TỐ TỤNG (70%)
- Tư vấn pháp luật, giải quyết các khiếu nại, tranh chấp theo thủ tục tố tụng.
- Phối hợp tư vấn cho Ban lãnh đạo phương án giải quyết khiếu nại, tranh chấp của Công ty.
- Tổ chức, thực hiện và kiểm soát các thủ tục tố tụng theo quy trình, quy định nội bộ của Công ty và các quy định của Pháp luật. Xử lý, giải quyết các khiếu nại, tố cáo, tranh chấp, tố tụng để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của Tổng Công ty.
- Đại diện theo ủy quyền của Người đại diện theo pháp luật của Tổng Công ty tham gia tố tụng tại các phiên tòa. Làm việc với Viện kiểm soát, Chi cục thi hành án, Trung tâm trọng tài và các Cơ quan Nhà nước khác để giải quyết các vụ tranh chấp, khiếu nại của Công ty.
- Chịu trách nhiệm chuẩn bị hồ sơ, tài liệu, thực hiện các công tác tiền tố tụng.
- Tham gia xây dựng, cập nhật và hoàn thiện các quy trình, quy định nội bộ của Công ty liên quan đến giải quyết khiếu nạo, tranh chấp, thu hồi công nợ phù hợp với quy định của Pháp luật.
- Báo cáo kết quả thực hiện công việc định kỳ và đột xuất. Các công việc khác theo sự phân công của Trưởng phòng & Ban Lãnh đạo.
- Tư vấn, hỗ trợ pháp lý theo hình thức cung cấp các biên bản tư vấn pháp luật theo yêu cầu tư vấn từ các phòng/ban chức năng, của Ban Tổng Giám đốc và từ các đơn vị thành viên.
- Báo cáo tổng hợp và đánh giá các sự vụ được giải quyết và cần giải quyết trong kỳ.
PHÁP CHẾ DOANH NGHIỆP (30%)
1. Thực hiện công tác quản trị rủi ro đối với mảng công việc pháp chế của Tổng Công ty
- Thực hiện quy trình xây dựng các tiêu chuẩn, công cụ thông số đo lường, phương pháp để quản lý, xử lý, giám sát, lập báo cáo phân tích quản trị rủi ro liên quan đến hoạt động pháp chế của Tổng Công ty.
- Tổng hợp thông tin rủi ro và giám sát tình hình thực hiện các hoạt động quản trị rủi ro.
- Xác định, đánh giá và xử lý các rủi ro đột xuất.
- Xác định, đánh giá và xử lý các rủi ro định kỳ.
- Theo dõi và rà soát các kế hoạch hành động khắc phục rủi ro.
- Hỗ trợ truyền thông và tham vấn quản trị rủi ro.
- Đưa ra đánh giá, kiến nghị để cải thiện năng lực quản trị rủi ro trong hoạt động pháp chế của Tổng Công ty.
- Phối hợp rà soát nghiên cứu các văn bản pháp lý, quy trình quy chế nội bộ, đưa ra các kiến nghị, giải pháp.
2. Tham mưu, tư vấn cho Trưởng phòng Pháp chế trong việc soạn thảo, sửa đổi, bổ sung các quy chế, quy định liên quan đến công tác tổ chức, hoạt động của Tổng Công ty
- Phối hợp rà soát nghiên cứu các văn bản pháp lý, quy trình, quy chế, quy định nội bộ, đưa ra các kiến nghị, giải pháp nhằm mục đích hoàn thiện hệ thống quy phạm nội bộ của Tổng Công ty.
3. Quản lý hoạt động pháp lý hợp đồng.
- Soạn thảo mẫu hợp đồng chuẩn cho từng loại hình nghiệp vụ của Tổng Công ty như hợp đồng thi công xây dựng, hợp đồng mua bán hàng hóa, dịch vụ và các loại hợp đồng khác theo yêu cầu của Ban Tổng Giám đốc, các phòng/ban.
- Kiểm tra, rà soát nội dung các hợp đồng của Tổng Công ty và tham gia đàm phán hợp đồng (nếu có).
4. Xây dựng và quản lý danh sách các nhà cung cấp dịch vụ về pháp luật
- Lập danh mục các công ty tư vấn luật thuê ngoài.
- Hợp đồng thuê ngoài các công ty tư vấn luật.
- Báo cáo đánh giá hiệu quả của các nhà cung cấp dịch vụ về pháp luật.
5. Các công việc liên quan đến bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ
- Quản lý, thực hiện các công việc cần thiết, lập và lưu trữ hồ sơ giấy tờ liên quan đến việc bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ của Tổng Công ty.
- Lập danh sách tổng hợp, đề xuất phương án xử lý và theo dõi các thông tin liên quan đến việc vi phạm các quyền sở hữu trí tuệ của Tổng Công ty
6. Thực hiện các nhiệm vụ khác do Quản lý Phòng Pháp chế phân công.
Similar jobs