Tìm việc dễ dàng...

Sinh viên năm nhất tự tin dự ngày hội tuyển dụng

24/05/2023 15:09 GMT+7

Trong hơn 2.000 sinh viên tham gia ngày hội tuyển dụng diễn ra sáng 24-5 tại Trường đại học Khoa học xã hội và Nhân văn, có nhiều sinh viên năm nhất, năm hai.

Sinh viên năm nhất tự tin dự ngày hội tuyển dụng - Ảnh 1.

Các bạn sinh viên năm nhất, năm hai tham gia ứng tuyển xin việc tại ngày hội việc làm - Ảnh: NGỌC PHƯỢNG

Phỏng vấn trực tiếp sinh viên tại gian hàng ngày hội tuyển dụng

Ngày hội có khoảng 30 doanh nghiệp tham gia tuyển dụng sinh viên và thực tập sinh du học ở nhiều vị trí khác nhau. Các nhà tuyển dụng phỏng vấn trực tiếp sinh viên ngay tại gian hàng để tìm kiếm các ứng viên tìm năng.

Ngoài ra, các sinh viên còn được chơi trò chơi trúng quà, thưởng thức cà phê, được hỗ trợ trang điểm miễn phí như tiếp viên hàng không.

Ông Lê Hoàng Dũng - phó hiệu trưởng Trường đại học Khoa học xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia TP.HCM - chia sẻ: "Năm 2023 đánh dấu sự trở lại của sự kiện tuyển dụng được tổ chức trong khuôn khổ 'Tuần lễ sinh viên xã hội nhân văn'. 

Sự kiện này không chỉ dành riêng cho sinh viên năm cuối mà còn có cả các bạn sinh viên năm nhất, năm hai. Ban tổ chức đã nhận được đơn đăng ký của hơn 2.000 sinh viên tham dự. Tôi hy vọng trong ngày hội hôm nay các doanh nghiệp sẽ tuyển chọn và giới thiệu được các cơ hội việc làm, vị trí thực tập cho sinh viên trường".  

Ông Nguyễn Hải Long - phó phòng tổ chức hành chính của đoàn tiếp viên Việt Nam Airlines - cho biết đoàn tiếp viên của Việt Nam Airlines dự kiến tuyển dụng khoảng 500 tiếp viên để làm việc trên các chuyến bay.

"Chúng tôi mong muốn thu hút được các sinh viên có đầy đủ kiến thức, kỹ năng. Đối với kiến thức chuyên môn thì yêu cầu phải tốt nghiệp phổ thông trung học trở lên. Ưu tiên tuyển dụng các bạn đã tốt nghiệp đại học, cao đẳng trên cả nước. Về chiều cao, nữ cao 1m58 trở lên, nam cao 1m68 trở lên. Và phải có chứng chỉ tiếng Anh" - ông Long nói.

Tạo cơ hội cho cả sinh viên năm nhất

Chị Hiền - nhân viên tuyển dụng Highlands Coffee - cho biết: "Chúng tôi muốn tạo điều kiện làm việc cho các bạn sinh viên năm nhất, năm hai. Nếu phỏng vấn ở đây ổn, các bạn sẽ được mời đến cửa hàng để tìm hiểu và học việc. Dự kiến chúng tôi sẽ phỏng vấn khoảng 100 sinh viên, làm việc cho tất cả chi nhánh ở TP.HCM".

Bạn Lê Nguyễn Hoàng Minh Anh (sinh viên năm nhất, ngành công tác xã hội) chia sẻ: "Lịch học tôi rảnh nên quyết định đến ngày hội tham gia ứng tuyển tìm việc làm thêm. Tôi được phỏng vấn trực tiếp tại gian hàng. Do là ngày hội nên các anh chị phỏng vấn dễ thở hơn những lần tôi tìm việc trước đó. Và tôi cũng khá tự tin, sẵn sàng đi làm trong dịp hè này".

Bạn Anh Thư (sinh viên năm hai, ngành lưu trữ học) bộc bạch: "Tôi muốn có thêm nhiều trải nghiệm và muốn tự lo được cho học phí của mình, giúp đỡ cho gia đình đỡ gánh nặng nên tôi tham gia ngày hội để tìm việc. 

Mong muốn của tôi có thể học hỏi được nhiều kinh nghiệm cuộc sống, tiếp xúc nhiều khách hàng học được nhiều tình huống, có thêm kỹ năng giao tiếp cho nghề nghiệp sau này".