Thông Tin Tuyển Dụng
Chuyên viên xuất nhập khẩu
Cấp bậc | Nhân viên |
Lương | $ 17,000,000 - 25,000,000 VND |
Hết hạn nộp | 30/04/2025 |
Ngành nghề | Xuất nhập khẩu , Xây dựng |
Kinh nghiệm | 2 - 5 Năm |
Địa điểm
Hà Nội
1. Thực hiện các thủ tục xuất nhập khẩu vật liệu, thiết bị, máy móc phục vụ cho các dự án xây dựng của công ty.
2. Soạn thảo, kiểm tra và xử lý các loại chứng từ như Hợp đồng, Invoice, Packing List, Bill of Lading, CO, CQ.
3. Liên hệ và làm việc với các đối tác nước ngoài, nhà cung cấp và khách hàng để đàm phán hợp đồng, thương lượng giá cả và điều khoản giao hàng.
4. Phối hợp với hãng tàu, công ty vận chuyển, forwarder để sắp xếp lô hàng, đảm bảo tiến độ giao nhận đúng thời gian quy định.
5. Giám sát quá trình thông quan hàng hóa, xử lý các vấn đề phát sinh với hải quan, cơ quan kiểm định, đăng kiểm để đảm bảo hàng hóa được thông quan nhanh chóng.
6. Theo dõi lịch trình vận chuyển, cập nhật tình trạng đơn hàng và kịp thời xử lý các tình huống trễ hạn hoặc phát sinh chi phí không mong muốn.
7. Kiểm tra, đối chiếu chứng từ thanh toán, công nợ với nhà cung cấp và phối hợp với bộ phận kế toán để hoàn tất các thủ tục thanh toán quốc tế.
8. Thực hiện công tác khai báo hải quan, kê khai thuế nhập khẩu, theo dõi việc thực hiện nghĩa vụ thuế liên quan đến xuất nhập khẩu.
9. Lập báo cáo định kỳ về tình hình xuất nhập khẩu, đánh giá hiệu suất chuỗi cung ứng và đề xuất cải tiến nhằm tối ưu hóa quy trình logistics.
10. Cập nhật các quy định pháp lý mới liên quan đến xuất nhập khẩu, đảm bảo tuân thủ các chính sách thương mại quốc tế và nội địa.
11. Hỗ trợ các công việc khác theo yêu cầu của cấp trên.
- Tốt nghiệp Đại học trở lên, Chuyên ngành Ngoại thương, Kinh tế đối ngoại, Logistics hoặc các ngành liên quan
- Thành thạo tiếng Anh (nghe, nói, đọc, viết) để làm việc với đối tác nước ngoài.
- Ưu tiên biết thêm ngoại ngữ tiếng Nga là một lợi thế.
- Có ít nhất 3-5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xuất nhập khẩu, ưu tiên ứng viên có kinh nghiệm trong ngành xây dựng.
- Am hiểu về các thủ tục hải quan, quy trình xuất nhập khẩu.
- Hiểu về các phương thức vận chuyển (FOB, CIF, EXW… theo Incoterms).
- Kỹ năng sử dụng thành thạo Word, Excel;
- Kỹ năng giao tiếp;
- Giải quyết tình huống;
- Tạo dựng mối quan hệ, đàm phán, thương lượng.
- Kỹ năng soạn thảo hợp đồng, xử lý chứng từ.
- Trung thực, cẩn thận, bảo mật thông thông tin, chịu được áp lực trong công việc
- Khả năng làm việc độc lập; chịu được áp lực cao.
- Tác phong nhanh nhẹn, chuyên nghiệp, tự tin, có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc, sẵn sàng làm thêm giờ khi cần thiết
- Có khả năng đi công tác trong/ngoài nước.
Các công việc tương tự