1. Thực hiện công tác phân tích, nghiên cứu khảo sát các thị trường tiềm năng, đẩy mạnh công tác phát triển thị trường quốc tế;
2. Tìm kiếm, liên hệ với các khách hàng tiềm năng, đàm phán thương lượng chốt đơn hàng và ký kết hợp đồng;
3. Soạn thảo các hợp đồng xuất khẩu;
4. Thiết lập mối quan hệ tốt với các đối tác nước ngoài, thực hiện tốt hoạt động kinh doanh xuất khẩu;
5. Thu thập thông tin, tổng hợp và báo cáo cho cấp trên về các vấn đề có liên quan đến hoạt động xuất nhập khẩu như: thị trường, hàng hóa, giá cả, khách hàng, đối tác, ....;
6. Theo dõi đơn hàng, liên hệ với bên vận chuyển và đảm bảo lịch giao nhận hàng theo đúng yêu cầu;
7. Giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình xuất khẩu;
8. Cập nhật thông tin văn bản pháp luật liên quan đến hàng hóa Xuất khẩu;
9. Liên hệ với đối tác và làm việc với ngân hàng về các thủ tục thanh toán;
10. Cung cấp thông tin về lô hàng đã xuất cho bộ phận kế toán để theo dõi việc thanh toán;
11. Chịu trách nhiệm trả lời các câu hỏi của khách hàng về vấn đề xuất hàng thông qua điện thoại, email…;
12. Chủ động liên lạc với khách hàng để xem mức độ hài lòng về các lô hàng xuất khẩu và kịp thời ghi nhận những phản hồi, ý kiến đóng góp của khách hàng, để kịp thời có hướng điều chỉnh phù hợp;
13. Phối hợp với bộ phận liên quan tham gia các hội chợ trong và ngoài nước về trưng bày, giới thiệu sản phẩm của doanh nghiệp (nếu có);
14. Chịu trách nhiệm lưu trữ, cập nhật hồ sơ xuất nhập khẩu được giao quản lý;
15. Tham gia đầy đủ các cuộc họp liên quan của bộ phận và làm các báo cáo công việc theo quy định của doanh nghiệp;
16. Các công việc khác theo yêu cầu của cấp trên.
Job Requirement
- Giới tính: Nữ;
- Độ tuổi: từ 25 - 35;
- Tốt nghiệp chuyên ngành Quản trị kinh doanh/Kinh tế đối ngoại/Ngoại thương/Xuất nhập khẩu…hoặc các chuyên ngành khác có liên quan;
- Kinh nghiệm: 03 năm trở lên với vị trí tương đương tại các công ty liên quan;
- Thành thạo tiếng Tiếng Anh (nghe, nói, đọc, viết);
- Có kiến thức cơ bản về incoterms, tài liệu thương mại và vận chuyển;
- Hiểu rõ, sử dụng thuần thục và khai thác hiệu quả các kênh mua bán hàng hóa quốc tế;
- Có kỹ năng giao tiếp, đàm phán, thương lượng tốt;
- Năng động, sáng tạo, nhạy bén, cẩn thận và cầu tiến trong công việc;
- Thành thạo vi tính văn phòng;
- Có phẩm chất trung thực;
- Có sức khỏe tốt, chấp nhận đi công tác nước ngoài theo yêu cầu.
Location
Ho Chi Minh
57 Lê Thị Hồng Gấm, Nguyễn Thái Bình, Quận 1, Hồ Chí Minh
More Information
Degree:
College
Gender:
Female
Probationary period: 02 tháng
Training opportunities: Được tham gia các khóa đào tạo từ nội bộ, bên ngoài để nâng cao kỹ năng
Age:
25 - 35
Working time: từ 08h00 đến 17h00, từ thừ Hai đến thứ Sáu (thứ Bảy WFH)
Colleagues: Vui vẻ, hòa đồng, thân thiện
Benefit:
• Mức lương cạnh tranh, làm việc lâu dài tại công ty;
• Các chế độ đãi ngộ thỏa đáng với năng lực;
• Tham gia các phong trào hoạt động của công ty;
• BHXH, BHYT, BHTN, BH sức khỏe toàn diện, . . .;
• Các chế độ đãi ngộ khác theo quy chế của công ty;
• Cơ hội được đào tạo và phát triển nghề nghiệp.