Tìm việc dễ dàng...

Công Ty TNHH Sài Gòn Gia Định

Nhân Viên Chứng Từ Xuất Nhập Khẩu

Công Ty TNHH Sài Gòn Gia Định
Location

Ho Chi Minh

Maps
  • Salary

    10 Mil - 15 Mil VND

  • Experience

    Over 5 Years

  • Job level

    Experienced (Non - Manager)

  • Deadline to apply

    13/06/2024

Benefits

  • Laptop
  • Insurance
  • Travel
  • Incentive bonus
  • Healthcare
  • Training Scheme
  • Salary review
  • Annual Leave

Job Description

Nhập khẩu:

  • Lập đơn đặt hàng gửi nhà cung cấp và nhập thông tin vào Misa.
  • Theo dõi, nhắc nhở nhà cung cấp giao hàng đúng lịch.
  • Đăng ký nhập khẩu trên web với Cục Quản lý và khai báo hải quan trên Ecus.
  • Kiểm tra bộ chứng từ giao hàng, tài liệu chất lượng sản phẩm; kiểm tra hình ảnh hàng hóa, nhãn mác trước khi nhập hàng.
  • Khi hàng về đến cảng, kiểm tra chi phí nhập khẩu và làm thủ tục thanh toán.
  • Phối hợp với nhân viên hiện trường làm thủ tục lấy hàng từ cảng về kho.
  • Cho lấy mẫu kiểm định chất lượng sản phẩm. Sau khi có kết quả, hoàn thành thủ tục thông quan với Cục và Ecus.
  • Theo dõi công nợ nhà cung cấp với kế toán. Thông báo cho kế toán ngay khi có các khoản cần thanh toán trước hay đột xuất.
  • Tập hợp đủ các chứng từ gốc và lưu trữ theo quy định.
  • Xử lý các vấn đề phát sinh khi nhà cung cấp giao hàng hóa không đúng thỏa thuận, kém chất lượng; chi phí local charges cao bất thường; container nhập hàng bị hư hỏng cần sửa chữa; hàng hóa bị tổn thất cần yêu cầu bồi thường, bảo hiểm, …
  • Một số công việc khác như khai eport, thanh lý tờ khai nhập khẩu, đóng phí nâng hạ cont, …
  • Cập nhật các quy định mới về xuất nhập khẩu, hải quan, ngành chăn nuôi, …
  • Làm báo cáo công việc theo quy định.

Xuất khẩu (tương tự nhập khẩu):

  • Soạn, gửi hợp đồng xuất khẩu và các chứng từ cần thiết cho khách hàng.
  • Kiểm tra và trao đổi các yêu cầu giao hàng của khách hàng trước khi xuất hàng.
  • Thông báo lịch xuất hàng và các yêu cầu đóng hàng đến Bộ phận Kho hàng.
  • Khai báo hải quan trên Ecus và phối hợp với nhân viên hiện trường làm thủ tục xuất hàng.
  • Mua bảo hiểm vận chuyển hàng hóa, hun trùng hàng hóa trước khi vận chuyển, nếu cần.
  • Gửi thông tin làm Bill of Lading cho forwarder, hãng tàu; thông tin làm bào hiểm cho công ty bảo hiểm.
  • Gửi chứng từ nháp và gốc cho khách hàng kiểm tra trước và sau khi vận chuyển.
  • Làm thanh toán chi phí xuất khẩu cho các bên cung cấp dịch vụ (vận chuyển, bảo hiểm, hun trùng, …).
  • Theo dõi và nhắc nợ khách hàng khi quá hạn nhiều ngày.

Job Requirement

  • Tốt nghiệp cao đẳng, đại học chuyên ngành thương mại, ngoại thương, quản trị kinh doanh, …
  • Kinh nghiệm ít nhất 5 năm trong lĩnh vực thương mại, xuất nhập khẩu, logistics.
  • Nắm vững các quy định về thủ tục xuất nhập khẩu và các điều khoản thương mại quốc tế.
  • Có tính cẩn thận, chịu khó, tinh thần làm việc tự giác, trách nhiệm cao.
  • Kỹ năng giao tiếp, thương lượng và xử lý vấn đề tốt.
  • Kỹ năng quản lý thời gian, phối hợp trong công việc tốt.
  • Chịu được áp lực công việc vào mùa cao điểm.
  • Tiếng Anh thương mại thông thạo (giao tiếp, email, hợp đồng, …).

Quyền lợi:

  • Mức lương: 10.000.000 – 15.000.000 VNĐ
  • Lương tháng 13 và thưởng theo năng lực
  • Hưởng đầy đủ chế độ theo quy định: BHXH, BHYT, BHTN, lễ, tết, sinh nhật, hiếu, hỉ,…
  • Du lịch/nghỉ dưỡng hàng năm
  • Khám sức khỏe tổng quát
  • Các khoản phúc lợi theo quy định của công ty và pháp luật.
  • Địa điểm làm việc: LA31, Đường 29, Phường An Phú, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM

      Ứng viên nộp hồ sơ trước, nếu phù hợp được ưu tiên phỏng vấn trước

More Information

  • Degree: College
  • Probationary period: 2 tháng
  • Age: 30 - 40
  • Working time: Từ thứ 2 - thứ 6, sáng từ 8:00 - 12:00 / chiều từ 13:00 - 17:00
  • Salary: 10 Mil - 15 Mil VND
Save job Email me similar jobs Report job

Report job

Similar jobs