20/03/2025
Sales / Business Development , Executive management , Banking
Permanent
Competitive
Over 2 Years
Director
20/04/2025
MỤC ĐÍCH CÔNG VIỆC
Thực hiện phát triển, quản lý và duy trì danh mục KHDN trong mảng chức năng được giao đảm bảo đúng quy trình, quy định của MBV nhằm thực hiện thành công mục tiêu chung của Đơn vị.
NHIỆM VỤ KẾT QUẢ
I Thực hiện công việc theo mảng chức năng được phân công
Thực hiện công tác bán hàng và quản lý danh mục khách hàng
1 Quản lý, chăm sóc danh mục KHDN vừa và lớn hiện hữu được phân giao:
- Trực tiếp tiếp nhận và xử lý các nhu cầu về sản phẩm dịch vụ của khách hàng theo đúng quy định của MBV, điều phối các bộ phận nghiệp vụ đảm bảo cam kết với khách hàng.
- Thường xuyên cập nhật thông tin về chính sách, ưu đãi và các thông tin liên quan cho khách hàng
- Phối hợp với các bộ phận triển khai chương trình chăm sóc khách hàng
- Bán chéo (cross selling) và bán thêm (up selling) các sản phẩm dịch vụ cho khách hàng quản lý - Khai thác sâu và hiệu quả danh mục khách hàng hiện hữu
- Tăng số lượng sản phẩm/Khách hàng
- Hoàn thành chỉ tiêu bán chéo
- Thực hiện chính sách chăm sóc khách hàng theo quy định của Ngân hàng
- Tăng thị phần của khách hàng tại MBV.
2 Phát triển danh mục KHDN mới, tập trung phân khúc vừa và lớn.
- Tìm hiểu, phân tích nhu cầu của danh mục khách hàng tiềm năng tại địa bàn
- Tìm kiếm và thực hiện các hoạt động thu hút khách hàng mới
- Thực hiện cung cấp sản phẩm dịch vụ KHDN phù hợp với nhu cầu khách hàng - Số khách hàng mới tăng thêm
- Tăng tỷ lệ khách hàng active/Tổng số khách hàng mới
3 Thực hiện các chương trình thúc đẩy kinh doanh/sản phẩm/chính sách với khách hàng - Đảm bảo chất lượng và hiệu quả của hoạt động bán tại đơn vị
- Đạt mục tiêu bán hàng từng sản phẩm, chiến dịch, chương trình tại từng thời kỳ.
Thực hiện hoạt động cấp tín dụng cho khách hàng theo Quy trình tín dụng
4 Thực hiện và phối hợp với các bộ phận liên quan (thẩm định, vận hành) trong việc cung cấp tín dụng cho khách hàng - Đáp ứng các nhu cầu của khách hàng, phát huy tối đa lợi ích của các sản phẩm và dịch vụ của Ngân hàng
- Quản lý rủi ro đối với danh mục khách hàng quản lý
5 Quản lý chất lượng tín dụng:
- Thực hiện kiểm tra và giám sát hoạt động cho vay (trước và sau) theo quy trình và quy định sản phẩm
- Thực hiện xử lý nợ có vấn đề tại đơn vị, thực hiện các công tác nhắc nợ/thu hồi nợ tại đơn vị
- Thực hiện giám sát hoạt động sử dụng vốn của khách hàng có quan hệ tín dụng (bảo lãnh, tín dụng, LC...)
- Đảm bảo cán bộ tại đơn vị triển khai đầy đủ các bước theo quy định kiểm soát vay của ngân hàng
- Tuân thủ các chính sách tín dụng, quản trị của Ngân hàng
- Tỷ lệ nợ quá hạn, nợ xấu theo đúng định hướng
Quản lý chất lượng dịch vụ và tính tuân thủ
6 Tiến hành tiếp xúc, trao đổi với khách hàng để tiếp thu ý kiến, cải thiện chất lượng dịch vụ của MBV - Mở rộng hình MBV tại địa bàn
- Nâng cao tiêu chuẩn dịch vụ khách hàng
7 Thực hiện công tác báo cáo khách hàng hàng ngày/tháng theo phân công của Ban Lãnh đạo đơn vị Theo đúng quy định của Ngân hàng
II Phát triển bản thân
8Hoàn thành chương trình đào tạo và tự đào tạo theo chức danh Nâng cao kiến thức nghiệp vụ và kỹ năng cũng như truyền đạt được tư duy văn hóa cung cấp dịch vụ và thực thi nhanh hướng
IV Nhiệm vụ và trách nhiệm khác
9 Thực hiện các công việc khác theo phân công của CBQL trực tiếp/gián tiếp, quy định của MBV phù hợp với năng lực và phạm vi công việc. Hỗ trợ nguồn lực hoàn thành nhiệm vụ chung của NH và thử thách tạo nguồn cán bộ.
10 Tuân thủ các quy định, quy trình, quy chế liên quan đến công việc thực hiện và tự chịu trách nhiệm về các sai sót, rủi ro gây ra do cá nhân và/hoặc tập thể thực hiện.
Bằng cấp Cử nhân (trở lên) chuyên ngành Kinh tế, Tài chính - Ngân hàng
Chứng chỉ
Ngoại ngữ Toeic 450 trở lên hoặc chứng chỉ tương đương
KINH NGHIỆM
- Am hiểu hoạt động kinh doanh Tài chính, tiền tệ, ngân hàng
- Am hiểu về tình hình kinh tế, chính trị, văn hóa kinh doanh của các thị trường
- Tối thiểu 02 năm lĩnh vực tài chính/ngân hàng ở mảng KHDN (ưu tiên KHDN vừa và lớn)
Năng lực cốt lõi (Áp dụng cho toàn thể CBNV)
- Hợp tác
- Sáng tạo
- Giải quyết vấn đề
- Kỷ luật
- Hướng tới khách hàng
Similar jobs