Employment Information
KẾ TOÁN TRƯỞNG
Job level | Manager |
Salary | $ Competitive |
Deadline to apply | 30/06/2024 |
Industry | Pharmacy , Accounting / Auditing / Tax |
Experience | Over 5 Years |
1. Xây dựng bộ máy và các quy trình quy chế hoạt động của phòng kế toán đảm bảo rõ ràng, hiệu quả
1.1. Hoạch định cơ cấu tổ chức phòng ban kế toán. Tổ chức đào tạo, phân công công việc trong phòng kế toán.
1.2. Xây dựng và cập nhật các quy trình quy chế hoạt động cho phòng kế toán và công ty.
1.3. Kiểm soát các hoạt động của công ty theo các quy định pháp luật hiện hành, xây dựng các điều khoản an toàn có lợi cho doanh nghiệp
2. Quản lý chung mọi hoạt động có liên quan đến lĩnh vực tài chính, kế toán
2.1. Kiểm soát, điều hành mọi hoạt động của phòng kế toán để đạt được những mục tiêu chung của công ty. Đảm bảo số liệu được hạch toán phù hợp, kịp thời và chính xác.
2.2. Theo dõi đảm bảo việc thanh toán và thu hồi công nợ đúng hạn.
2.3. Lên các kế hoạch công việc chi tiết và tổ chức thực hiện các nhiệm vụ của bộ phận kế toán.
2.4. Kiểm tra hồ sơ kê khai thuế, hồ sơ quyết toán thuế năm tài chính, báo cáo tài chính tháng/năm.
2.5. Theo dõi ngân sách của công ty và đánh giá chi phí để đảm bảo rằng các hoạt động kinh doanh được thực hiện theo kế hoạch và ngân sách.
2.6. Quản lý các khoản thuế và các khoản nợ của công ty.
2.7. Lưu trữ, bảo mật các hồ sơ, chứng từ, tài liệu liên quan theo yêu cầu của ban lãnh đạo Công ty và cơ quan quản lý Nhà nước.
3. Quản lý, đào tạo kế toán viên
3.1. Thường xuyên giám sát, kiểm tra, đánh giá hiệu quả công việc của nhân viên => kịp thời hướng dẫn, điều phối công việc cho các kế toán viên phù hợp.
3.2. Đào tạo, hướng dẫn, nâng cao nghiệp vụ chuyên môn cho kế toán định kỳ.
3.3. Tiếp nhận, kiểm tra và đối chiếu cân đối số liệu. Phát hiện sai sót và hướng dẫn, phối hợp với các kế toán chi tiết xử lý, điều chỉnh phù hợp.
4. Báo cáo
4.1. Đảm bảo các báo cáo thuế/ chi phí thuế được lập và nộp kịp thời, chính xác theo quy định.
4.2. Làm việc với cơ quan Thuế khi có phát sinh và thực hiện quyết toán thuế khi được cơ quan Thuế kiểm tra.
4.3. Cung cấp số liệu, sổ sách và các báo cáo cho công ty kiểm toán.
4.4. Lập các báo cáo quản trị phục vụ yêu cầu quản lý của BGĐ.
5. Tham mưu, tư vấn
5.1. Tham mưu cho Ban Tổng Giám đốc trong việc sử dụng nguồn vốn, tiết kiệm chi phí và đầu tư hiệu quả.
5.2. Tư vấn, cảnh báo các rủi ro về vấn đề kế toán và có phương án, đề xuất hợp lý.
1. Tốt nghiệp Đại học trở lên chuyên ngành Kế toán, Tài chính.
2. Có kinh nghiệm 5 năm trở lên làm Kế toán trưởng, từng làm việc tại môi trường FDI và ngành Dược là điểm cộng.
3. Am hiểu luật thuế, hiểu biết luật doanh nghiệp.
4. Tư duy tốt, nhạy bén với số liệu.
5. Tiếng Anh chuyên ngành và giao tiếp lưu loát (bắt buộc).
6. Thành thạo các phần mềm ERP, phần mềm kế toán.
7. Kỹ năng quản lý tốt: Lập kế hoạch, tổ chức triển khai công việc, giám sát và báo cáo.
8. Có kinh nghiệm làm việc trong các môi trường áp lực, giải quyết các sự vụ phức tạp liên quan đến công việc và con người.
Similar jobs