- Xây dựng và triển khai chiến lược kinh doanh quốc tế:
• Nghiên cứu, phân tích thị trường quốc tế, tìm kiếm cơ hội kinh doanh và mở rộng thị trường xuất khẩu.
• Lập kế hoạch kinh doanh quốc tế, xây dựng các mục tiêu doanh số và phát triển khách hàng.
• Phát triển và duy trì mối quan hệ với các đối tác, nhà phân phối, đại lý ở nước ngoài.
- Quản lý hoạt động kinh doanh:
• Quản lý đội ngũ nhân viên kinh doanh quốc tế, phân công công việc và đào tạo nâng cao năng lực đội nhóm.
• Theo dõi, giám sát tiến độ thực hiện các đơn hàng xuất khẩu, đảm bảo đúng thời gian và chất lượng.
• Đề xuất các chính sách giá, chiết khấu phù hợp với từng thị trường và khách hàng.
- Phối hợp và quản lý dự án:
• Phối hợp với các bộ phận liên quan (sản xuất, vận chuyển, tài chính) để đảm bảo quy trình xuất khẩu hiệu quả.
• Xử lý các vấn đề phát sinh liên quan đến hợp đồng, thanh toán, vận chuyển và hải quan.
- Báo cáo và phân tích:
• Theo dõi và đánh giá hiệu quả kinh doanh quốc tế, lập báo cáo định kỳ cho Ban Giám đốc.
• Đề xuất các giải pháp cải thiện doanh số và hiệu quả kinh doanh quốc tế.
- Đại diện công ty:
• Tham gia các hội chợ, triển lãm quốc tế để giới thiệu sản phẩm và tìm kiếm đối tác.
• Đại diện công ty đàm phán và ký kết các hợp đồng kinh doanh với đối tác nước ngoài.
Job Requirement
- Tốt nghiệp các trường Đại học khối ngành kinh tế: Quản trị kinh doanh, Ngoại thương, Kinh tế đối ngoại..., và các chuyên ngành khác có liên quan..
- Kinh nghiệm: Ít nhất 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh quốc tế, xuất khẩu, và 2-3 năm ở vị trí quản lý sales quốc tế trong lĩnh vực sản xuất bao bì nhựa hoặc các ngành liên quan.
- Quen thuộc thị trường quốc tế, hiểu biết về xuất nhập khẩu, sự khác biệt về luật thương mại, hải quan
- Ngoại ngữ: thành thạo 4 kỹ năng: nghe, nói, đọc, viết, tiếng Anh (bắt buộc)
- Am hiểu về ngành bao bì nhựa: Hiểu biết sâu về sản phẩm bao bì nhựa và các tiêu chuẩn kỹ thuật, chất lượng của ngành này.
- Kỹ năng lãnh đạo: Có khả năng xây dựng và phát triển đội ngũ sales quốc tế, tạo động lực và hướng dẫn nhân viên đạt được mục tiêu kinh doanh.
-Tư duy chiến lược: Có khả năng nhìn xa, lập kế hoạch dài hạn và đưa ra các chiến lược phát triển thị trường quốc tế.
-Kỹ năng giao tiếp: Khả năng giao tiếp tốt với các đối tác và khách hàng quốc tế, duy trì mối quan hệ và mở rộng mạng lưới khách hàng.
-Khả năng chịu áp lực: Có thể làm việc hiệu quả dưới áp lực, xử lý nhiều dự án và khách hàng cùng lúc.
-Chủ động và sáng tạo: Chủ động trong việc tìm kiếm cơ hội kinh doanh mới và sáng tạo trong các chiến lược bán hàng.
-Chịu trách nhiệm cao: Có khả năng chịu trách nhiệm toàn bộ về doanh số và hoạt động xuất khẩu của công ty.
-Tầm nhìn quốc tế: Có tư duy toàn cầu và hiểu rõ các văn hóa kinh doanh quốc tế để điều chỉnh chiến lược phù hợp.
- Kỹ năng quản lý tài chính: Am hiểu về quy trình thanh toán, quản lý chi phí văn phòng và làm việc với các hóa đơn VAT, đối tác cung cấp dịch vụ.
-Kỹ năng sử dụng phần mềm: Thành thạo các phần mềm quản lý tài chính và công cụ văn phòng như Excel, phần mềm chấm công, và phần mềm quản lý nhân sự.
job_jobs_detail_job_location
Ha Noi
Tầng 8 – Tòa nhà Trico – 548 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội