Thông Tin Tuyển Dụng
KOL Manager/Affiliate Manager
Cấp bậc | Quản lý |
Lương | $ Cạnh tranh |
Hết hạn nộp | 16/11/2024 |
Ngành nghề | Tiếp thị / Marketing , Bán hàng / Kinh doanh , Giải trí |
Kinh nghiệm | 3 - 6 Năm |
Địa điểm
Hồ Chí Minh
1. Xác định chiến lược triển khai Affiliate
- Nghiên cứu nắm bắt thông tin thị trường Affiliate.
- Lên kế hoạch, chiến lược và phụ trách phát triển kinh doanh cho mảng Affiliate dựa trên nguồn lực của công ty và nguồn lực của đối tác.
- Nghiên cứu tệp khách hàng mục tiêu, nghiên cứu sản phẩm, để đưa ra các đề xuất phát triển cho kênh Affiliate.
2. Lập kế hoạch và triển khai
- Lập kế hoạch và triển khai theo chiến lược đã thống nhất từ BOD, đảm bảo mục tiêu doanh thu đã đề ra
- Xác định và triển khai các kênh Affiliate phù hợp với định hướng và thị trường mục tiêu.
- Lập kế hoạch và vận hành các chương trình khuyến mãi dành cho khách hàng thông qua các kênh Cộng tác viên.
- Phối hợp với bộ phận Marketing phát triển các chiến dịch truyền thông hỗ trợ thúc đẩy hoạt động Affiliate
- Phát triển các đối tác, kênh quảng cáo để thực hiện các chiến dịch Marketing cam kết hiệu quả chuyển đổi
- Lên deals, liên hệ hợp tác với KOLs/KOCs
- Lập kế hoạch Doanh thu - Chi phí - Nhân sự hàng tháng, hàng quý và hàng năm cho KOLs/KOCs /Affiliate
- Quản lý budget của chương trình.
3. Phát triển nguồn Data/Dữ liệu
- Quản lý & xây dựng mạng lưới Publisher (KOLs/KOCs/influencers), Cộng đồng Cộng tác viên, đối tác phát triển cho sàn thương mại điện tử
- Lên kế hoạch phát triển data KOLs/KOCs /Affiliate
4. Quản Lý Đội Ngũ và Hoạt Động
- Xây dựng đội ngũ phù hợp với chiến lược và kế hoạch
- Dẫn dắt và quản lý đội ngũ, bao gồm việc đặt mục tiêu, giám sát và đánh giá hiệu suất công việc.
- Tổ chức và phối hợp các hoạt động với các bộ phận liên quan để đảm bảo sự nhất quán và tối đa hóa hiệu quả.
- Đánh giá hiệu quả công việc của các thành viên trong team và có kế hoạch phân bổ công việc phù hợp
- Quản lý đội ngũ KOLs/KOCs … Giữ mối quan hệ và đại diện nhãn hàng với các KOLs/KOCs
5. Theo Dõi và Tối Ưu Hiệu Suất
- Sử dụng các công cụ và phần mềm để theo dõi, phân tích và báo cáo hiệu suất của các chiến dịch Affiliate , đề xuất các giải pháp cải thiện
- Phối hợp cùng bộ phận MKT/Event/Trade và các phòng ban khác để theo dõi, đánh giá hiệu quả chiến dịch Affiliate, để triển khai các chương trình phù hợp với nền tảng thương mại điện tử của Công ty.
- Tối ưu hóa chiến dịch dựa trên phân tích dữ liệu để tăng tỷ lệ chuyển đổi và ROI
- Theo dõi chỉ số, đánh giá hiệu quả bán hàng qua kênh Thương mại điện tử, đề xuất các giải pháp cải thiện
- Xây dựng chính sách, tài liệu hướng dẫn, thông tin chương trình bán hàng và các chiến dịch truyền thông phù hợp với đội ngũ Publisher, Cộng Tác Viên.
6. Quyết toán & Báo cáo
- Quyết toán, nghiệm thu sau mỗi chương trình kết thúc
- Theo dõi và báo cáo hoạt động hàng ngày Affiliate & co- marketing của đối thủ để triển khai các chương trình phù hợp với nền tảng thương mại điện tử
- Thực hiện báo cáo hàng tháng liên quan trực tiếp đến các chiến dịch Influencer/KOLs/KOCs
7. Khác
- Phối hợp với các bộ phận liên quan trong việc triển khai các phương án thực hiện và xử lý những tình huống phát sinh trong quá trình thực hiện.
- Các công việc khác được giao bởi cấp Quản lý
- Tốt nghiệp Đại học chuyên ngành kinh tế, marketing, quản trị kinh doanh...
- Có kinh nghiệm triển khai các chiến dịch Affiliate marketing.
- Có khả năng xây dựng, quản trị cộng đồng Publisher, Cộng Tác Viên.
- Ưu tiên từng làm việc tại các sàn thương mại điện tử.
- Hiểu biết về ngành hàng FMCG (thức uống & nước giải khát)
- Có khả năng giao tiếp, đàm phán, kết nối và xây dựng hệ thống.
- Có kiến thức và hiểu biết về kinh doanh online.
Các công việc tương tự