Job Description
1. Xây dựng kế hoạch chiến lược phát triển mối quan hệ đối tác chiến lược dài hạn với các doanh nghiệp và các tổ chức/ cá nhân có tầm ảnh hưởng (KOLs) nhằm phát triển mạng lưới đối tác và nhà tài trợ tiềm năng
· Lập kế hoạch chiến lược phát triển quan hệ đối tác với doanh nghiệp và KOLs;
· Nghiên cứu và xác định các doanh nghiệp và KOLs có cùng định hướng giá trị với sứ mệnh hoạt động của Quỹ;
· Tìm kiếm và thiết lập quan hệ hợp tác với các doanh nghiệp và KOLs.
2. Quản lý, duy trì và phát triển mạng lưới đối tác
· Duy trì mối quan hệ hiện có với các doanh nghiệp và KOLs;
· Phân tích dữ liệu để xác định các cơ hội hợp tác mới;
· Thực hiện các buổi gặp gỡ, thuyết trình để giới thiệu về quỹ từ thiện và các cơ hội hợp tác;
· Phối hợp tổ chức các sự kiện gây quỹ, hội thảo và các hoạt động từ thiện khác nhằm tăng cường kết nối và sẻ chia các giá trị chung;
· Xây dựng các đề xuất hợp tác phù hợp với nhu cầu và lợi ích của đối tác.
3. Xây dựng và triển khai chiến lược gây quỹ:
· Xây dựng kế hoạch gây quỹ dài hạn và ngắn hạn phù hợp với mục tiêu và sứ mệnh của tổ chức.
· Triển khai các hoạt động và chương trình gây quỹ đa dạng bao gồm quyên góp trực tiếp, tài trợ doanh nghiệp, sự kiện gây quỹ, và chiến dịch trực tuyến.
· Quản lý mối quan hệ với nhà tài trợ:
+ Phát triển và duy trì mối quan hệ với các nhà tài trợ hiện tại và tiềm năng.
+ Đảm bảo cung cấp thông tin kịp thời và đúng hẹn cho các nhà tài trợ, bao gồm báo cáo sử dụng tài trợ, cập nhật tiến độ và thành quả của các dự án.
· Tổ chức và quản lý sự kiện gây quỹ:
+ Lên kế hoạch và tổ chức các sự kiện gây quỹ lớn nhỏ: gala dinner, chương trình đấu giá, hội thảo, buổi gây quỹ trực tuyến, etc.
+ Phối hợp với các bộ phận liên quan và nhà cung cấp dịch vụ để đảm bảo sự kiện diễn ra suôn sẻ và đạt hiệu quả như mong đợi.
· Phát triển tài liệu gây quỹ:
+ Soạn thảo và phát triển các tài liệu gây quỹ như thư ngỏ, đề xuất tài trợ, báo cáo cuối kỳ, và tài liệu quảng bá.
+ Quản lý và cập nhật thông tin trên các kênh truyền thông của tổ chức
4. Theo dõi và đánh giá kết quả hợp tác, đảm bảo phù hợp với mục tiêu đề ra
· Đánh giá hiệu quả các chương trình hợp tác.
· Đề xuất các biện pháp cải tiến để nâng cao hiệu quả hợp tác.
· Báo cáo và trao đổi thường xuyên với lãnh đạo về kết quả xây dựng và phát triển mạng lưới đối tác