Kiểm tra, phản hồi qua lại với khách hàng tính hợp lệ, đầy đủ chứng từ cần thiết để làm thủ tục hải quan.
Tư vấn khách hàng về nghiệp vụ: Hàng hóa thuộc diện kiểm tra đăng ký kiểm tra chuyên ngành
Xin giấy phép; Danh mục; Đăng ký cơ quan quản lý chuyên ngành (nếu có)
Lập bộ hồ sơ chứng từ, tờ khai Hải quan bản draft gởi khách hàng kiểm tra và xác nhận trước khi thực hiện khai báo chính thức với Hải quan.
Đăng ký; khai báo tờ khai chính thức.
Cập nhật cho khách hàng về tiến độ của quy trình thủ tục hải quan, tiến độ làm hàng, thời gian giao hàng. Các chi phí phát sinh trong quá trình làm hàng (nếu có)
Hoàn trả đầy đủ bộ chứng từ hoàn chỉnh cho khách hàng theo đúng thoả thuận.
Lưu trữ đầy đủ chứng từ, dữ liệu.
Báo cáo trực tiếp cho Trưởng nhóm hoặc Lãnh đạo phòng về phát sinh trong quá trình làm hàng (nếu có)
Yêu Cầu Công Việc
Tốt nghiệp Cao đẳng trở lên các chuyên ngành: Kinh doanh XNK, Thương mại quốc tế, KDQT, Ngoại thương, Hàng hải, ...
Có kinh nghiệm ít nhất 1-2 năm làm công việc vận hành mảng logistics
Nắm rõ tính chất từng khách hàng theo từng ngành hàng
Có kiến thức về xuất nhập khẩu, vận chuyển, kho bãi, thủ tục hải quan, và các kiến thức khác liên quan tới logistics
Kỹ năng tổ chức, phân công, bố trí sắp xếp công việc, biết xác lập tính chất công việc ưu tiên, quan trọng