Nhiệm vụ 1: Triển khai, thực hiện chiến lược / kế hoạch kinh doanh - Phối hợp với phòng kinh doanh, tiếp thị để xây dựng kế hoạch bán hàng và marketing cho nhà hàng và tổ chức theo kế hoạch đã được Giám đốc điều hành duyệt. - Tổ chức, giám sát và theo dõi các chương trình khuyến mãi theo kế hoạch đã được duyệt. - Tiến hành nghiên cứu thống kê, thu thập dữ liệu, phân tích nghiên cứu thị trường, cung và cầu thị trường F&B và đối thủ cạnh tranh.
Nhiệm vụ 2: Kiểm soát chi phí, ngân sách - Lập ngân sách hoạt động hàng năm, giám sát thực hiện ngân sách đã được phê duyệt; phân tích, đánh giá, đề ra các biện pháp khắc phục trong trường hợp có chênh lệch ngân sách đặc biệt là bội chi, đảm bảo lợi nhuận thực cho hệ thống nhà hàng. - Kiểm soát và đánh giá hiệu quả các chi phí vận hành hệ thống nhà hàng, đảm bảo việc sử dụng vật tư tiêu hao hợp lý, hiệu quả. - Lập các báo cáo tài chính, phân tích tình hình lãi lỗ,… để đưa ra các giải pháp kịp thời để cải thiện doanh thu cho nhà hàng.
Nhiệm vụ 3: Điều hành hoạt động kinh doanh của các cửa hàng - Triển khai các kế hoạch hoạt động tháng xuống từng cửa hàng - Tổ chức các cuộc hợp đột xuất, định kỳ để theo dõi, triển khai các hoạt động kinh doanh của các cửa hàng - Giải quyết các sự vụ phát sinh thuộc thẩm quyền - Xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện theo chỉ tiêu và doanh số được giao - Thực hiện các báo cáo về doanh thu, chi phí và tài chính.
Nhiệm vụ 4: Xây dựng đội ngũ nhân sự - Xây dựng định biên nhân sự, mô tả công việc, cơ cấu lương… cho tất cả các nhân viên trong hệ thống chuỗi nhà hàng phụ trách. - Xây dựng được một đội ngũ nhân sự mạnh cả về chất và lượng: tham gia tuyển dụng, đào tạo và chủ trì các chương trình phát triển nhân viên. Quản lý công tác đào tạo, huấn luyện đội ngũ nhân viên kế thừa.
Nhiệm vụ 5: Các công việc khác liên quan - Xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với các cơ quan, tổ chức, chính quyền địa phương… Trực tiếp đại diện nhà hàng giải quyết các vấn đề liên quan trong thẩm quyền. - Thực hiện các nhiệm vụ khác theo sự phân công và yêu cầu của Operations Director. - Báo cáo công việc định kỳ thường xuyên (tuần, tháng, quý, năm) hoặc đột xuất cho Operations Director về kết quả hoạt động kinh doanh của nhà hàng.
Job Requirement
- Tốt nghiệp Cao đẳng trở lên chuyên ngành Quản trị Kinh doanh, Quản trị nhà hàng - Khách sạn, Kinh tế hoặc các lĩnh vực liên quan.
- Kiến thức chuyên ngành: Hiểu biết sâu về quản trị vận hành nhà hàng, chiến lược kinh doanh, tối ưu hóa quy trình và nâng cao hiệu quả hoạt động.
- Kiến thức về quản lý tài chính: Am hiểu các chỉ số tài chính, phân tích doanh thu, chi phí, và lợi nhuận.
- Kiến thức về quản lý nhân sự: Các nguyên tắc lãnh đạo, đào tạo và phát triển đội ngũ nhân viên.
- Kiến thức về pháp lý và an toàn thực phẩm: Am hiểu các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm, giấy phép kinh doanh, và các quy định pháp lý liên quan đến ngành dịch vụ nhà hàng
Kinh nghiệm làm việc:
- Ít nhất 5-7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực vận hành nhà hàng mô hình chuỗi quy mô lớn.
- Kinh nghiệm làm việc ở các vị trí từ quản lý cấp trung đến quản lý cấp cao, có hiểu biết sâu về toàn bộ quy trình vận hành của nhà hàng.
- Quản lý vận hành: Quản lý và giám sát toàn bộ hoạt động của nhà hàng, bao gồm các lĩnh vực như nhân sự, tài chính, sản phẩm và dịch vụ khách hàng.
- Phát triển sản phẩm và menu: Có kinh nghiệm trong việc nghiên cứu, phát triển và cải tiến sản phẩm/dịch vụ, từ menu cho đến các quy trình vận hành.
- Xây dựng và triển khai chiến lược kinh doanh: Kinh nghiệm xây dựng và thực hiện các chiến lược tăng trưởng và phát triển cho hệ thống nhà hàng.
- Quản lý quy trình: Thiết lập và tối ưu hóa quy trình vận hành trong nhà hàng, đảm bảo sự tuân thủ các tiêu chuẩn và quy định.