Quản lý và giám sát các Dự án chuyển đổi số hóa, từ giai đoạn đề án kinh doanh (Business case) đến POC, thử nghiệm, triển khai và hỗ trợ sau triển khai.
Đảm bảo hiện thực hóa những ý tưởng, sáng kiến chuyển đổi số hóa thành các sản phẩm số phù hợp với định hướng chiến lược của tập đoàn.
Tham gia vào quá trình nâng cao năng lực và thúc đẩy chuyển đổi số toàn diện của PNJG.
Trách nhiệm thực thi chính
1. Quản Lý Dự Án Chuyển đổi số
Quản Lý Vòng Đời Dự Án: Lập kế hoạch, triển khai, chạy thử, giám sát và đảm bảo các dự án chuyển đổi số từ giai đoạn khởi đầu đến khi hoàn thành (Innititative, POC, Pilot, Scale, Post production) đúng tiến độ, ngân sách và mục tiêu.
Xây dựng tiêu chí nghiệm thu Business case theo giai đoạn: Hợp tác với Biz team, IT team, Partners xây dựng tiêu chí nghiệm thu và đánh giá hiệu quả của các business case trước, trong và sau POC, Pilot, Run.
Quản lý các bên liên quan (Stake holders) và dẫn dắt đội nhóm: Phối hợp các bên liên quan gồm Ban điều hành, đội ngũ kỹ thuật, đơn vị kinh doanh thực hiện POC, Pilot và Scale dự án.
Quản lý rủi ro dự án: Đánh giá các rủi ro có thể xảy ra, xây dựng kế hoạch dự phòng và thực hiện các biện pháp giảm thiểu để đảm bảo thành công của dự án.
Báo cáo tiến độ, hiệu quả dự án: Cập nhật tiến độ dự án, báo cáo hiệu quả dự án và đề xuất các khuyến nghị cải thiện, tối ưu hóa dự án với Ban điều hành, các bên liên quan.
Đánh giá và tối ưu hóa quy trình: Xác định các điểm chưa tối ưu trong quy trình hiện tại, đề xuất và triển khai các giải pháp cải tiến để tăng hiệu quả hoạt động.
2. Quản Lý Sản Phẩm Số
Làm làm rõ yêu cầu chiến lược (high level) và tiêu chuẩn kỹ thuật cần đáp ứng để đảm bảo mục tiêu dự án liên kết với mục tiêu chiến lược của PNJG và mang lại hiệu quả cho tổ chức.
Theo dõi, cập nhật các xu hướng và công nghệ mới, đề xuất các sáng kiến chuyển đổi số mang tính chiến lược cho tập đoàn.
Đề xuất và xây dựng các sản phẩm số phù hợp với chiến lược của tập đoàn, đảm bảo hài lòng và trải nghiệm người dung.
3. Đào tạo và hỗ trợ người dùng sản phẩm số, công nghệ số
Tham gia xây dựng tài liệu, triển khai đào tạo nâng cao năng lực của đội ngũ Lãnh đạo/Quản lý về công nghệ và các sản phẩm số.
Đào tạo và hướng dẫn người dùng sử dụng các sản phẩm, công nghệ chuyển đối số.
Thu thập và phản hồi thông tin từ người dùng cuối, tiếp nhận ý kiến để tối ưu hóa quá trình triển khai và sản phẩm số.
4. Vai trò cầu nối
Là cầu nối giữa các bên liên quan (Business Team, IT team, Vendors, Partners) trong hoạt động chuyển đối số, đảm bảo dự án chuyển đổi số hóa triển khai hiệu quả, đạt mục tiêu.
Tham gia vào các hoạt động cải tiến quy trình, thúc đẩy sáng kiến và tạo môi trường khuyến khích nhân viên tham gia vào quá trình chuyển đổi số.
Thực hiện các công việc khác theo phân công của Quản lý.
Yêu Cầu Công Việc
Học vấn
Bằng cấp và chuyên ngành: Đại học trở lên. Chuyên ngành Quản trị kinh doanh, Công nghệ thông tin hoặc các ngành liên quan.
Trình độ ngoại ngữ (nếu cần): Nghe, nói, đọc, viết khá.
Kinh nghiệm
Kinh nghiệm chuyên môn: ít nhất 2 năm kinh nghiệm chuyển đổi số
Kinh nghiệm quản lý (nếu cần): 4 năm kinh nghiệm quản lý sản phẩm/dự án
Năng lực/ Kỹ năng
Kiến thức chuyên sâu về công nghệ và chuyển đổi số hóa
Quản lý dự án theo Agile/Waterfall
Quản lý sản phẩm công nghệ
Sử dụng thành thạo các công cụ như Microsoft project, Jira, Trello
Tư duy đổi mới và sáng tạo
Tư duy chiến lược
Phân tích và giải quyết vấn đề
Giao tiếp, đàm phán thương lượng
Quản lý sự thay đổi
Làm việc độc lập và theo nhóm
Ưu tiên ứng viên có tư duy kinh doanh nhạy bén (Business Mindset).