1. Tóm tắt công việc: Graphic Designer (Nhà thiết kế đồ họa) chịu trách nhiệm tạo ra các thiết kế đồ họa và hình ảnh cho các dự án truyền thông, quảng cáo, tiếp thị, và các sản phẩm truyền thông trực quan khác. Công việc bao gồm việc làm việc với các phần mềm thiết kế đồ họa để tạo ra các hình ảnh và sản phẩm truyền thông, giúp xây dựng và duy trì hình ảnh thương hiệu, thu hút sự chú ý của khách hàng và người tiêu dùng.
2. Nhiệm vụ chính:
Thiết kế đồ họa: Tạo ra các ấn phẩm như logo, brochure, banner, poster, thiệp mời, báo cáo thường niên, bao bì sản phẩm, và các tài liệu tiếp thị khác. (Ecom Banner, Website banner, brochure, flyer, biển bảng,…)
Phát triển ý tưởng sáng tạo: Lên ý tưởng và thiết kế hình ảnh cho các hoạt động truyền thông, chiến dịch quảng cáo, bộ nhận diện thương hiệu, bao bì sản phẩm, tài liệu in ấn của công ty
Chỉnh sửa và tối ưu hóa hình ảnh: Sử dụng các công cụ thiết kế như Adobe Photoshop, Illustrator, InDesign để chỉnh sửa, tạo và hoàn thiện các sản phẩm đồ họa.
Xây dựng nhận diện thương hiệu: Thiết kế và phát triển các yếu tố nhận diện thương hiệu như màu sắc, phông chữ, kiểu dáng và logo để đảm bảo tính nhất quán của thương hiệu trong tất cả các sản phẩm truyền thông.
Phối hợp với các bộ phận khác: Làm việc chặt chẽ với các bộ phận marketing, truyền thông và đội ngũ sáng tạo khác để đảm bảo thiết kế đáp ứng yêu cầu của chiến dịch hoặc dự án.
Theo dõi và đảm bảo chất lượng: Đảm bảo sản phẩm thiết kế cuối cùng đáp ứng được chất lượng và tiêu chuẩn của công ty, thương hiệu hoặc khách hàng.
Nghiên cứu xu hướng mới: Luôn cập nhật các xu hướng thiết kế mới, công nghệ và phần mềm để cải thiện hiệu quả công việc.
Job Requirement
3. Yêu cầu công việc:
Kỹ năng thiết kế: Thành thạo các phần mềm thiết kế đồ họa như Adobe Photoshop, Illustrator, InDesign, và các phần mềm thiết kế khác.
Kỹ năng sáng tạo: Khả năng phát triển ý tưởng sáng tạo và thiết kế mới lạ, thu hút.
Kỹ năng giao tiếp: Kỹ năng giao tiếp tốt để làm việc với các bộ phận trong công ty.
Chú ý đến chi tiết: Kỹ năng làm việc cẩn thận, chính xác để đảm bảo chất lượng của sản phẩm.
Kinh nghiệm: Có ít nhất 1-2 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế đồ họa (hoặc có thể là sinh viên mới ra trường nếu có kỹ năng tốt và portfolio ấn tượng).
Có hiểu biết và kinh nghiệm sử dụng các nền tảng mạng xã hội như TikTok, Facebook, Instagram…nắm bắt các xu hướng nội dung phổ biến trên từng nền tảng
Độ tuổi: dưới 30 tuổi. Ưu tiên nam có kinh nghiệm hoặc yêu thích lĩnh vực công nghiệp phụ trợ, ô tô, hóa chất...