Employment Information
Giám đốc Thương mại điện tử
Job level | Director |
Salary | $ Competitive |
Deadline to apply | 04/04/2025 |
Industry | Marketing , Online Marketing , Textiles / Garments / Fashion |
Experience | Over 3 Years |
03/03/2025
Marketing , Online Marketing , Textiles / Garments / Fashion
Permanent
Competitive
Over 3 Years
Director
04/04/2025
1. Lên kế hoạch và triển khai để thực hiện chỉ tiêu
-Xây dựng và triển khai chiến lược kinh doanh thương mại điện tử trên các nền tảng Shopee, TikTok Shop, Lazada, Facebook, Website,…
2. Đảm bảo doanh số và kiểm soát chi phí trong định mức phù hợp
- Xây dựng, cập nhật, kiểm soát thực hiện các quy trình bán hàng TMĐT
- Theo dõi KPIs: doanh số, tỷ lệ chuyển đổi, lượt xem livestream, chi phí quảng cáo (ROAS), v.v
- Thiết lập mạng lưới khách hàng, duy trì mối quan hệ tốt với các khách hàng. Phát triển khách hàng mới. Lập kế hoạch chăm sóc khách hàng cũ, xây dựng những chương trình chăm sóc khách hàng định kỳ.
- Tổ chức thực hiện kế hoạch kinh doanh, phân bổ chỉ tiêu kinh doanh cho từng trưởng nhóm, kiểm soát việc thực hiện các chỉ tiêu kinh doanh.
- Kiểm soát chi phí các hoạt động Thương mại điện tử theo ngân sách đã được phê duyệt.
3. Quan hệ Đối tác & Hợp tác
- Làm việc với các đối tác nền tảng TMĐT, đơn vị vận chuyển, KOLs/KOCs để đẩy mạnh hoạt động bán hàng.
- Đàm phán hợp đồng, chương trình ưu đãi với các sàn để tối ưu chi phí và hiệu quả.
4. Quản lý nhân sự và vận hành
- Quản lý & điều hành toàn bộ hoạt động của bộ phận TMĐT
- Hướng dẫn và phân công công việc, đào tạo nghiệp vụ chuyên môn cho nhân viên. Đánh giá nhân sự định kỳ và đê xuất các chính sách nhân sự thuộc TMĐT
- Thu thập thông tin thị trường TMĐT – Phân tích sự biến động của thị trường và đối thủ cạnh tranh. Tham mưu cho BGĐ về chiến lược, chính sách giá, chương trình bán hàng và các định hướng phát triển TMĐT; các công nghệ tiên tiến nhằm đáp ứng mục tiêu phát triển, tăng các chỉ số của TMĐT
- Tích hợp, tận dụng tốt các nguồn lực/ dữ liệu của nội bộ và dữ liệu lớn từ các đối tác bên ngoài (các loại chéo) nhằm phân tích, đánh giá hành vi mua sắm của người tiêu dùng, từ đó đề xuất các hoạt động kinh doanh phù hợp với xu hướng tiêu dùng và định hướng của Công ty.
- Tốt nghiệp đại học chuyên ngành Marketing/ Quản trị kinh doanh/ Thương mại/ Kinh tế
- Từ 5 năm kinh nghiệm trở lên trong lĩnh vực Digital Marketing, E-Commerce và Data Analytics. Trong đó có ít nhất 3 năm giữ vị trí quản lý, vận hành các website giao dịch thương mại điện tử.
- Kiến thức:
+ Cử Nhân chuyên ngành QT Marketing, QT Kinh Doanh, CNTT
+ Có kiến thức chuyên sâu về thương mại điện tử, Marketing
+ Hiểu sâu về ngành hàng thời trang, tiêu dùng …
- Kỹ năng:
+ Kỹ năng quản lý, lập kế hoạch, tổ chức, điều hành, đào tạo, lãnh đạo.
+ Khả năng truyền thông: giao tiếp, đàm phán, trình bày.
+ Kỹ năng khác: Kiểm soát, lập báo cáo, giải quyết vấn đề, giải quyết xung đột. Làm việc độc lập/theo nhóm, chịu được áp lực công việc.
+ Thành thạo chương trình MS Office (Word, Excel, PowerPoint…).
Similar jobs