Job Description
1/ Tổ chức cơ cấu nhân sự
- Xây dựng sơ đồ tổ chức các vị trí cần thiết để thực hiện tốt công việc.
- Phân công công việc cho nhân viên cấp dưới trong Phòng pháp lý thực hiện theo chuyên môn công việc hằng ngày.
- Xây dựng các form mẫu báo cáo, hạng mục và tiêu chí kiểm tra đánh gía công việc hằng ngày của Phòng.
- Kiểm tra và đánh giá hiệu quả công việc của từng nhân viên cấp dưới, điều phối nhân sự thực hiện công việc và phê duyệt các nhân sự nghỉ phép.
- Xây dựng bảng mô tả công việc các vị trí và tiêu chí tuyển dụng Nhân sự phù hợp cho Phòng pháp lý
- Đánh giá và đào tạo các nhân viên thuộc cấp, xây dựng đội ngũ quản lý kế thừa theo định hướng phát triển của công ty.
- Hướng dẫn và đảm bảo nhân viên hiểu và áp dụng các quy trình quản lý chất lượng của công ty.
- Xây dựng hệ thống KPI đánh giá hiệu quả công việc của Phòng .
Xây dựng quy trình đào tạo nhân sự hội nhập, đào tạo bên trong, đào tạo bên ngoài …
2/ Quản lý, điều hành, kiểm soát các hoạt động của Phòng Pháp lý
- Tham gia xây dựng sơ đồ tổ chức của Phòng và bố trí nhân lực thuộc phạm vi công việc phụ trách.
- Tổ chức truyền đạt cho nhân viên hiểu rõ chức năng, nhiệm vụ của Phòng và mô tả công việc của chức danh nhân viên đang phụ trách.
- Tham gia hoạch định các kế hoạch của Phòng.
- Tham gia xây dựng và triển khai các tiêu chí đánh giá (KPIs) kết quả hoạt động cá nhân của Phòng.
- Giao việc, hỗ trợ và hướng dẫn công việc cho nhân viên.
- Đánh giá hiệu quả làm việc của nhân viên.
- Quản lý tài sản và các nguồn lực được giao.
- Tham gia xây dựng và triển khai hệ thống tài liệu quản lý thuộc phạm vi trách nhiệm của Phòng (các chính sách, quy định, quy trình, hướng dẫn công việc và các loại tài liệu, biểu mẫu,…);
- Tham gia xây dựng ngân sách hoạt động (năm, quý, tháng) Phòng.
- Tham gia thiết lập cơ chế hội họp, trao đổi thông tin nội bộ Phòng.
- Tham gia xây dựng, triển khai và kiểm soát hệ thống kế hoạch, hệ thống báo cáo, hệ thống lưu trữ hồ sơ và dữ liệu của Phòng.
3/ Nhiệm vụ khác
- Triển khai, giao việc, kiểm soát và cải tiến việc thực hiện các chức năng, nhiệm vụ của Phòng Pháp lý đã được quy định trong Bản mô tả chức năng, nhiệm vụ của Phòng.
- Tham gia xây dựng/ đóng góp ý kiến, đề xuất cải tiến các chính sách, quy định, quy trình và hướng dẫn công việc của Công ty để phù hợp yêu cầu của pháp luật và tình hình hoạt động của Công ty.
- Thực hiện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của Công ty, giải quyết các tranh chấp trong quá trình hoạt động của Công ty.
- Hướng dẫn, tư vấn các vấn đề pháp lý cho các Phòng/Ban trong Công ty.
- Tham gia soạn thảo/xem xét, đóng góp ý kiến, dự báo các rủi ro về mặt pháp lý đối với các Văn bản ủy quyền, Hợp đồng, Thoả thuận giao dịch, Biên bản ghi nhớ và các tài liệu giao dịch kinh doanh khác của Công ty.
- Tham gia xử lý các vấn đề phát sinh về phương diện pháp lý trong quá trình thực hiện các hợp đồng/giao dịch của Công ty.
- Nghiên cứu, cập nhật và phổ biến đến các Phòng/ Ban liên quan các văn bản pháp luật liên quan đến hoạt động của Công ty.
- Lập các kế hoạch và các báo cáo chuyên môn theo định kỳ và theo yêu cầu của cấp trên trực tiếp.
- Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của Cấp trên hoặc của Ban lãnh đạo Công ty tùy theo từng thời điểm phát sinh công việc.