Job Description
Báo cáo cấp trên
- Trực tiếp Trưởng phòng
- Gián tiếp Trưởng KTNB/Phó KTNB
Nhận báo cáo
- Chuyên gia
- Kiểm toán viên cao cấp
- Kiểm toán viên
I. Lập kế hoạch và tổ chức thực hiện
1. Thiết lập và phân tích các thông tin, dữ liệu là cơ sở xây dựng Kế hoạch của đơn vị => Khả thi thực hiện và phù hợp với đặc thù hoạt động NH từng thời kỳ.
II. Quản lý và tổ chức công việc theo mảng chức năng được phân công
2. Tổ chức triển khai chương trình kiểm toán/rà soát/đánh giá với vai trò Trưởng/phó đoàn hoặc trách nhiệm khác theo phê duyệt; xây dựng tờ trình, quyết định kiểm toán, đề cương, kế hoạch kiểm toán chi tiết => Hoàn thành chương trình kiểm toán theo phê duyệt
3. Trực tiếp tham gia kiểm toán theo cấp độ chuyên gia; Thực hiện đánh giá và tham mưu nhằm cải tiến nâng cao hiệu quả các hoạt động được kiểm toán/rà soát/đánh giá => Phát hiện tồn tại/hạn chế/chưa hiệu quả và kiến nghị/khuyến nghị nhằm giảm thiểu rủi ro và nâng cao hiệu quả hoạt động.
4. Báo cáo lên cấp trên và thông tin đến các đơn vị được kiểm toán về kết quả kiểm toán theo phạm vi nhiệm vụ được phân công
- Kết quả kiểm toán được thông tin kịp thời tới các cấp
- Báo cáo kết quả kiểm toán đảm bảo tính xúc tích, mạch lạc
5. Triển khai thực hiện các công cụ giám sát và hướng dẫn kiểm toán tất cả các hoạt động/đơn vị trong ngân hàng; Đề xuất ý kiến kiện toàn các phương pháp, tiêu chuẩn, chuẩn mực, quy định trong hoạt động kiểm toán và hệ thống thông tin kiểm toán => Các quy định, phương pháp, tiêu chuẩn, chuẩn mực trong hoạt động kiểm toán đầy đủ, hiệu quả, tuân thủ quy định và hướng đến các thông lệ
6. Thiết lập và hướng dẫn triển khai hệ thống quản trị thành tích, thi đua khen thưởng tại MBV. Duy trì việc đánh giá nguồn lực toàn hệ thống => Đảm bảo chất lượng nguồn lực, phân cấp rõ nhóm nhân sự: (1) Phát triển - (2) Duy trì - (3) Cảnh báo - (4) Thay thế
7. Thực hiện tư vấn theo yêu cầu của Ban lãnh đạo MBV về hoạt động của MBV => Đảm bảo kịp thời, đúng quy định của MBV, của pháp luật
III. Quản lý và phát triển đội ngũ, phát triển bản thân
8. Trực tiếp tuyển dụng, đào tạo, phát triển đội ngũ => Tạo ra đội ngũ chuyên nghiệp, hiệu quả, chú trọng chăm sóc khách hàng
9. Hoàn thành chương trình đào tạo và tự đào tạo theo chức danh => Nâng cao kiến thức nghiệp vụ và kỹ năng cũng như truyền đạt được tư duy văn hóa cung cấp dịch vụ và thực thi nhanh hướng tới khách hàng
IV. Nhiệm vụ và trách nhiệm khác
10. Thực hiện các công việc khác theo phân công của CBQL trực tiếp/gián tiếp, quy định của MBV phù hợp với năng lực và phạm vi công việc. => Hỗ trợ nguồn lực hoàn thành nhiệm vụ chung của NH và thử thách tạo nguồn cán bộ.
11. Tuân thủ các quy định, quy trình, quy chế liên quan đến công việc thực hiện và tự chịu trách nhiệm về các sai sót, rủi ro gây ra do cá nhân và/hoặc tập thể thực hiện.
Job Requirement
BẰNG CẤP
1. Bằng cấp Cử nhân chuyên ngành kinh tế, quản trị kinh doanh, luật, kế toán, kiểm toán, công nghệ thông tin
2. Chứng chỉ Có tối thiểu một trong các bằng cấp, chứng chỉ: Thạc sỹ/ CPA/ ACCA/ CIA/ CPIA/ CFA hoặc các chứng chỉ nghề nghiệp khác liên quan đến hoạt động KTNB
3. Ngoại ngữ Toeic 550 trở lên hoặc chứng chỉ tương đương
KINH NGHIỆM
1. Nghề:
- Tối thiểu 07 năm kinh nghiệm làm việc trong Ngân hàng hoặc trong các cơ quan thuộc Bộ/Ban/Ngành
- Có kinh nghiệm trong lĩnh vực thanh tra, kiểm tra, kiểm soát, kiểm toán nội bộ
2. Quản lý:
- Tối thiểu 01 năm trong lĩnh vực tài chính/ngân hàng hoặc quy mô kiểm soát công việc tương đương
KHUNG NĂNG LỰC
1. Năng lực cốt lõi (Áp dụng cho toàn thể CBNV)
- Hợp tác
- Sáng tạo
- Giải quyết vấn đề
- Kỷ luật
- Hướng tới khách hàng
2. Năng lực lãnh đạo (Dành riêng cho vị trí có quản lý nhân viên) - Cấp độ năng lực yêu cầu
- Tư duy chiến lược Cấp 3
- Dẫn dắt đội ngũ Cấp 3
- Quản lý sự thay đổi Cấp 3
- Làm chủ công nghệ Cấp 3
- Phát triển nhân tài Cấp 3