- Lên kế hoạch , theo dõi và đảm bảo lượng truy cập vào các gian hàng trên các sàn TMĐT:
- Lên kế hoạch và triển khai hoạt động quảng cáo trên các nền tảng như Facebook, Tiktok Ads, Instagram, Google,..để dẫn lượng truy cập về các sàn TMĐT.
- Tối ưu SEO, tăng thứ hạng tìm kiếm sản phẩm thông qua các công cụ marketing nội sàn (Paid Search, Affiliate, Platform Dislay Ads).
- Tối ưu hóa ngân sách quảng cáo được phân bổ để mang lại doanh thu cao nhất theo chỉ tiêu doanh số của phòng Ecommerce.
- Xây dựng nội dung, hình ảnh, video trên các kênh Digital theo mục đích từng loại chiến dịch để đảm bảo hiệu quả quảng cáo tốt nhất.
- Lên chiến lược, kiểm tra và đánh giá hoạt động của các agency.
- Tham gia quản lý tất cả hình ảnh về sản phẩm, chủ đề và nội dung trực tuyến chính xác và tuân theo các nguyên tắc của Công ty và chương trình khuyến mãi đã được phê duyệt.
- Phân tích, báo cáo hiệu quả của từng nguồn truy cập và quảng cáo hàng tháng hoặc theo từng campaign.
- Cập nhật liên lục các xu hướng của ngành hàng, của sàn để tối ưu nội dung sáng tạo cho quảng cáo.
- Tối ưu hóa gian hàng và chạy quảng cáo trên các sàn thương mại điện tử.
Job Requirement
Trình độ đào tạo, chuyên môn:
- Cao đẳng/ Đại học chuyên ngành Quản trị kinh doanh / Marketing / Social Commerce hoặc các lĩnh vực liên quan.
- Nắm được các công cụ & quy trình mua bán hàng tại các sàn thương mại điện tử như: Tiktok, Shopee, Lazada, Tiki...
Kinh nghiệm:
- Có kinh nghiệm trong lĩnh vực Digital MKT, TMĐT, ưu tiên ứng viên có kinh nghiệm đảm nhận vị trí tương tự tại các agency/brand.
Kiến thức/Kỹ năng/Thái độ:
- Có kiến thức về Digital Marketing, Ecommerce.
- Có khả năng đánh giá hiệu quả của các chiến dịch Marketing.
- Có thể sử dụng Microsoft Excel, Word, Powerpoint tốt
- Có khả năng sử dụng Photoshop căn bản
- Khả năng nắm bắt các số liệu và phân tích và lập kế hoạch thành các hành động cải thiện cụ thể.
- Tinh thần tích cực và thái độ học hỏi.
- Khả năng thiết kế hình ảnh, video cơ bản hoặc viết nội dung quảng cáo hấp dẫn là một lợi thế.