Job Description
1. Thực hiện đánh giá khả thi dự án và chuẩn bị các hồ sơ cho thủ tục vay vốn
● Phân tích hiệu quả và đánh giá khả thi dự án để Ban Tổng Giám đốc có cơ sở trong quyết định thực hiện dự án.
● Chịu trách nhiệm triển khai báo cáo nghiên cứu khả thi cho dự án nhà máy bao gồm tỷ lệ hoàn vốn, dự báo thu nhập và chi phí, dòng tiền dự án và các chi phí liên quan thông qua báo cáo.
● Phân tích và đề xuất các giải pháp nhằm hạn chế các rủi ro trong quá trình thực hiện dự án.
● Xây dựng kế hoạch chi tiết dòng tiền triển khai, hỗ trợ thu xếp khoản vay, nguồn vốn tự có để triển khai dự án.
● Thực hiện các thủ tục, hồ sơ liên quan đến huy động vốn (Hợp đồng tín dụng, hợp đồng thế chấp…), theo dõi tiến độ giải ngân, báo cáo các khoản vay của Công ty.
● Thực hiện và tư vấn cho Ban tổng giám đốc, Ban quản lý dự án các vấn đề liên quan đến quá trình chuẩn bị, triển khai hồ sơ với Ngân hàng nhằm đảm bảo an toàn trong hoạt động đầu tư dự án.
● Tư vấn cho Ban lãnh đạo về các chiến lược tài chính, kế hoạch mở rộng sản xuất, đầu tư tài sản cho Nhà máy.
● Thu thập, xử lý, cung cấp thông tin và tham mưu tư vấn cho ban giám đốc, giúp ban giám đốc đưa ra các quyết định chính xác và kịp thời.
● Hồ sơ vay vốn.
- Chuẩn bị, kiểm tra và hoàn thiện hồ sơ vay vốn, hồ sơ tín dụng của Ngân hàng và Tổ chức tài chính.
- Theo dõi quá trình giải ngân đảm bảo tuân thủ đúng các yêu cầu tín dụng của Ngân hàng và Tổ chức tín dụng khác.
● Đánh giá khả thi dự án:
- Phân tích tài chính, đánh giá tính khả thi, và hiệu quả của dự án đầu tư mới hoặc mở rộng sản xuất (Nếu có).
- Xây dựng mô hình tài chính, dự báo doanh thu, chi phí, lợi nhuận, đánh giá rủi ro dự án.
- Đề xuất các phương án tối ưu về vốn và dòng tiền đảm bảo hiệu quả của dự án.
2. Dự báo và phân tích hiệu quả hoạt động và hiệu quả tài chính
● Tư vấn về các vấn đề tài chính, ngân sách, chi phí và lợi nhuận.
● Hỗ trợ trong việc xây dựng các mục tiêu tài chính và chiến lược dài hạn.
● Thực hiện phân tích hiệu quả hoạt động của các bộ phận dự án hoặc các chiến lược kinh doanh cụ thể.
● Xác định các yếu tố ảnh hưởng đến hiệu suất tài chính công ty và đề xuất các giải pháp cải thiện.
● Phân tích tài chính: Theo dõi, phân tích và đánh giá tình hình sức khỏe tài chính của công ty.
● Dự báo tài chính: Lập kế hoạch ngân sách, dự báo doanh thu lợi nhuận của công ty, Nhà máy theo từng giai đoạn.
● Quản lý chi phí sản xuất: Theo dõi, kiểm soát chi phí nguyên vật liệu, nhân công, khấu hao, tỷ lệ hao hụt,…
3. Dự báo tài chính
● Lập các dự báo tài chính ngắn và dài hạn dựa trên các yếu tố kinh tế và hoạt động kinh doanh của công ty.
● Phân tích các biến động doanh thu, chi phí và lợi nhuận để đưa ra các kế hoạch cải thiện.
● Phân tích các chỉ số kinh doanh và lập báo cáo nhằm đánh giá hiệu quả hoạt động kinh doanh của nhà máy.
4. Tuân thủ và kiểm soát nội bộ
● Đảm bảo công ty tuân thủ các quy định và pháp luật về tài chính thuế và kế toán.
● Đảm bảo các báo cáo tài chính và quy trình kế toán tuân thủ các quy định tài chính trong nước hoặc các chuẩn mực kế toán quốc tế.
● Hỗ trợ chuẩn bị cho các cuộc kiểm toán.
5. Kế hoạch và báo cáo
● Chuẩn bị các báo cáo tài chính nội bộ hàng tháng quý và năm, bao gồm báo cáo doanh thu, chi phí, bảng cân đối kế toán và báo cáo dòng tiền.
● Phân tích các chỉ số tài chính và đưa ra các khuyến nghị để tối ưu hóa hiệu suất tài chính.
● Giám sát và phân tích các khoản chi phí lợi nhuận của các bộ phận dự án sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty.
● Quản lý dòng tiền: Theo dõi, đảm bảo cân đối thu – chi; quản lý các khoản vay, theo dõi lãi suất và thực hiện kế hoạch trả nợ.
● Báo cáo đánh giá chi phí sản xuất, vận hành, nguyên vật liệu cho BGĐ.
Job Requirement
1. Bằng cấp và trình độ học vấn
● Tốt nghiệp Đại học trở lên và ở các chuyên ngành: Tài chính kế toán, Tài chính ngân hàng, Kiểm toán, Tài chính doanh nghiệp,...
2. Kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn
● Tối thiểu 3 năm kinh nghiệm ở vị trí tương đương hoặc kiểm toán, kiểm soát nội bộ, tài chính Ngân hàng, tài chính Doanh nghiệp.
● Có kiến thức về thuế doanh nghiệp, luật doanh nghiệp đối với lĩnh vực tài chính kế toán.
● Phân tích chi tiết các số liệu tài chính và đưa ra các tư vấn mang tính chiến lược để tối ưu hóa chí phí/lợi nhuận.
● Khả năng đưa ra các dự báo và kế hoạch tài chính ngắn hạn và dài hạn.
3. Năng lực và phẩm chất
● Kỹ năng giao tiếp, phối hợp với các phòng ban hiệu quả.
● Trình bày báo cáo tài chính rõ ràng, dễ hiểu.
● Có trách nhiệm cao về chất lượng và tiến độ công việc.
● Có tinh thần tự giác cao.