo trong OneDrive Affiliate Team
7. Training & Onboard Affiliate Executive
- Thực hiện Training & Onboard vào ngày đầu đối với nhân sự mới trong team. Huấn luyện tiếp cho các bạn trong lúc thực hiện công việc
8. Đề xuất & xây dựng mini-campaign riêng cho Creators Livestream
- Tạo ra chương trình để thúc đẩy sáng tạo, tăng doanh số và tăng tương tác với Creators Live/ Video
9. Đề xuất điều chỉnh commission cho từng nhóm Creators
- Đề xuất để được duyệt điều chỉnh hoa hồng mỗi tháng
Job Requirement
- Tốt nghiệp Cao Đẳng trở lên chuyên ngành kinh tế, Quản trị Kinh doanh và các chuyên ngành khác có liên quan.
- Có kinh nghiệm ít nhất 03 năm trong lĩnh vực social commerce đặc biệt tiếp thị liên kết
- Có khả năng lập kế hoạch và triển khai các chiến dịch hiệu quả.
- Kỹ năng giao tiếp, đàm phán và thuyết phục tốt.
- Kỹ năng sử dụng các công cụ phân tích dữ liệu
- Có kiến thức vững về các sàn thương mại điện tử (TikTokShop, Shopee, Lazada,…)
- Có khả năng phân tích dữ liệu và báo cáo chuyên sâu.
- Chủ động, sáng tạo và có tinh thần trách nhiệm trong công việc