- Salary
Competitive
-
Experience
Over 5
Years
- Job level
Manager
- Deadline to apply
16/06/2025
Benefits
- Insurance
- Allowances
- Uniform
- Incentive bonus
- Healthcare
- Training Scheme
- Salary review
- Business Expense
- Seniority Allowance
- Annual Leave
Job Description
1. LẬP KẾ HOẠCH & TRIỂN KHAI HOẠT ĐỘNG KINH DOANH
- Xây dựng và triển khai kế hoạch kinh doanh định kỳ (Quý/Năm) theo định hướng công ty.
- Đảm bảo hoàn thành chỉ tiêu doanh số được giao theo khu vực/kênh phụ trách.
- Lên chiến lược kinh doanh chi tiết theo từng kênh: ETC (bệnh viện), GT (nhà thuốc, đại lý), MT (siêu thị, chuỗi bán lẻ).
2. THIẾT LẬP CHIẾN LƯỢC KÊNH PHÂN PHỐI
- Tìm kiếm, thiết lập và phát triển hệ thống khách hàng mới theo từng kênh phân phối.
- Mở rộng thị trường theo từng vùng địa lý hoặc nhóm sản phẩm chiến lược.
- Duy trì và nâng cao mối quan hệ với khách hàng hiện hữu, đảm bảo độ hài lòng và tỷ lệ tái mua cao.
3. XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC DANH MỤC SẢN PHẨM
- Phối hợp với phòng Marketing và bộ phận sản phẩm để đề xuất chiến lược phân phối theo nhóm sản phẩm/dòng sản phẩm.
- Đề xuất phân bổ danh mục theo vùng, theo kênh nhằm tối ưu hóa doanh số và độ phủ.
4. QUẢN LÝ ĐỐI TÁC & PHÁT TRIỂN THƯƠNG HIỆU
- Thiết lập, duy trì mối quan hệ với các nhà phân phối và đối tác chiến lược.
- Phối hợp triển khai các chương trình Marketing thương hiệu như: hội thảo, event ra mắt sản phẩm, hội nghị khách hàng.
- Tổ chức và thực hiện các chương trình khuyến mãi, tri ân nhằm thúc đẩy doanh số theo từng giai đoạn chiến dịch.
5. XÂY DỰNG & VẬN HÀNH QUY TRÌNH BÁN HÀNG
- Theo dõi toàn bộ tiến trình thực hiện hợp đồng từ ký kết đến thanh toán hoàn tất.
- Kiểm soát công nợ, phối hợp với bộ phận kế toán để đảm bảo thu hồi đúng hạn, xử lý phát sinh.
- Đảm bảo việc bán hàng tuân thủ chính sách và quy trình nội bộ công ty.
6. XÂY DỰNG & QUẢN LÝ ĐỘI NGŨ KINH DOANH
- Tham gia vào việc tuyển dụng, đào tạo nhân viên kinh doanh tại khu vực/kênh được giao.
- Hỗ trợ trưởng phòng trong phân công công việc và đánh giá hiệu quả cá nhân.
- Tạo dựng môi trường làm việc tích cực, thúc đẩy tinh thần nhóm và cam kết gắn bó lâu dài.
7. PHÂN TÍCH THỊ TRƯỜNG & ĐỀ XUẤT CHIẾN LƯỢC
- Theo dõi xu hướng thị trường, đánh giá hành vi tiêu dùng và hoạt động của đối thủ.
- Phân tích dữ liệu bán hàng, phản hồi khách hàng để đề xuất chiến lược kịp thời.
- Báo cáo định kỳ kết quả kinh doanh và các đề xuất cải tiến lên Ban Giám đốc hoặc quản lý trực tiếp.
8. THỰC HIỆN CÁC CÔNG VIỆC KHÁC
- Hỗ trợ các phòng ban khác khi có dự án chung, sản phẩm mới hoặc cải tiến quy trình.
- Thực hiện các nhiệm vụ đột xuất theo yêu cầu của cấp trên.
Job Requirement
- Tốt nghiệp Đại học chuyên ngành: Quản trị kinh doanh/ Dược hoặc các ngành liên quan.
- Có ít nhất 5 năm kinh nghiệm trong ngành Dược – Mỹ phẩm, trong đó tối thiểu 2 năm ở vị trí quản lý hoặc trưởng phòng bán hàng.
- Am hiểu hệ thống phân phối đa kênh: ETC, MT, GT…
- Có kỹ năng lập kế hoạch kinh doanh, phân tích thị trường, quản lý khách hàng và phát triển đội nhóm.
- Kỹ năng giao tiếp, đàm phán và giải quyết vấn đề linh hoạt.
- Thành thạo các công cụ hỗ trợ công việc hiện đại, bao gồm: AI tools, Power BI, MISA/ERP, CRM.
- Ưu tiên ứng viên có kinh nghiệm tại các thương hiệu mỹ phẩm/dược mỹ phẩm nhập khẩu hoặc có hệ thống phân phối toàn quốc.
Location
Ho Chi Minh
số 3 Đường số 33, Bình An, Phường An Khánh, Quận 2, Hồ Chí Minh
More Information
- Degree:
Bachelor
- Age:
Unlimited
- Salary:
Competitive