17/12/2025
Marketing , TV / Newspaper / Editors , Advertising / PR / Communications
Permanent
Competitive
Over 1 Years
Experienced (Non - Manager)
25/12/2025
Để đảm bảo hồ sơ được tiếp nhận xử lý, ứng viên cần nộp hồ sơ ứng tuyển trên website tuyển dụng chính thức của Vietcombank tại địa chỉ: tuyendung.vietcombank.com.vn
Ban Marketting Truyền thông - Trụ sở chính VCB cần tuyển 01 Chuyên viên Sáng tạo nội dung và thiết kế
Ứng viên có nguyện vọng vui lòng tải về mẫu Phiếu dự tuyển và đính kèm vào mục CV/Sơ yếu lý lịch khi nộp hồ sơ.
Thời hạn nộp hồ sơ: đến hết ngày 25/12/2025
I. Mô tả công việc:
1. Công tác sáng tạo nội dung và thiết kế:
- Xây dựng, sáng tạo ý tưởng, kịch bản, sản xuất, biên tập nội dung truyền thông, quảng cáo, phát triển thương hiệu, phù hợp với mục tiêu, yêu cầu hoạt động marketing sản phẩm dịch vụ, chăm sóc khách hàng và phát triển thương hiệu của VCB trong từng thời kỳ.
- Thực hiện thiết kế, sản xuất các tư liệu truyền thông, quảng cáo, hình ảnh, ấn phẩm... phục vụ các hoạt động truyền thông, phát triển thương hiệu và marketing sản phẩm dịch vụ, chăm sóc khách hàng của VCB.
- Phối hợp với các bộ phận liên quan để hiểu rõ mục tiêu truyền thông quảng cáo, phát triển thương hiệu, từ đó đề xuất ý tưởng sáng tạo và phương án thiết kế phù hợp.
- Theo dõi và cập nhật xu hướng nội dung, thiết kế và đề xuất cải tiến, làm mới liên tục, nâng cao hiệu quả công việc.
2. Tham gia các lớp đào tạo, tập huấn nghiệp vụ theo kế hoạch của Ban và VCB.
3. Thực hiện các nhiệm vụ khác do Lãnh đạo Ban giao.
II. Tiêu chuẩn tuyển dụng:
1. Trình độ:
- Trình độ chuyên môn:
+ Tốt nghiệp Đại học trở lên chuyên ngành thiết kế đồ họa, báo chí và truyền thông, marketing, mỹ thuật ứng dụng hoặc chuyên ngành liên quan. Ưu tiên: (i) Trình độ từ Thạc sĩ trở lên chuyên ngành thiết kế đồ họa, báo chí và truyền thông, marketing, mỹ thuật ứng dụng hoặc chuyên ngành liên quan.
+ Các trường đào tạo (Đại học): Các Trường đại học/Đại học uy tín trong và ngoài nước có chuyên ngành đào tạo về thiết kế đồ họa, báo chí và truyền thông, marketing, mỹ thuật ứng dụng hoặc chuyên ngành liên quan như:
• Đại học Mỹ thuật Công nghiệp
• Đại học Mỹ thuật Việt Nam
• Đại học Kiến Trúc (Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh)
• Đại học FPT
• Đại học RMIT Việt Nam
• Đại học BUV
• Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP Hồ Chí Minh
• Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông
• Đại học Kinh tế Quốc dân
• Đại học Ngoại Thương (Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh)
• Đại học Kinh tế (TP. Hồ Chí Minh), …
+ Loại hình đào tạo: Hệ chính quy tập trung dài hạn (không bao gồm đào tạo liên thông, văn bằng 2, tại chức hoặc vừa học vừa làm).
- Trình độ ngoại ngữ: Tiếng Anh trình độ B1 (khung tham chiếu ngôn ngữ chung Châu Âu) hoặc tương đương, sử dụng tốt tiếng Anh, giao tiếp và đọc hiểu các tài liệu liên quan đến công việc phụ trách.
- Trình độ tin học: Chứng chỉ ứng dụng CNTT cơ bản (hoặc tương đương) trở lên.
2. Kinh nghiệm: Tối thiểu 01 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sáng tạo nội dung và thiết kế. Ưu tiên: Kinh nghiệm làm việc sáng tạo nội dung/thiết kế tại các tổ chức tài chính/ngân hàng.
3. Kiến thức:
- Nắm được các định dạng truyền thông phổ biến và quy chuẩn, nguyên tắc thiết kế (màu sắc, bố cục, typography).
- Nắm vững các phần mềm thiết kế thông dụng (Adobe photoshop, Illustrastor, Indesign, …). Biết dựng video sẽ là một lợi thế.
- Hiểu biết cơ bản về nhận diện thương hiệu, hành vi khách hàng và kể chuyển thương hiệu.
- Hiểu biết về sáng tạo nội dung đa kênh.
- Am hiểu các thông lệ tiên tiến liên quan đến sáng tạo nội dung, thiết kế hình ảnh/đồ họa.
4. Độ tuổi: Không quá 40 tuổi tại thời điểm đăng ký tuyển dụng.
5. Kỹ năng:
- Thành thạo các công cụ, phần mềm thiết kế đồ họa và dựng video cơ bản.
- Biên tập nội dung truyền thông, quảng cáo.
- Triển khai ý tưởng từ sơ khởi đến sản phẩm hoàn chỉnh.
- Trình bày ý tướng rõ ràng và thuyết phục.
- Làm việc độc lập và làm việc theo nhóm.
6. Khả năng:
- Tư duy thẩm mỹ tốt và nhạy bén với xu hướng thị trường.
- Sáng tạo, linh hoạt trong cách tiếp cận vấn đề và thể hiện ý tưởng.
- Quản lý thời gian hiệu quả.
7. Phẩm chất cá nhân:
- Cẩn trọng.
- Tận tâm, chuyên cần.
- Chủ động, sáng tạo, thích ứng.
- Đam mê sáng tạo và đào sâu tư duy để tạo ra các sản phẩm có giá trị và khác biệt.
- Chịu được áp lực công việc cao.