1. Xây dựng kế hoạch triển khai công việc hàng năm
Xây dựng tư vấn và áp dụng các giải pháp công nghệ mới nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ
Thực hiện cập nhật và duy trì danh mục sản phẩm/ dịch vụ, cấu hình và Service catalog nhằm đảm bảo các danh mục này liên tục được cập nhật khi có thay đổi
Xây dựng các kế hoạch công việc và nguồn lực cho chức năng quản trị triển khai và thay đổi cũng như công việc/dự án trong ngắn và dài hạn cũng như đánh giá rủi ro liên quan. Phối hợp và thống nhất với các đơn vị liên quan về kế hoạch triển khai.
Đảm bảo phân cấp chương trình và nguồn lực dự án theo đúng định hướng và kế hoạch, thiết lập và đặt ưu tiên hợp lý cho từng thời kì và công việc cụ thể; phân công đúng người, đúng năng lực và luôn sẵn sàng nguồn lực để hoàn thành các mục tiêu đề ra.
2. Tổ chức triển khai công việc (dự án, vận hành, hỗ trợ..) theo kế hoạch được phê duyệt liên quan tới mảng Quản lý triển khai và thay đổi:
CAPEX: xác định lộ trình ngắn hạn hay dài hạn của các danh mục đầu tư ứng dụng hay hệ thống để tối ưu hóa đầu tư. Trao đổi và thống nhất với các bên liên quan về lộ trình mua sắm.
CAPEX: xây dựng kế hoạch để tối ưu hóa ngân sách sao cho phù hợp với lộ trình dài hạn của các dự án đầu tư.
OPEX compliance - xây dựng và quản lý ngân sách hoạt động của đơn vị bao gồm nhân sự, quy trình và công nghệ. Giám sát các chi phí hoạt động để đảm bảo việc tuân thủ ngân sách
Xác định các giải pháp để tối ưu hóa chi phí. Áp dụng các giải pháp công nghệ để tiết kiệm chi phí.
Hỗ trợ ban mua sắm trong việc đàm phán với các nhà cung cấp để có được giá thiết bị hợp lý cho các dự án.
Lập kế hoạch hành động, đề án đầu tư, quy trình, quy chế hoạt động trên lĩnh vực Quản lý triển khai và thay đổi căn cứ trên định hướng chiến lược của Lãnh đạo Khối Công Nghệ Ngân Hàng và Trung Tâm Vận Hành phù hợp với chức năng nhiệm vụ và phạm vi công việc được giao
Triển khai các điều kiện cơ sở vật chất, phân bổ nguồn lực nhân sự phù hợp với các mục tiêu trong kế hoạch đề ra. Phối hợp với các đơn vị liên quan để triển khai phương án/giải pháp một cách bài bản và khoa học
Thường xuyên giám sát, phân tích và đánh giá hiệu quả triển khai các mốc kế hoạch từ đó có sự điều chỉnh, thay đổi cần thiết để nâng cao hiệu quả và chất lượng dịch vụ
Quản lý và lãnh đạo trực tiếp đến các thành viên trong nhóm
3. Kiểm soát rủi ro
Chủ động giám sát sự tuân thủ IT&T và các chính sách khác trên các hệ thống hiện tại;
Xác định, giám sát và thực hiện kiểm soát để giảm thiểu rủi ro hoạt động đối với các hệ thống hiện tại.
Đảm bảo các thành viên trong phòng tuân thủ các chính sách và quy trình đã được phê duyệt của MSB và những yêu cầu pháp lý có liên quan khác.
Chủ động nhận diện các rủi ro liên quan đến ứng dụng và lên kế hoạch khắc phục nhằm đảm bảo an toàn cho ứng dụng và dịch vụ MSB.
4. Quản lý ngân sách và nguồn lực - CAPEX: Đảm bảo triển khai các dự án nằm trong ngân sách đã phê duyệt - OPEX: Đảm bảo triển khai các hợp đồng bảo trì nằm trong ngân sách đã được phê duyệt - PRODUCTIVITY: Đảm bảo hoàn thành tiết kiệm chi phí cho các chỉ tiêu được giao - PEOPLE
Job Requirement
1. Trình độ:
Tốt nghiệp Đại học trở lên chuyên ngành khoa học máy tính, công nghệ thông tin, điện tử viễn thông.
Ngoại ngữ:Cấp độ 3 (Toeic 450-650 hoặc tương đương) - Có khả năng hiểu & giao tiếp tiếng Anh Khá
Tin học văn phòng:Thành thạo tin học văn phòng, phần mềm Tuyển dụng
2. Kinh nghiệm:
Kinh nghiệm chuyên môn tối thiểu: 3 năm trong lĩnh vực Quản lý triển khai, thay đổi trong công nghệ thông tin
3. Kiến thức
- Kiến thức chung:
Có hiểu biết về cơ cấu tổ chức của các đơn vị trong hệ thống
Có hiểu biết về lĩnh vực nhân sự và thị trường lao động tại Việt Nam
- Kiến thức chuyên môn:
Am hiểu về sản phẩm dịch vụ:
Có kiến thức chuyên sâu về các tiêu chuẩn quản trị công nghệ thông tin, an ninh thông tin như ITIL, ISO 27000, PCI-DSS, COBIT...
Có kiến thức chuyên sâu về nhiều loại hệ thống, bảo mật, CSDL và ứng dụng công nghệ thông tin cho các dịch vụ tài chính (FS IT);
4. Kỹ năng/Khả năng
- Năng lực hành vi/Thái độ:
Tinh thần trách nhiệm
Liêm chính trong công việc
Khả năng chủ động trong công việc
- Năng lực chung:
Khả năng giao tiếp và truyền thông
Khả năng đàm phán
- Năng lực quản lý/lãnh đạo:
Khả năng đánh giá và ra quyết định
Khả năng phát triển con người
Khả năng lãnh đạo và tạo động lựcKhả năng lãnh đạo và tạo động lực
- Năng lực chuyên môn:
Khả năng quản lý quá trình triển khai công việc
5. Các yêu cầu khác: Hiểu biết và có mối quan hệ tốt với Bộ, Ban ngành, chính quyền và NHN
job_jobs_detail_job_location
Ha Noi
54A Nguyễn Chí Thanh, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội