Chịu trách nhiệm phát triển kinh doanh về ngành hàng phụ trách, mở rộng về danh mục hàng hóa, độ bao phủ, thực thi và giám sát kế hoạch tăng trưởng doanh số và lợi nhuận, các chiến lược về tăng trưởng và phát triển thương hiệu cho ngành hàng phụ trách
JOB RESPONSIBILITIES
Lập kế hoạch phát triển ngành hàng
Phát triển và thống nhất các mục tiêu về KPI, kế hoạch ngân sách hàng năm, kế hoạch bán hàng hàng năm của ngành hàng phụ trách
Xây dựng kế hoạch kinh doanh từng khu vực, chi nhánh và thị trường dựa trên định hướng chiến lược, mục tiêu ngắn hạn, trung hạn và dài hạn của công ty
Xây dựng và thực thi kế hoạch mở rộng kinh doanh bao gồm: mở rộng danh mục sản phẩm, mở rộng kênh bán hàng (B2C & B2B), vùng kinh doanh, xây dựng chính sách thi đua khen thưởng, đào tạo sản phẩm, đào tạo bán hàng
Phát triển các kênh tương tác với khách hàng & đối tác chiến lược trong hệ sinh thái của ngành hàng
Quản lý hiệu quả kinh doanh
Phối hợp với bộ phận Kinh doanh, Chiến lược hàng hóa & Phát triển sản phẩm, Marketing, Bán lẻ, Omnichannel.. .và các bên liên quan thường xuyên theo dõi, đề xuất các chương trình và triển khai các chương trình khuyến mại, đảm bảo đạt được mục tiêu kinh doanh, doanh thu và khách hàng mới trong năm
Thống kê ngân hàng mẫu, nắm tình hình kinh doanh của các CH đang kinh doanh, phân tích, đánh giá các nguyên nhân ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh, đề xuất các giải pháp tối ưu số lượng mẫu và tồn kho
Theo dõi và đo lường hiệu quả của các chương trình khuyến mãi, bán hàng của tập đoàn để có đề xuất tham gia hoặc không tham gia phù hợp
Phát triển hiệu quả đối tác
Phối hợp với phòng Truyền thông đối ngoại và bộ phận Partnership HO & Chi nhánh để triển khai các chương trình bán hàng/ cross-sell/ sự kiện,… đồng phối hợp cùng đối tác
Xây dựng các đề xuất và thay mặt ban dự án đại diện làm việc với các đối tác tiềm năng
Phát triển danh mục các đối tác chiến lược phù hợp theo định hướng kinh doanh của dự án nhằm thâm nhập vào các cộng đồng nam giới tiềm năng để triển khai các hoạt động kinh doanh
Quản lý đo lường hiệu quả đầu tư và kinh doanh thông qua các chương trình & chiến dịch làm việc cùng đối tác
Chính sách & Vận hành
Thực hiện các dự án nâng cấp SIS & VM của nhãn hàng MANCODE by PNJ nhằm gia tăng tiêu chuẩn thương hiệu tại hệ thống bán lẻ
Phối hợp với các phòng ban liên quan, quản lý quá trình lập kế hoạch cho hoạt động dự báo nhu cầu, quản lý hiệu quả bán hàng cho các dòng sản phẩm phụ trách.
Theo dõi hiệu quả chính sách bán hàng, kịp thời đề xuất các chương trình thi đua/khen thưởng phù hợp để gia tăng hiệu quả bán hàng
Xây dựng định mức trưng bày hàng hoá chuẩn tại các cửa hàng bán lẻ
Quản lý ngân sách thưởng, bán hàng để đảm bảo thực thi hiệu quả
Phối hợp với bộ phận đào tạo xây dựng giáo án kiến thức sản phẩm, kỹ năng tư vấn, xử lý các tình huống phát sinh khi bán hàng
Phối hợp với phòng CSKH xử lý các vấn đề liên quan về hàng hóa, trải nghiệm khách hàng.
Quản lý & phát triển đội nhóm
Theo dõi, đánh giá, động viên & đào tạo nghiệp vụ cho nhân viên nhằm nâng cao trình độ, kiến thức của các thành viên trong bộ phận
Có kế hoạch training mỗi tháng/quý để phát triển kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng quản lý dự án.
Job Requirement
JOB REQUIREMENTS
Tốt nghiệp Đại Học/ Thạc sĩ các ngành liên quan đến quản trị kinh doanh, marketing, bán hàng.
Có ít nhất 7 năm kinh nghiệm phát triển các kế hoạch và chiến lược tiếp thị với sự cộng tác của các nhóm đối tác
Ít nhất 5 năm kinh nghiệm trở lên trong vai trò dẫn dắt việc phát triển các sản phẩm hoặc chiến lược mới hoặc hiện có từ khi hình thành đến thực hiện (develop new business/product grom scratch)
Làm việc trên nhiều dự án, ưu tiên và đáp ứng thời hạn chặt chẽ.
Kỹ năng phân tích tốt, có thể xác định và hành động dựa trên các cơ hội để cải thiện chiến dịch
Kỹ năng lãnh đạo và quản lý các bên liên quan xuất sắc
Hiểu biết kinh doanh| Kỹ năng giao tiếp và giải quyết vấn đề | Kỹ năng lập kế hoạch và tổ chức | Hướng tới khách hàng
Có đam mê kinh doanh, tinh thần doanh chủ, chủ động trong công việc, khao khát được xây dựng được thành tựu lớn
Ưu tiên ứng viên có kinh nghiệm ở các công ty FMCG Local, hoặc MNC có liên quan đến lĩnh vực marketing, phát triển kinh doanh, phát triển sản phẩm mới, ngành hàng mới
Kiến thức và kinh nghiệm đối với phân khúc khách hàng luxury & lifestyle là lợi thế
Bằng việc gửi hồ sơ ứng tuyển đến PNJ, tôi xác nhận đã đọc, hiểu rõ và đồng ý với Thông báo Chính sách thu thập và xử lý dữ liệu cá nhân của PNJ.