A. Lập và triển khai các kế hoạch phát triển bán hàng hàng trên các sàn TMĐT
Chịu trách nhiệm chính về việc lập kế hoạch và thực hiện triển khai kế hoạch bán hàng chi tiết liên quan đến kênh TMĐT theo tháng/theo quý/theo năm để đạt mục tiêu doanh số, tỉ lệ tăng trưởng kênh (số lượng khách hàng mới-cũ, giá trị đơn hàng trung bình, tỉ lệ chuyển đổi,...)
Chịu trách nhiệm quản lý chi phí của toàn bộ hoạt động trên kênh TMĐT: chi phí khuyến mãi, chi phí đầu tư marketing, chi phí quà tặng, …
Phối hợp cùng với Marketing Ngành Hàng và Hỗ Trợ Thương Mại, đề xuất các hoạt động, chương trình đa dạng khuyến mại, đa dạng thông tin trên TMĐT để thu hút thêm lượng khách hàng mới.
B. Quản lý và điều phối đội ngũ đảm bảo thực hiện & tiến độ các hoạt động TMĐT
Đào tạo & giám sát đội ngũ trong nhóm thực hiện các kế hoạch kinh doanh hàng tháng/quý/năm để đảm bảo các chỉ tiêu đã đề ra.
Giám sát đội ngũ trong việc vận hành, quản lý ngân sách, phân công nhiệm vụ, theo dõi tiến độ liên tục và đánh giá hiệu quả.
Hỗ trợ các hoạt động đào tạo, tuyển dụng và phát triển nhân lực kế thừa.
C. Theo dõi thị trường, nghiên cứu chiến lược kinh doanh của các đối thủ trên các sàn TMĐT và phát triển các đối tác TMĐT
Nghiên cứu thị trường đối thủ, phân tích hành vi mua hàng online,... phối hợp với các phòng ban liên quan để có các đề xuất phù hợp với chính sách của công ty theo các mục tiêu đã vạch ra và theo xu hướng của thị trường TMĐT (hoạt động, chương trình bán hàng, sự kiện, chiến dịch bán hàng…)
Tham gia xây dựng các giải pháp nhằm định hướng các hoạt động phát triển TMĐT, phát triển đối tác trên các sàn TMĐT được triển khai được đúng và hiệu quả.
Xây dựng quan hệ tốt đẹp, minh bạch, rõ ràng với các đối tác
Duy trì và giám sát DVKH về bán hàng, giao hàng, hậu mãi; việc thực hiện đo lường, đánh giá sự hài lòng của đối tác liên quan đến sản phẩm/ dịch vụ khách hàng; hỗ trợ giải quyết các khiếu nại về DVKH có liên quan đến đối tác TMĐT
Job Requirement
Tốt nghiệp Đại học chuyên ngành Quản trị Kinh doanh, Thương mại Điện tử, Thương mại, Marketing,...
Có ít nhất 3 năm kinh nghiệm ở vị trí tương đương trong lĩnh vực về Thương mại, Marketing, Đối tác chiến lược tại các sàn thương mại điện tử (Shopee, Tiktok), các nhà cung cấp dịch vụ TMĐT (Enabler) hoặc công ty tiêu dùng nhanh.
Ưu tiên ứng viên có kinh nghiệm về TMĐT ngành hàng FMCG
Có kiến thức về Thương mại điện tử, đặc biệt các sàn TMĐT
Có kiến thức về Kinh doanh, Brand Marketing, Digital Marketing
Location
Ho Chi Minh
384 Hoàng Diệu, Phường 6, Quận 4, Thành phố Hồ Chí Minh