- Tiếp nhận yêu cầu mua hàng từ bộ phận sản xuất.
- Tìm kiếm và lựa chọn nhà cung cấp phù hợp theo đúng tiêu chí của Công ty đề ra.
- Đàm phán, thương lượng các điều kiện thương mại với nhà cung cấp (giá cả, thời gian giao hàng, phương thức thanh toán…)
- Làm việc với các NCC các vấn đề phát sinh về hàng lỗi, hàng sai số lượng, hỗ trợ bảo hành...
- Đánh giá định kỳ các nhà cung cấp và báo cáo cấp quản lý.
- Xây dựng và duy trì mối quan hệ tốt với NCC. Tìm kiếm NCC mới thay thế NCC cũ (nếu cần).
- Thực hiện các thủ tục tạm ứng, thanh toán theo quy trình, đáp ứng công tác mua hàng.
- Phối hợp với bộ phận Kho vận để theo dõi tiến độ hàng về.
- Quản lý các nhà cung cấp nước ngoài (linh kiện máy móc).
- Phát triển các nhà cung cấp mới của ngành hàng mới: Nhựa/ Giấy…
- Tổng hợp báo cáo/ quản lý giá nguyên vật liệu tất cả các ngành hàng.
- Các công việc khác được giao bởi cấp trên.
- Trình độ ngoại ngữ: tiếng Trung hoặc Anh
- Có 1 năm làm mua hàng/ hoặc xuất nhập khẩu ở các công ty sản xuất.
- Nắm vững các thủ tục, quy trình, nghiệp vụ ngoại thương liên quan trong việc mua hàng nhập khẩu.
- Khả năng giao tiếp, đàm phán, thuyết phục tốt
- Kỹ năng máy tính văn phòng tốt.
- Nhanh nhẹn. linh hoạt và chủ động trong công việc.
Các công việc tương tự