Employment Information
TRƯỞNG PHÒNG RỦI RO HOẠT ĐỘNG
Job level | Manager |
Salary | $ Competitive |
Deadline to apply | 01/07/2024 |
Industry | Law / Legal Services , Banking , Finance / Investment |
Experience | Over 7 Years |
Tư vấn, tham mưu cho BLĐ Công ty về quản trị rủi ro hoạt động trong hoạt động kinh doanh, vận hành của PTF
Chủ động phối hợp với bộ phận Kiểm soát nội bộ, Kiểm toán nội bộ và các bên liên quan để giám sát việc tuân thủ quản lý rủi ro hoạt động trong toàn Công ty, tiến độ khắc phục các sự kiện rủi ro hoạt động được phát hiện dựa trên kế quả kiểm soát, kiểm toán nội bộ.
Đánh giá độc lập rủi ro hoạt động đối với quy định, quy trình, sản phẩm, dự án công nghệ trước khi ban hành/triển khai
Triển khai các công cụ quản trị rủi ro hoạt động chính: Thu thập dữ liệu tổn thất sự kiện rủi ro hoạt động (LDC), Tự đánh giá rủi ro và các chốt kiểm soát (RCSA), Chỉ số rủi ro hoạt động chính (KRI) cho toàn Công ty
Liên tục cải tiến tính hoạt động hiệu quả và hữu hiệu của các quá trình quản lý rủi ro hoạt động.
Duy trì và củng cố tính độc lập của chức năng quản lý rủi ro hoạt động, góp phần vào mục đích chung là duy trì hoạt động bền vững và đảm bảo mục tiêu lợi nhuận cho công ty.
Hỗ trợ Giám đốc Trung tâm Quản trị rủi ro triển khai khung chiến lược QTRR hoạt động và báo cáo hoạt động tới Ủy ban QTRR
Đào tạo, truyền thông nâng cao nhận thức, kỹ năng quản trị rủi ro hoạt động cho nội bộ Phòng và CBNV toàn Công ty
Thực hiện các công việc khác do cấp trên giao.
Tốt nghiệp Đại học trở lên chuyên ngành Tài chính, Quản trị kinh doanh, Ngân hàng, Quản lý hệ thống, Luật và các chuyên ngành khác có liên quan
Có trên 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực rủi ro hoạt động, trong đó ít nhất 03 năm kinh nghiệm làm quản lý tại các đơn vị nghiệp vụ tương ứng.
Ưu tiên kinh nghiệm trong việc xây dựng và ứng dụng hiệu quả các chính sách, quy trình, đặc biệt trong lĩnh vực quản lý rủi ro hoạt động Tài chính - Ngân hàng"
Có khả năng xây dựng các kế hoạch ngắn và trung hạn theo định hướng chiến lược chung của Công ty đồng thời hướng dẫn, truyền thông cho những người xung quanh về các giá trị cốt lõi, tầm nhìn, định hướng của Công ty.
Hiểu sâu sắc các sản phẩm, dịch vụ của đơn vị. Có khả năng sáng tạo, cải tiến và/hoặc đề xuất ý kiến cải tiến sản phẩm, dịch vụ của đơn vị.
Có khả năng tư vấn cho người khác, giải thích lý do phải thực hiện các bước trong quy trình. Góp ý cho các đơn vị khác trong quá trình xây dựng, cải tiến quy định/ quy trình.
Hiểu biết số liệu thống kê/mô hình hóa và cách áp dụng vào quản lý rủi ro.
Có khả năng tổ chức/sửa đổi quy định về quản lý rủi ro một cách nhất quán.
Am hiểu các rủi ro kinh doanh khác nhau (tín dụng/thị trường/thanh khoản/hoạt động/chiến lược, v.v.) một cách toàn diện và có thể đề xuất giải pháp.
Similar jobs