Job Description
Vị trí Chuyên Viên Thương Mại Điện Tử (E-commerce Specialist) sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy tăng trưởng doanh thu thông qua việc phát triển và ra mắt các sản phẩm mới phù hợp với nền tảng trực tuyến. Bạn sẽ chịu trách nhiệm quản lý toàn bộ vòng đời sản phẩm, từ ý tưởng đến thực thi, đồng thời tối ưu hóa hiệu suất trên các kênh thương mại điện tử như Shopee, Tiktokshop,.... Đây là một vai trò đòi hỏi khả năng tư duy tổng quan kết hợp quản lý vận hành hiệu quả.
- Phát triển sản phẩm mới (NPD) :
o Đóng góp vào quy trình phát triển sản phẩm mới, bao gồm nghiên cứu thị trường, phân tích xu hướng, cơ hội và đánh giá đối thủ cạnh tranh trên các platforms thương mại điện tử.
o Phối hợp với các team Category và Marketing để đảm bảo sản phẩm đạt yêu cầu về chất lượng, chi phí và thời gian bán hàng tối ưu.
o Lên ý tưởng chiến lược tiếp cận thị trường mục tiêu và tăng cường định vị và quảng bá cho các sản phẩm mới.
- Quản lý nền tảng thương mại điện tử :
o Quản lý vận hành và thực hiện các chiến lược tăng trưởng doanh số như chương trình khuyến mãi, flash sales, combo,… và sự hiện diện của sản phẩm trên các nền tảng như Shopee, Tiktokshop,..
o Tối ưu hóa và cải tiến liên tục các danh mục sản phẩm, đảm bảo thông tin mô tả, hình ảnh và từ khóa hấp dẫn và chính xác.
- Quản lý chiến dịch quảng cáo (Digital Performance):
o Lên kế hoạch, triển khai và tối ưu các chiến dịch quảng cáo trực tuyến trên các nền tảng như Google Ads, Facebook Ads, TikTok Ads.
o Theo dõi và phân tích các chỉ số hiệu suất (CPC, CPA, ROAS, ROI...) để tối ưu hóa chiến dịch.
o Đề xuất các phương án cải thiện hiệu quả quảng cáo, giảm chi phí và gia tăng doanh thu.
- Quản lý Hệ Thống Social Affiliate:
o Xây dựng và vận hành chương trình affiliate dành cho các Affiliate Partners, Content Creators,.. trên các nền tảng xã hội như TikTok, Facebook, ...
o Tìm kiếm, đào tạo và hỗ trợ các đối tác affiliate.
o Theo dõi hiệu suất affiliate và đề xuất chính sách thưởng, ưu đãi hợp lý.
- Đánh giá & Phân tích dữ liệu :
o Theo dõi mức tồn kho trên các nền tảng, tránh tình trạng hết hàng hoặc tồn kho quá mức.
o Cập nhật các chính sách, thuật toán của nền tảng để tối đa hóa hiệu quả hiển thị, doanh số.
o Theo dõi, đo lường các chỉ số sàn, hiệu suất chiến dịch, tỷ lệ chuyển đổi của chương trình livestream, khuyến mãi, bao gồm hiệu quả sản phẩm, xu hướng doanh số và mức độ hài lòng của khách hàng.
Job Requirement
- Trình độ học vấn: Tốt nghiệp Đại học/Cao đẳng các chuyên ngành liên quan như Quản trị Kinh doanh, Marketing, Thương mại điện tử hoặc các lĩnh vực có liên quan.
- Kinh nghiệm làm việc:
- Ít nhất 2-3 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực E-commerce nghành hàng FMCG, Hóa Mỹ Phẩm,…
- Có kiến thức về các hệ thống kênh phân phối thương mại khác là một điểm cộng (General Trade, Modern Trade, …) nhằm tối ưu kênh E-commerce, mang lại sự phối hợp nhịp hàng đa kênh.
- Có kinh nghiệm thực tế trong phát triển sản phẩm mới và ra mắt sản phẩm trên các nền tảng thương mại điện tử
- Kỹ năng chuyên môn:
- Kỹ năng phân tích về doanh số với kinh nghiệm sử dụng các công cụ phân tích dữ liệu (ví dụ: Metrics, báo cáo chỉ số trên các nền tảng,…).
- Khả năng lên ý tưởng kế hoạch và vận hành hiệu quả.
- Thành thạo các công cụ Microsoft Office (Excel, PowerPoint) và phần mềm báo cáo doanh số Sapo, Misa.
- Kỹ năng & tư duy cá nhân:
- Kỹ năng giao tiếp, thuyết trình và đàm phán tốt.
- Kỹ năng làm việc chủ động, độc lập, giao tiếp tốt, linh hoạt trong việc xử lý các vấn đề phát sinh.
- Kỹ năng tổ chức, quản lý thời gian hiệu quả, team-work, chú trọng chi tiết, tỉ mỉ.
** Quyền lợi:
· Môi trường làm việc năng động, và thân thiện.
· Cơ hội thăng tiến và phát triển chuyên môn trong lĩnh vực thương mại điện tử.
· Mức lương hấp dẫn và cạnh tranh.
· Thưởng doanh số và thưởng theo mục tiêu.
· Lương tháng 13 và xét tăng lương định kỳ hàng năm.
· Đào tạo nâng cao định kỳ.
· Tham gia các hoạt động du lịch, tất niên và sinh nhật. Trà, Cafe miễn phí tại văn phòng.
Working time: 8:30 - 17:30 (Mon - Fri) & 8:30 - 12:30 (Sat)