Giám đốc Điều hành Kinh doanh Vận tải Đường dài chịu trách nhiệm quản lý toàn diện hoạt động kinh doanh và vận hành dịch vụ vận tải liên tỉnh, đảm bảo hoàn thành các chỉ tiêu doanh số và lợi nhuận theo mục tiêu công ty. Đồng thời, tham mưu cho Ban Lãnh đạo về chiến lược phát triển, quản trị và tổ chức thực thi hiệu quả các kế hoạch kinh doanh và vận hành. Bên cạnh đó còn tham gia phụ trách xây dựng, phát triển mạng lưới khách hàng và đối tác trong nước; thiết lập quan hệ với các cơ quan chức năng nhằm hỗ trợ hoạt động và mở rộng thị trường. Đồng thời, phối hợp với bộ phận Kinh doanh và Marketing tham gia các dự án R&D sản phẩm nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ và năng lực cạnh tranh
Mô tả công việc:
1. Chịu trách nhiệm toàn diện về chỉ tiêu doanh số và lợi nhuận theo mục tiêu của công ty, đảm bảo hiệu quả kinh doanh bền vững và tối ưu hóa nguồn lực vận hành.
Đảm bảo đạt và vượt chỉ tiêu doanh số theo kế hoạch kinh doanh đã được phê duyệt, góp phần vào tăng trưởng chung của Công ty.
Xây dựng chiến lược kinh doanh phù hợp với định hướng phát triển, đồng thời lập kế hoạch chi tiết nhằm gia tăng doanh thu và tối ưu hóa lợi nhuận trên từng lĩnh vực, từng nhóm khách hàng.
Phân bổ chỉ tiêu, hướng dẫn và giám sát đội ngũ nhân viên kinh doanh, đảm bảo hiệu suất công việc và hoàn thành mục tiêu doanh thu cá nhân, đội nhóm.
Phân tích thị trường, xu hướng ngành và đối thủ cạnh tranh; từ đó đề xuất chiến lược mở rộng kinh doanh, khai thác thị trường mới và nâng cao năng lực cạnh tranh của công ty.
Thiết kế và triển khai các chương trình, chính sách bán hàng thúc đẩy doanh số linh hoạt, phù hợp với từng giai đoạn phát triển, nhu cầu thị trường, và đối tượng nhóm nhân viên kinh doanh đồng thời kiểm soát chi phí để đảm bảo biên lợi nhuận mục tiêu.
2. Phát triển mạng lưới khách hàng và đối tác:
Phát triển và mở rộng tệp khách hàng, đối tác chiến lược.
Xây dựng, duy trì và phát triển mối quan hệ bền vững với khách hàng tiềm năng, đối tác dịch vụ, nhà cung cấp trong nước.
Đàm phán, ký kết và quản lý hợp đồng với khách hàng, đối tác nhằm đảm bảo lợi ích lâu dài cho Công ty.
Xây dựng, quản trị bộ công cụ đo lường, đánh giá trải nghiệm khách hàng; Tổ chức các hoạt động chăm sóc khách hàng, duy trì và gia tăng sự hài lòng, gia tăng tương tác, điểm chạm của khách hàng.
3. Xây dựng và quản lý cơ sở dữ liệu khách hàng
Quản lý việc thiết lập, cập nhật và quản lý hệ thống database khách hàng, hồ sơ giao dịch.
Giám sát việc phân tích dữ liệu khách hàng để xây dựng chiến lược kinh doanh phù hợp với từng nhóm đối tượng.
Đề xuất các giải pháp tối ưu trong việc quản lý và khai thác dữ liệu khách hàng, đưa ra các đối sách kịp thời nhằm gia tăng hiệu quả kinh doanh.
4. Quản lý vận hành và cải tiến quy trình kinh doanh
Chịu trách nhiệm phối hợp và xây dựng, triển khai và tối ưu hóa quy trình kinh doanh, hệ thống phần mềm vận hành để nâng cao hiệu quả hoạt động.
Phối hợp với các bộ phận liên quan để đảm bảo quy trình vận hành kinh doanh trơn tru, đáp ứng kịp thời nhu cầu khách hàng.
Kiểm soát và đánh giá hiệu quả công việc của đội ngũ kinh doanh, đề xuất giải pháp nâng cao năng suất.
Giám sát tính tuân thủ, minh bạch và hiệu quả của hoạt động mua sắm.
Giám sát quy trình, hoạt động kinh doanh của Công ty đảm bảo tuân thủ pháp luật và nội quy Công ty.
5. Phối hợp với Bộ phận Nhân sự:
Xây dựng kế hoạch nhân sự, nguồn nhân sự dài và ngắn hạn; tham gia tuyển chọn nhân sự cho bộ phận nhằm đáp ứng nhu cầu kinh doanh.
Đào tạo và phát triển nhân sự, xây dựng đội ngũ kinh doanh có năng lực và chuyên môn cao.
Xây dựng cơ chế lương thưởng phù hợp với chiến lược, mục tiêu của Công ty đặt ra theo tình hình thực tế.
Phối hợp và quản trị mảng đào tạo và phát triển văn hóa Công ty.
6. Quản lý tài chính:
Xây dựng ngân sách, định mức chi phí kinh doanh.
Định kỳ theo dõi kiểm soát và đánh giá, điều chỉnh ngân sách và định mức chi phí.
Tham gia và tư vấn cho Ban Lãnh đạo hoạt động định giá Công ty và quản trị chiến lược toàn diện.
7. Công tác báo cáo:
Chịu trách nhiệm xây dựng và thực hiện hệ thống báo cáo cho Ban Điều hành theo quy định Công ty.
Job Requirement
Tốt nghiệp Đại học trở lên chuyên ngành ngành: Giao thông vận tải/ QTKD/ Kinh tế/ Ngoại thương.
Tối thiểu 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực dịch vụ trong ngành vận tải, trong đó ít nhất 5 năm ở vị trí quản lý cấp cao và có kinh nghiệm quản lý ít nhất 20 nhân viên.
Hiểu biết về công tác bán hàng và thị trường sản phẩm Công ty.
Am hiểu về đối thủ cạnh tranh, về thị trường kinh doanh Nội địa/ Điều hành/Vận tải trong nước, quốc tế
Kiến thức ngành và xu hướng công nghệ.
Kỹ năng lãnh đạo chiến lược
Thuyết phục, giải quyết vấn đề
Lãnh đạo và quản lý đội nhóm
Hoạch định chiến lược sản phẩm
Phân tích và ra quyết định
Xây dựng đối tác chiến lược
Nghiên cứu thị trường và khách hàng
Location
Ha Noi
Tòa nhà 125 Hoàng Ngân, Tòa nhà Hoàng Ngân, 125 Hoàng Ngân, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội
More Information
Degree:
Bachelor
Age:
32 - 45
Working time: Từ 8h00 - 17h30 từ Thứ Hai đến Thứ Bảy (Chiều thứ Bảy làm việc online)