Thực hiện lên các kế hoạch tìm kiếm và đề xuất với ban giám đốc thông tin hàng hóa, nhập hàng, tìm kiếm các nhà cung cấp (trong và ngoài nước).
Soạn thảo, ký kết hợp đồng, giao dịch.
Đàm phán với đối tác, các nhà cung cấp hoặc khách hàng.
Theo dõi, quản lý hành trình, tiến độ của hàng hóa, sản phẩm. Kiểm soát chất lượng, số lượng của hàng hóa.
Giải quyết những mâu thuẫn, vấn đề phát sinh có liên quan đến hàng hóa, sản phẩm trong quá trình vận chuyển.
Thực hiện tiếp nhận, đối chiếu các hồ sơ liên quan đến hàng hóa. Thực hiện nhận, kiểm tra các chứng từ từ nhà cung cấp.
Xác định HS code của các mặt hàng nhập khẩu của doanh nghiệp.
Thực hiện các thủ tục liên quan đến hải quan như khai báo, giấy xuất hàng hoặc các giấy tờ thủ tục liên quan khác.
Quản lý, lưu trữ các chứng từ có liên quan, các chi phí trong quá trình xuất nhập khẩu.
Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu.
*Yêu cầu công việc:
Trình độ học vấn: Tốt nghiệp Đại học chuyên ngành Xuất nhập khẩu, Thương mại Quốc tế, Ngân hàng, Quan hệ quốc tế, Hải quan hoặc các ngành liên quan.
Ngôn ngữ giao tiếp: Tiếng Anh (thành thạo Nghe - Nói - Viết)
Kiến thức và kỹ năng chuyên môn:
Có nghiệp vụ xuất nhập khẩu, hiểu rõ và nắm vững các quy trình và thủ tục xuất nhập khẩu.
Thành thạo việc lập và xử lý các chứng từ xuất nhập khẩu.
Có ít nhất 1 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực xuất nhập khẩu hoặc vị trí tương đương.
Có khả năng lập kế hoạch và bày trình các kế hoạch hoặc báo cáo một cách rõ ràng, có logic.
Hiểu biết rõ ràng về các phương thức thanh toán quốc tế, phương thức vận tải quốc tế, điều kiện thương mại quốc tế và các văn bản pháp lý liên quan.
Hiểu biết thị trường địa phương và quốc tế:
Phân tích thị trường: Khả năng đánh giá và nhận diện các cơ hội/thách thức trên thị trường mục tiêu.
Nắm vững văn hóa kinh doanh: Hiểu biết về văn hóa, phong tục và thói quen kinh doanh ở các quốc gia khác nhau giúp trong việc xây dựng mối quan hệ và thương lượng.
Hiểu biết về quy định và luật lệ:
Nắm vững các quy định về hải quan: Hiểu biết về quá trình hải quan, thuế nhập khẩu, quy định về nguồn gốc và chứng từ đi kèm.
Hiểu biết về các hiệp định thương mại: Như Hiệp định Thương mại Tự do (FTA), giúp tận dụng lợi ích từ các hiệp định này.
Kỹ năng quản lý và điều phối:
Quản lý chuỗi cung ứng: Đảm bảo việc vận chuyển và lưu trữ hàng hóa diễn ra một cách hiệu quả.
Phối hợp chặt chẽ với các bên liên quan: Như nhà cung cấp, nhà vận chuyển, ngân hàng và đối tác kinh doanh.
Kỹ năng giao tiếp và thương lượng:
Giao tiếp hiệu quả: Khả năng truyền đạt thông tin một cách rõ ràng, ngắn gọn và thuyết phục.
Thương lượng: Đạt được những thỏa thuận tốt nhất cho công ty, đồng thời duy trì mối quan hệ tốt với các đối tác.
Kỹ năng phân tích và đánh giá:
Phân tích dữ liệu: Sử dụng dữ liệu để đánh giá hiệu quả của chiến lược và đưa ra quyết định kịp thời.
Đánh giá rủi ro: Nhận diện và chuẩn bị giải pháp cho các rủi ro tiềm ẩn, như thay đổi chính sách thương mại, biến động tỷ giá ngoại tệ.
Kỹ năng xây dựng và duy trì mối quan hệ:
Mạng lưới kết nối: Xây dựng và duy trì mối quan hệ với các đối tác, nhà cung cấp, và các tổ chức thương mại.
Xây dựng niềm tin: Hiểu biết và tôn trọng văn hóa kinh doanh, giữ vững sự chuyên nghiệp và đạo đức trong mọi giao dịch.
Kỹ năng quản lý dự án:
Lập kế hoạch và tổ chức: Đặt ra mục tiêu, xác định nguồn lực cần thiết và theo dõi tiến trình thực hiện.
Giám sát và kiểm tra: Đảm bảo mọi thứ diễn ra đúng kế hoạch và đạt được kết quả mong muốn.
