1. Chịu trách nhiệm quản lý công việc của Ban Kế toán trong phạm vi công việc được Giám đốc Ban Kế toán phân công: Quản lý, tổ chức khai thác, phân bổ và sử dụng các nguồn lực được giao, thực hiện các báo cáo kết quả công việc của Ban một cách khoa học, phù hợp, tối ưu, hiệu quả.
2.Thực hiện xây dựng các văn bản, tài liệu, quy chế, quy trình kế toán để thực hiện quản lý, điều hành, hướng dẫn, kiểm tra công tác quản trị tài chính kế toán toàn hệ thống.
3.Lập kế hoạch hoạt động đối với công tác kế toán của Ban KT và đánh giá việc thực hiện kế hoạch của Ban Kế toán.
4. Tham mưu cho Giám đốc Ban trong việc quản lý, tổ chức khai thác, sử dụng các nguồn lực được giao: con người, văn bản, máy móc thiết bị, phương tiện, công cụ lao động, tài sản khác… một cách đúng chế độ, hiệu quả.
5. Tham mưu cho Giám đốc Ban trong việc đánh giá kết quả thực hiện công việc của các cán bộ, nhân viên…
6.Tham mưu cho Giám đốc Ban trong việc triển khai thực hiện nhiệm vụ kế toán hàng năm bao gồm:
- Công việc liên quan đến kế toán chi tiêu nội bộ, kế toán kiểm soát sau, kế toán core và hỗ trợ DVKH.
- Công tác quyết toán, công khai tài chính, kế toán kiểm toán nội bộ và làm việc với cơ quan kiểm toán độc lập.
- Công tác thuế, và làm việc với cơ quan thuế.
- Công tác với NHNN và các cơ quan công quyền.
7. Hỗ trợ Giám đốc Ban trong việc xây dựng, truyền đạt, đào tạo và triển khai các qui trình, chính sách, chế độ kế toán để bảo đảm chuẩn mực kế toán trong toàn hệ thống SHB.
8. Hỗ trợ Giám đốc Ban trong việc thống nhất của toàn bộ qui trình tài chính kế toán và phương pháp hạch toán, sổ sách kế toán.
9. Thực hiện các công việc khác theo phân công, ủy quyền của Ban lãnh đạo.
- Tối thiểu 08 năm làm kế toán/kiểm toán trong lĩnh vực ngân hàng
- Có ít nhất 10 năm kinh nghiệm về lĩnh vực kế toán tài chính, kế toán ngân hàng hoặc kiểm toán, trong đó có tối thiểu 05 năm ở vị trí quản lý
- Sử dụng thành thạo các phần mềm văn phòng; sử dụng Excel tốt, có khả năng ứng dụng các hàm Excel nâng cao để kiểm soát và quản lý số liệu.
- Kỹ năng quản lý- Kỹ năng thuyết trình
- Kỹ năng đào tạo
- Kỹ năng lập và triển khai kế hoạch
- Kỹ năng giao tiếp
- Kỹ năng làm việc độc lập và làm việc nhóm
- Kỹ năng xây dựng và phát triển các mối quan hệ
Similar jobs