Mô tả Công việc
- Phát triển khách hàng: Chăm sóc khách hàng hiện tại, phát triển khách hàng mới.
Lập kế hoạch làm việc, tổ chức quản lý và duy trì những mối quan hệ kinh doanh hiện có, thiết lập những mối quan hệ kinh doanh mới như nhà thầu, công ty tư vấn thiết kế, chủ đầu tư.
Thực hiện việc tìm kiếm, tiếp cận và mở rộng khách hàng mới, xây dựng các mối quan hệ lâu dài.
- Tiếp thị, tư vấn và cung cấp giải pháp:
Trực tiếp tiếp thị, quảng bá sản phẩm của công ty đến khách hàng. Thực hiện thu thập đầy đủ thông tin và nhu cầu khách hàng, cung cấp giải pháp phù hợp nhất, thực hiện các bước theo Quy trình vận hành đơn hàng để tiến hành đàm phán chốt hợp đồng.
Hiểu rõ và thuộc tính năng cho từng sản phẩm, giá bán, chính sách bán hàng, ưu nhược điểm cho từng sản phẩm, các sản phẩm cùng phân khúc, các sản phẩm cạnh tranh.
Hiểu, nắm rõ và thực hiện bán hàng theo quy trình bán hàng, quy trình lắp đặt, bảo hành và các dịch vụ kèm theo.
Thực hiện và chịu trách nhiệm khảo sát trước khi và trực tiếp đo đạc kích thước ô chờ. Xác nhận số liệu sản xuất.
Làm việc với khách hàng về thời gian và địa điểm tập kết hàng hoá, thông tin đến bộ phận quản lý bán hàng để báo bộ phận cung ứng lên lịch giao hàng.Trực tiếp tham gia nhận hàng và bàn giao/ký gửi vật tư cho CĐT/hoặc người đại diện CĐT tại công trình. Bàn giao chứng từ cho bộ phận quản trị bán hàng.
Theo dõi và đôn đốc khách hàng thu hồi công nợ theo tiến độ và theo thoả thuận trong hợp đồng.
Phối hợp với các bộ phận Mua hàng, Kỹ thuật, Thi công, Kế toán [VC1] [Vi2] để đảm bảo các giải pháp được cung cấp đúng tiến độ và chất lượng.
Dựa trên chính sách hậu mãi. Tiếp nhận và xử lý khiếu nại khách hàng. Đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng, phản hồi và hỗ trợ xử lý các vấn đề phát sinh.
Quản lý báo giá, hợp đồng và các tài liệu liên quan đến quá trình bán hàng. Bàn giao hồ sơ đầy đủ đến bộ phận liên quan.
Nghiên cứu, phân tích xu hướng thị trường, cập nhật sản phẩm mới, nhu cầu khách hàng, các yếu tố cạnh tranh từ thị trường và đề xuất phát triển dòng sản phẩm mới.