Job Description
Báo cáo cho: E-commerce Manager
1. Xử lý đơn hàng trên các sàn TMĐT (LZD, Tiki, Shopee, Tiktok,… )
- Tiếp nhận và xử lí các đơn hàng mỗi ngày từ các sàn TMĐT (từ khi phát sinh đơn đến khi giao đến khách).
- Kiểm tra các đơn trả hàng và tình trạng bồi thường của các sàn TMĐT.
- Xử lý vấn đề phát sinh với kho và đơn vị vận chuyển (trả hàng, hư hỏng, thất lạc..) .
- Theo dõi truy cập các sàn TMĐT để xác nhận đơn hàng của sàn. Phối hợp với sàn, khách hàng, SCM, CS và các bộ phận liên quan giải quyết sự cố phát sinh.
- Làm việc với Kho Boxme để đóng gói đơn hàng và giao cho vận chuyển.
- Giải quyết và theo dõi tiến độ bồi thường của các đơn hàng gặp sự cố.
- Các đơn hàng phát sinh từ các hợp đồng của E-commerce
2. Xử lý đơn hàng hàng mẫu/hàng tặng của khối văn phòng (HR&AD, BD, Creative, SCM, BOD…) không bao gồm khối Commercial
- Xử lý đơn hàng FOC của khối văn phòng (Admin, BD, Creative, SCM, MKT) không bao gồm khối Commercial theo hạn mức Chính sách hàng mẫu/hàng tặng đã được duyệt.
3. Tư vấn/theo dõi & phản hồi thông tin phát sinh cho khách hàng trên sàn TMĐT
- Tiếp nhận thông tin/Giải đáp thắc mắc & tư vấn thông tin về sản phẩm.
- Phối hợp với các phòng ban liên quan để hỗ trợ khách hàng.
- Theo dõi toàn bộ quá trình vận đơn để kết hợp cùng các Bộ phận liên quan xử lý sự cố phát sinh & thông tin đến Khách hàng.
4. Theo dõi phí income/các chi phí khác của các sàn TMĐT
- Theo dõi & Đối soát chi phí phát sinh hàng tháng.
- Xử lý các chứng từ và quy trình liên quan khác Hỗ trợ làm các báo cáo về kho, tồn kho, mua bán, nhập hàng,...
5. Khác
- Theo dõi và làm báo cáo doanh số bán hàng hàng ngày
- Chịu trách nhiệm về độ chính xác của số liệu lưu trữ và báo cáo.
- Công việc khác theo sự chỉ đạo của cấp quản lý.
Job Requirement
- Tốt nghiệp Cao đẳng trở lên chuyên ngành kinh tế, Quản trị Kinh doanh và các chuyên ngành khác có liên quan.
- Sử dụng thành thạo Excel.
- Có kinh nghiệm về xử lý Đơn hàng kênh E-commerce
- Sử dụng thành thạo vi tính văn phòng, các phần mềm AMIS Bán hàng, AMIS Kế toán,... liên quan đến công việc.
- Nhiệt tình, năng động, độc lập, nhạy bén.
- Kỹ năng giao tiếp: Giao tiếp tốt với các phòng ban nội bộ và khách hàng
- Tác phong làm việc chuyên nghiệp, năng động.
- Ngoại ngữ: Tiếng Anh đọc hiểu
- Có khả năng sử dụng các app TMĐT, phần mềm quản lý.