Thông Tin Tuyển Dụng
Chuyên Gia Tư Vấn Bán Hàng /Senior Sales Consultant
Cấp bậc | Quản lý |
Lương | $ 2.500 - 3.000 USD |
Hết hạn nộp | 24/02/2025 |
Ngành nghề | Bán hàng / Kinh doanh , Tư vấn , Vận chuyển / Giao nhận / Kho vận |
Kinh nghiệm | 5 - 7 Năm |
03/02/2025
Bán hàng / Kinh doanh , Tư vấn , Vận chuyển / Giao nhận / Kho vận
Nhân viên chính thức
2,500 - 3,000 USD
5 - 7 Năm
Quản lý
24/02/2025
1. Tư vấn bán hàng và Quản lý khách hàng của Công ty (90%) - Sales consulting and Key account management (90%)
- Tư vấn bán hàng thông qua việc hiểu rõ nhu cầu của khách hàng và đưa ra các giải pháp phù hợp với sản phẩm và dịch vụ của công ty; cung cấp thông tin chuyên sâu về sản phẩm/dịch vụ, đặc biệt là các giải pháp phức tạp hoặc có giá trị cao; làm việc trực tiếp với các khách hàng lớn, có tầm ảnh hưởng chiến lược đối với doanh nghiệp. Tìm kiếm và phát triển các cơ hội kinh doanh mới thông qua mạng lưới, các mối quan hệ, hoặc các phương pháp tiếp cận sáng tạo
Sales consulting by thoroughly understanding customers’ needs and providing relevant solutions with company’s products and services; providing in-depth information about products/ services, especially complex or high value solutions; directly engaging with key strategic customers. Finding and developing new sales opportunities through networks, relationships or innovative outreach methods.
- Quản lý khách hàng hiện tại thông qua việc xây dựng và duy trì mối quan hệ lâu dài với các khách hàng quan trọng, đảm bảo sự hài lòng của họ và tìm kiếm cơ hội up-sale và cross-sale; hỗ trợ các bộ phận liên quan để giải quyết các vấn đề của khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả
Managing current key accounts through building and maintaining long-term relationships with key customers, ensuring customer satisfaction and seeking opportunities for upselling and cross-selling; supporting relevant departments to resolve customers’ issues effectively and promptly
- Theo dõi và quản lý toàn bộ quy trình bán hàng từ tư vấn, báo giá đến ký kết hợp đồng và chuyển giao lại cho bộ phận CS chăm sóc sau bán hàng
Following up and managing sales consulting process, from sending quotations to signing agreements and transferring to Customer Success for post-sales support
2. Xây dựng văn hóa & phát triển đội ngũ (5%)
- Tham gia vào các dự án của công ty về chuyển đổi văn hóa và gắn kết nhân viên thông qua việc gây ảnh hưởng và làm hình mẫu
Participating in company’s projects of culture transformation and employee engagement through influence and role modeling
- Tìm cách liên tục cải thiện các quy trình hoạt đông của bộ phận nhằm nâng cao hiệu quả làm việc của đội nhóm
Driving continuous improvement in departmental operations to enhance team productivity
- Chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm với các nhân viên bán hàng cấp thấp hơn
Mentoring junior sales consultants by sharing knowledge and experience
- Hỗ trợ việc đào tạo nhân viên mới hoặc tham gia vào các chương trình phát triển kỹ năng nội bộ
Supporting the training of new sales consultants or participating in internal skills development programs
3. Tham gia vào hoạch định & thực thi chiến lược (5%)
- Cung cấp các phản hồi từ khách hàng và thị trường để hỗ trợ việc phát triển chiến lược bán hàng
Providing customer and market insights to support sales strategy development
- Làm việc với các phòng ban khác để cải thiện quy trình bán hàng và cung cấp trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng
Collaborate with relevant departments to enhance sales process and providing a better customer experience
- Tham gia vào các cuộc họp và đề xuất các chiến lược mới nhằm cải thiện hiệu suất bán hàng và mở rộng thị trường
Participating in meetings and proposing new strategies to improve sales performance and expand market
1. Học vấn-Chuyên môn - Education-Major
- Tốt nghiệp đại học, ưu tiên các ngành liên quan đến Kinh doanh, Marketing, Quản trị kinh doanh hoặc các ngành liên quan
University graduate with a degree in Business, Marketing, or Business Administration or related field is preferrable
2. Kinh nghiệm - Experience
- Ít nhất 5-7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực bán hàng, đặc biệt là bán hàng tư vấn cho các khách hàng lớn
A minimum of 5-7 years of experience in sales, particularly sales consulting for major clients/customers
- Có kinh nghiệm trong việc làm việc với các sản phẩm hoặc dịch vụ phức tạp, yêu cầu tư vấn giải pháp chuyên sâu
Experience in working with complex products or services that require in-depth solution consulting
3. Năng lực / Kỹ năng - Capabilities / Skills
- Kỹ năng giao tiếp xuất sắc, khả năng thuyết phục và thương thuyết tốt
Excellent communication skills, good persuasion and negotiation abilities
- Kỹ năng quản lý mối quan hệ khách hàng và xây dựng quan hệ dài hạn
Customer relationship management skills and building long-term relationships
- Khả năng làm việc độc lập và có động lực tự thân cao
Ability to work independently and have high self-motivation
- Kỹ năng phân tích nhu cầu khách hàng và đưa ra giải pháp hiệu quả
Skills to analyze customer needs and provide effective solutions
- Thành thạo các công cụ CRM (Customer Relationship Management) và các công cụ bán hàng khác
Proficient in CRM (Customer Relationship Management) tools and other sales tools
4. Khả năng ngoại ngữ - 2nd language ability
- Tiếng Anh (nói, viết) / English (speaking/writing)
5. Khả năng vi tính - Computer usage ability
- MS. Office (word, excel, power-point) /Good at Ms. Office
6. Yêu cầu khác - Other requirements:
- Tư duy chiến lược và khả năng giải quyết vấn đề sáng tạo
Strategic thinking and creative problem-solving skill
- Cam kết với mục tiêu và trách nhiệm công việc
Commitment to targets and duties
- Khả năng làm việc dưới áp lực và quản lý thời gian hiệu quả
Ability to work under pressure and effective time management skills
Các công việc tương tự