Mô tả Công việc
1 Lập kế hoạch và dự báo tài chính:
● Xây dựng và triển khai chiến lược tài chính phù hợp với kế hoạch kinh doanh của tập đoàn.
● Phát triển mô hình dự báo tài chính định kỳ, phân tích dòng tiền, lợi nhuận và các rủi ro tài chính.
● Điều chỉnh kế hoạch tài chính linh hoạt nhằm tối ưu hóa nguồn lực và đảm bảo đạt được mục tiêu kinh doanh.
2 Quản trị tài chính kế toán đánh giá tình hình tài chính để đưa ra những biện pháp nâng cao năng lực tài chính Công ty; xây dựng và kiểm soát ngân sách; kiểm soát việc thực hiện kế hoạch tài chính, đánh giá hiệu quả sử dụng vốn, chi phí, nguồn lực, quản lý nguồn vốn ngân quỹ và dòng tiền; Quản lý hoạt động kế toán tài chính, kế toán quản trị.
3. Kiểm tra kiểm soát báo cáo tài chính, báo cáo thuế, báo cáo dòng tiền và phân tích để đưa ra các quyết định tài chính, đầu tư hợp lý
4. Đánh giá hiệu quả đầu tư: Đánh giác các hoạt động giao dịch mua bán, đầu tư, thoái vốn, sáp nhập (nếu có) để đảm bảo tình hình tài chính Công ty
5. Phát triển nguồn vốn: Thiết lập và duy trì các quan hệ với các công ty / Cơ quan có liên quan đến hoạt động tài chính của Công ty ( Các tổ chức tín dụng, ngân hàng , quỹ đầu tư, nhà đầu tư…..) và tìm kiếm đối tác đầu tư, cổ đông chiến lược.
6.Tư vấn cho Hội đồng quản trị về chính sách, cổ đông, cổ tức;
- Công tác Nguồn vốn:
+ Tham mưu về cơ cấu, kế hoạch các nguồn vốn để đáp ứng các yêu cầu về vốn của Công ty;
+ Chỉ đạo trực tiếp, hỗ trợ và rà soát các hoạt động tài chính, phòng kế tóan Công ty, Chi nhánh, đảm bảo các mối quan hệ bền vững và lâu dài với các tổ chức tài chính, tín dụng;
+ Điều hòa các kế hoạch về yêu cầu tài chính của công ty trên thị trường tín dụng và cơ cấu vốn của Công ty;
+ Hợp tác với các tổ chức tín dụng, đề xuất các phương án huy động vốn, phối hợp với các phòng ban nhằm có được nguồn vốn cần thiết đúng thời hạn;
+ Duy trì quan hệ với các tổ chức tài chính, tín dụng và cập nhật các thông tin về mục tiêu và phát triển của Công ty
+ Giám sát và phê duyệt nhu cầu vốn của các công ty thành viên.
- Công tác đầu tư:
+ Tham gia hỗ trợ xây dựng kế hoạch hàng năm về các hoạt động đầu tư cho Công ty
+ Đánh giá, thẩm định các cơ hội đầu tư để đảm bảo tạo ra giá trị cho các cổ đông của Công ty;
+ Thực hiện và kiểm soát đánh giá kết quả các hoạt động đầu tư
Yêu Cầu Công Việc
- Am hiểu về hoạt động tài chính kế toán tại Công ty niêm yết lên sàn chứng khoán, nắm rõ các quy định, chính sách của Pháp luật. - là yếu tố ưu tiên
-Năng lực quản lý và đánh giá NS
- Có kỹ năng tổng hợp và phân tích thông tin, lập kế hoạch và tổ chức thực hiện, giao tiếp và phối hợp làm việc nhóm tốt, biết đàm phán, có khả năng làm việc độc lập trong công việc, biết duy trì, thiết lập các mối quan hệ
- Kỹ năng lãnh đạo và quản lý;
- Trung thực, cẩn thận
- Kỹ năng lập kế hoạch và tổ chức công việc
- Xây dựng các mối quan hệ ở phạm vị rộng;
- Kỹ năng giao tiếp, thuyết phục, đàm phán, truyền đạt;