Employment Information
COMMUNITY LEAD (WORKSPACE)
Job level | Manager |
Salary | $ Competitive |
Deadline to apply | 08/07/2025 |
Industry | Marketing , Customer Service , Advertising / PR / Communications |
Experience | 2 - 3 Years |
Từ ngày 14/1/2024, CareerBuilder.vn chính thức đổi tên thành CareerViet.vn. Chi tiết xem tại đây.
09/06/2025
Marketing , Customer Service , Advertising / PR / Communications
Permanent, Part time, Contract/ Freelance
Competitive
2 - 3 Years
Manager
08/07/2025
I. MỤC TIÊU CÔNG VIỆC
Phát triển cộng đồng là một trong những chiến lược trọng tâm của WorkFlow.
Community Lead là người thực thi chiến lược từ công ty và phát triển cộng đồng tại WorkFlow, tập trung vào hội viên (Membership - MBS) và đội ngũ nội bộ. Mục tiêu của vai trò này là củng cố văn hóa doanh nghiệp, gia tăng sự gắn kết người dùng và mở rộng ảnh hưởng của hệ sinh thái WorkFlow đến cộng đồng freelancer, startup và giới chuyên môn hiện đại.
II. TRÁCH NHIỆM CHÍNH
1. Xây dựng chiến lược cộng đồng
Xây dựng chiến lược phát triển cộng đồng toàn diện, bao gồm cả hội viên (MBS), khách hàng đang sử dụng dịch vụ tại WorkFlow và đội ngũ nội bộ.
Định hướng các hoạt động cộng đồng gắn liền với văn hóa thương hiệu, tầm nhìn dài hạn và định vị của WorkFlow.
2. Gia tăng mức độ gắn kết của MBS và nội bộ
Chủ động triển khai các chương trình, hoạt động kết nối, duy trì mối quan hệ chất lượng với các MBS với nhau và MBS với WorkFlow.
Khai thác insight hành vi – cảm xúc người dùng để nâng cao chất lượng trải nghiệm và đề xuất hoạt động phù hợp. Chuyển hóa insight người dùng thành dữ liệu hữu ích, hỗ trợ bộ phận Phát triển sản phẩm/dịch vụ cải tiến tính năng theo đúng nhu cầu thị trường (product-market fit).
Làm việc như một cầu nối giữa các phòng ban, đảm bảo trải nghiệm xuyên suốt từ cộng đồng đến sản phẩm & dịch vụ. Đóng vai trò đại diện tiếng nói cộng đồng/MBS trong các cuộc họp chiến lược sản phẩm, truyền thông, dịch vụ.
3. Lãnh đạo tổ chức hoạt động cho MBS, cộng đồng
Dẫn dắt việc thiết kế đến vận hành các hoạt động thường xuyên như: event, group sharing, minigame, workshop, … cho MBS và cộng đồng.
Bảo đảm các hoạt động mang lại giá trị cụ thể: tăng mức độ tương tác, duy trì sự hiện diện của thương hiệu trong tâm trí người dùng, và củng cố mối quan hệ dài hạn với khách hàng/MBS.
Đóng vai trò truyền cảm hứng và mở rộng kết nối để thu hút thêm MBS tiềm năng thông qua uy tín và sức sống của cộng đồng.
4. Xây dựng và quản lý cộng đồng trực tuyến
Thiết kế chiến lược truyền thông cộng đồng trên các nền tảng (Facebook, LinkedIn…).
Sáng tạo nội dung có chiều sâu, theo xu hướng nhưng phù hợp với tính cách thương hiệu và tệp người dùng chuyên nghiệp.
Tạo động lực tương tác, lan tỏa giá trị cộng đồng và thúc đẩy thảo luận hai chiều.
5. Đo lường và cải tiến
Thiết lập hệ thống chỉ số đo lường hiệu quả hoạt động cộng đồng (Chỉ số hài lòng của khách hàng, chỉ số đo lòng trung thành của khách hàng, tỷ lệ tương tác, tỷ lệ duy trì…).
Phân tích dữ liệu để đánh giá hiệu quả chương trình và đề xuất cải tiến hoạt động dựa trên dữ liệu thực tế.
NGƯỜI PHÙ HỢP VỚI VAI TRÒ NÀY LÀ…
Một người muốn phát triển cộng đồng, đặc biệt là Khởi nghiệp Đổi mới Sáng tạo, có đam mê về các sản phẩm công nghệ, sáng tạo, làm việc trong môi trường khởi nghiệp và khả năng kết nối con người tự nhiên.
Yêu thích việc “ươm mầm” văn hóa tổ chức, truyền cảm hứng và tạo ra năng lượng tích cực.
Có tinh thần phục vụ, khả năng lắng nghe sâu sắc, thấu hiểu hành vi và chuyển hóa cảm nhận người dùng thành hành động cụ thể.
III. YÊU CẦU NĂNG LỰC
Có tối thiểu 2-3 năm kinh nghiệm tại vị trí quản lý cộng đồng, hoạt động nội bộ hoặc tương đương. Ưu tiên ứng viên từng làm việc tại môi trường coworking, dịch vụ cao cấp hoặc startup định hướng cộng đồng.
Có tư duy xây dựng cộng đồng theo hướng dài hạn, lấy “trải nghiệm người dùng” làm trung tâm.
Thành thạo việc sử dụng dữ liệu hành vi và cảm xúc để đưa ra quyết định
Có tố chất lãnh đạo cảm xúc (emotional leadership), truyền cảm hứng và thúc đẩy sự tham gia chủ động từ đội ngũ & MBS.
Có network với các digital marketer, influencer, cộng đồng startups.
Giao tiếp tốt bằng tiếng Việt, tiếng Anh trong môi trường làm việc.
IV. QUYỀN LỢI
Gói thu nhập cạnh tranh, thưởng theo thành tích cá nhân và kết quả kinh doanh.
Tham gia vào hệ sinh thái sáng tạo, hiện đại, kết nối trực tiếp với các doanh nghiệp SME, startup và cộng đồng chuyên nghiệp.
Cơ hội phát triển năng lực quản lý cộng đồng từ giai đoạn xây nền đến mở rộng hệ thống.
Được đào tạo chuyên môn, kỹ năng tổ chức hoạt động, điều phối cộng đồng và các chương trình nâng cao kỹ năng mềm.
Các chế độ BHXH, BHYT, nghỉ lễ/tết theo quy định của pháp luật.