Kỹ năng văn phòng
Bạn sẽ cần có kỹ năng tốt về các công cụ văn phòng như Excel, Word, v.vv.. bởi bạn sẽ cần làm việc trên các chứng từ, hợp đồng. Dưới đây là cụ thể những công cụ bạn cần thành thạo:
Công cụ Microsoft Excel: Bạn cần nắm vững cách tạo và chỉnh sửa bảng tính, sử dụng các hàm số (như VLOOKUP, IF, SUM), tạo biểu đồ, và quản lý dữ liệu lớn.
Microsoft Word: Khả năng tạo và chỉnh sửa văn bản, sử dụng các công cụ định dạng nâng cao, tạo mục lục, chèn hình ảnh, bảng, và biết cách tạo mẫu văn bản chuyên nghiệp.
Quản lý email: Nắm vững kỹ năng gửi, nhận, sắp xếp và lưu trữ email hiệu quả.
Kỹ năng tìm kiếm, tổng hợp thông tin
Kỹ năng tìm kiếm trực tuyến: Biết cách sử dụng công cụ tìm kiếm một cách hiệu quả, tìm kiếm thông tin chính xác và tin cậy.
Đánh giá nguồn thông tin: Khả năng định vị và đánh giá độ tin cậy của nguồn thông tin, phân biệt thông tin chính thống và không chính thống.
Tổng hợp thông tin: Sắp xếp và phân loại thông tin từ nhiều nguồn khác nhau để tạo ra báo cáo hay tài liệu một cách rõ ràng và mạch lạc.
Kỹ năng trong việc vận chuyển, nghiệm thu hàng hóa
Hiểu biết về quy trình vận chuyển: Biết cách lựa chọn phương thức vận chuyển tối ưu và hiểu biết về các loại vận chuyển khác nhau (đường biển, hàng không, đường bộ).
Kiểm tra và nghiệm thu hàng hóa: Nắm vững quy trình kiểm tra chất lượng hàng hóa, đảm bảo hàng hóa đúng chất lượng và số lượng khi giao nhận.
Hiểu biết về hải quan và thuế: Có kiến thức về quy định nhập khẩu, xuất khẩu, và thuế liên quan.
Kỹ năng quản lý kho
Kiến thức về kho học: Hiểu rõ về các nguyên tắc và phương pháp lưu trữ hàng hóa.
Sử dụng phần mềm quản lý kho: Biết cách sử dụng các ứng dụng giúp kiểm soát hàng tồn kho, dự báo nhu cầu và tối ưu hóa không gian lưu trữ.
Tổ chức và sắp xếp: Khả năng sắp xếp hàng hóa một cách hợp lý trong kho, giúp việc truy xuất nhanh và hiệu quả.
Kỹ năng phân phối
Quản lý nhân viên: Hiểu biết về việc lựa chọn, đào tạo, và giám sát đội ngũ nhân viên.
Điều phối: Khả năng phối hợp giữa các bộ phận trong công ty, đảm bảo thông tin và hàng hóa được chuyển di chính xác và nhanh chóng.
Giao tiếp với đối tác: Kỹ năng thương lượng và duy trì mối quan hệ tốt với nhà cung cấp, khách hàng, và nhà phân phối.
*Quyền lợi:
- Thu nhập từ 10.000.000 - 18.000.000 + Thưởng KPIs - Thưởng lễ, Tết, tháng lương 13,… - Được tham gia BHXH, BHYT và các phúc lợi khác theo quy định công ty - Được đào tạo nâng cao nghiệp vụ - Ngoại khóa, du lịch nghỉ mát hàng năm - Môi trường làm việc chuyên nghiệp, năng động
Job Requirement
Trình độ học vấn: Tốt nghiệp Đại học chuyên ngành Xuất nhập khẩu, Thương mại Quốc tế, Ngân hàng, Quan hệ quốc tế, Hải quan hoặc các ngành liên quan.
Ngôn ngữ giao tiếp: Tiếng Anh.
Độ tuổi yêu cầu: 25 - 28 tuổi
Kiến thức và kỹ năng chuyên môn: Có nghiệp vụ xuất nhập khẩu, hiểu rõ và nắm vững các quy trình và thủ tục xuất nhập khẩu.
Ưu tiên: có king nghiệm trong lĩnh vực Mỹ phẩm, Thực phẩm chức năng, Thực phẩm.
- Có kinh nghiệm làm việc ở vị trí Nhân viên kinh doanh xuất nhập khẩu hoặc các vị trí khác liên quan - Sử dụng thành thạo các công cụ MS Office - Sử dụng tốt với các phần mềm CRM và BRM là một lợi thế - Thành thạo các kĩ năng đàm phán, bán hàng, giao tiếp tới nhiều loại đối tượng - Thành thạo các kĩ năng tổ chức công việc, quản lí thời gian - Thành thạo kĩ năng quản trị các mối quan hệ - Có khả năng tự thúc đẩy, tự vạch định mục tiêu cụ thể và tập trung thực hiện mục tiêu - Cởi mở, sẵn sàng học hỏi, tiếp thu các góp ý phản hồi
Location
Ho Chi Minh
Lô Officetel X-05.06, Tầng 5, Cao ốc Sunrise City - North Towers, 27 Nguyễn Hữu Thọ, Phường Tân Hưng, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam