- Hoạch định chiến lược kinh doanh và phát triển thị trường cho các dòng sản phẩm dựa trên định hướng kinh doanh của công ty.
- Lập kế hoạch kinh doanh phù hợp với nguồn lực doanh nghiệp, kế hoạch phát triển hệ thống kênh phân phối theo đúng chiến lược kinh doanh đã đặt ra.
- Phối hợp phòng Marketing để triển khai các hoạt động chiến lược kinh doanh, các chương trình để thu hút khách hàng, từ các khâu tiền bán hàng đến khuyến mãi, hậu mãi, các chiến lược về chăm sóc khách hàng sau bán hàng, đảm bảo đạt mục tiêu KPI đã đề ra.
- Quản lý và tối ưu hóa hiệu suất của các kênh phân phối, bao gồm việc đàm phán hợp đồng, đào tạo đối tác, giải quyết xung đột và đảm bảo tuân thủ các điều khoản hợp tác.
- Xây dựng và duy trì mối quan hệ trên kênh phân phối, cung cấp đào tạo và hỗ trợ cho các đối tác kênh phân phối, giúp họ hiểu rõ về sản phẩm, dịch vụ, và chiến lược bán hàng của công ty.
- Theo dõi và đánh giá hiệu suất của các kênh phân phối, đánh giá mức độ đạt được các chỉ tiêu doanh số và chất lượng dịch vụ
- Thu thập phản hồi từ các đối tác kênh phân phối và thị trường để cải thiện các chiến lược và hoạt động phân phối
- Tham mưu đề xuất nâng cao năng lực cạnh tranh của công ty trên thị trường đồng thời dự báo xu hướng và cơ hội mới trong ngành kinh doanh (về chất lượng sản phẩm, dịch vụ; chất lượng phục vụ của nhân viên; chính sách về kinh doanh; chương trình bán hàng;...).
- Quản lý đội ngũ nhân sự trực thuộc quản lý, phối hợp phòng HCNS trong việc xây dựng và phát triển văn hóa, thực hiện việc hướng dẫn, đào tạo các quy trình, quy định nội bộ phòng ban và công ty.
- Báo cáo công việc định kỳ theo yêu cầu của BOD
Job Requirement
- Tốt nghiệp ĐH trở lên chuyên ngành Kinh doanh, Marketing, Quản trị kinh doanh hoặc các ngành có liên quan
- Kinh nghiệm làm việc: Ít nhất 3-5 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực quản lý kênh phân phối, đại lý phân phối hoặc quản lý bán hàng trong ngành vật liệu xây dựng,...
- Giao tiếp tốt tiếng Anh
- Làm việc đội nhóm, độc lập và đa nhiệm
- Có kiến thức sâu rộng về các phương pháp tiếp thị và bán hàng, cũng như về các xu hướng thị trường trong ngành vật liệu xây dựng (đặc biệt là các showroom gạch ở Miền Nam – khu vực Tây Nguyên và hành vi thầu thợ ở các khu vực)
- Tư duy sáng tạo và đổi mới để tạo ra các chiến lược phân phối mới và nâng cao hiệu quả hoạt động bán hàng.
- Khả năng đào tạo, tạo động lực cho đội ngũ bán hàng, quản lý và giải quyết xung đột hiệu quả
- Khả năng xây dựng lộ trình phát triển cho đội ngũ nhân sự phòng.
- Khả năng xây dựng chiến lược kinh doanh dựa trên định hướng của công ty.
- Linh hoạt và thích ứng nhanh theo tính chất công việc, sẵn sàng nhận nhiệm vụ mới.