Thu thập, xử lý, lưu trữ các chứng từ phát sinh theo ngày/tháng/quý/năm.
Hoạch toán các công việc phát sinh vào phòng mềm Kế Toán, làm báo cáo thuế.
Cập nhật dữ liệu sổ quỹ, tài khoản hay các ghi chép khác.
Theo dõi công nợ của nhà cung cấp, đại lý và khách hàng.
Tổng hợp tất cả các hóa đơn đầu ra phát sinh trong tháng.
Lập tờ khai thuế: GTGT, TNDN, TNCN… và các loại thuế khác.
Tạo lập các báo cáo nội bộ theo yêu cầu của Quản lý (doanh thu, chi phí, hóa đơn…)
Đối chiếu sổ quỹ và quỹ tồn thực tế, công nợ với nhà cung cấp, đại lý, khách hàng…
Giải trình số liệu và cung cấp hồ sơ, số liệu cho cơ quan thuế, kiểm toán, thanh tra kiểm tra theo yêu cầu của phụ trách phòng Kế toán.
Căn cứ vào tình hình thực tế đưa ra các đề xuất nhằm cải thiện quy trình làm việc giúp diễn ra nhanh chóng, hiệu quả và hạn chế thấp nhất sự sai sót.
Liên tục cập nhật các văn bản pháp luật, thông tin, quy trình mới… liên quan đến kế toán, tài chính để quá trình làm việc trong nội bộ công ty cũng như các bên liên quan khác bên ngoài như cơ quan thuế, ngân hàng… được thuận lợi, suôn sẻ.
Thực hiện công việc liên quan khác theo sự điều động của cấp Quản lý.