- Tiếp nhận, kiểm tra, rà soát nội dung cấp tín dụng và các hồ sơ liên quan đảm bảo tính đầy đủ, hợp lý, hợp lệ, thống nhất và tuân thủ quy định
- Xác định người có liên quan đến khách hàng, tổng mức cấp tín dụng của khách hàng và người có liên quan;
- Phân loại tín nhiệm khách hàng (nếu có), bao gồm phân loại tín nhiệm khách hàng tại tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài;
- Thẩm định phương án kinh doanh/sử dụng vốn/phương án đầu tư;
- Thẩm định tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh, năng lực tài chính;
- Thẩm định tính đầy đủ của hồ sơ, tình trạng pháp lý và khả năng thu hồi của tài sản bảo đảm đối với trường hợp cấp tín dụng có tài sản bảo đảm;
- Thẩm định khả năng thực hiện nghĩa vụ của bên bảo lãnh đối với việc cấp tín dụng có bảo lãnh của bên thứ ba.
2. Quản lý tín dụng và kiểm soát rủi ro tín dụng
- Theo dõi, giám sát các khoản tín dụng sau giải ngân theo quy chế giám sát tín dụng sau giải ngân của IVB.
- Thực hiện phân tích hiệu quả kinh doanh, rủi ro theo danh mục (ngành/sản phẩm/nhóm khách hàng/phân loại nợ/chất lượng nợ…) theo khu vực để đề xuất một số giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động và giảm thiểu rủi ro tín dụng cho ĐVKD
3. Các nhiệm vụ khác
- Phối hợp với các Phòng/Ban liên quan xây dựng KPIs phù hợp với chức năng nhiệm vụ của Phòng Thẩm định tín dụng
- Tham gia các dự án/ đề xuất xây dựng, cải tiến hệ thống dữ liệu (Core Banking, MIS,…) của IVB
- Phối hợp tuyển dụng, đào tạo và các công việc khác về nhân sự với các Phòng nghiệp vụ khác có liên quan nhằm hoàn thành nhiệm vụ của đơn vị/phòng ban.
- Thực hiện các nhiệm vụ khác do Ban lãnh đạo Chi nhánh/ĐVKD phân giao.
Job Requirement
1. Kiến thức, kinh nghiệm làm việc
- Tốt nghiệp đại học chuyên ngành ngân hàng, tài chính, ngoại thương, kinh tế, thẩm định hoặc tương đương
- Có kiến thức về sản phẩm, dịch vụ, chính sách ngân hàng; Kiến thức về tài chính doanh nghiệp, pháp luật và kinh nghiệm tín dụng
- Kỹ năng phân tích, thẩm định tín dụng.
- Ít nhất 2 năm kinh nghiệm làm việc tại các tổ chức tín dụng ở vị trí tương đương.
2. Kỹ năng
- Kỹ năng giao tiếp, phân tích, viết và đàm phán
- Kỹ năng giải quyết vấn đề và ra quyết định.
- Trình độ tiếng Anh thành thạo: TOEIC 600 trở lên hoặc tương đương
3. Yêu cầu khác: Có sức khỏe, ngoại hình, kỷ luật, năng động và chuyênnghiệp