Phát triển ý tưởng sách từ nghiên cứu thị trường, lập brief chi tiết, định hướng thiết kế và minh họa. Yêu cầu sáng tạo, viết lách, phân tích tốt, đảm bảo sản phẩm hấp dẫn, phù hợp thị trường, tuân thủ bản quyền.
II. Mô tả công việc chi tiết
1. Nghiên cứu thị trường và đối thủ cạnh tranh:
Phân tích xu hướng thị trường, sản phẩm phổ biến, và thị hiếu của người dung tại thị trường Âu Mỹ.
Tổng hợp thông tin nhằm đề xuất các ý tưởng sách mới, có tiềm năng thu hút khách hàng.
2. Lên ý tưởng hình ảnh sản phẩm:
Đề xuất ý tưởng trực quan và phối hợp với họa sĩ/thiết kế để hoàn thiện sản phẩm đúng định hướng nhằm đảm bảo hình ảnh và nội dung kết hợp hài hòa, tạo ấn tượng mạnh mẽ cho khách hàng.
3. Viết brief sản phẩm chi tiết:
Xây dựng các brief với nội dung rõ ràng, bao gồm mô tả sản phẩm, mood board, phong cách hình ảnh, và yêu cầu minh họa.
Đảm bảo brief truyền đạt đầy đủ ý tưởng để đội ngũ Artist và Designer triển khai chính xác.
4. Quản lý Kiểm soát chất lượng nội dung:
Kiểm tra và rà soát nội dung sách, đảm bảo tính nhất quán và phù hợp với concept ban đầu, sản phẩm đạt tiêu chuẩn cao về nội dung, hình ảnh và phong cách thiết kế.
5. Đảm bảo tiến độ dự án:
Theo dõi và cập nhật tình hình triển khai sản phẩm, đảm bảo hoàn thành đúng thời gian quy định.
Xử lý kịp thời các vấn đề phát sinh để tránh ảnh hưởng đến kế hoạch chung.
6. Tuân thủ quy trình biên tập:
Đảm bảo các nội dung sách tuân thủ các quy định về bản quyền, luật pháp liên quan và tiêu chuẩn xuất bản quốc tế.
Yêu Cầu Công Việc
III. Yêu cầu công việc:
1. Kinh nghiệm:
Tối thiểu 2 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, xuất bản hoặc sáng tạo nội dung.
Từng có kinh nghiệm biên tập nội dung tại thị trường Âu Mỹ sẽ là một lợi thế.
2. Năng lực chuyên môn
Có thế mạnh trong việc nghiên cứu xu hướng thị trường và đánh giá đối thủ cạnh tranh. Phân tích các chủ đề trên social media để hỗ trợ phát triển ý tưởng.
Cókỹ năng viết brief chi tiết, xây dựng mood board và trình bày ý tưởng sáng tạo một cách mạch lạc.
Tiếng Anh tốt, đặc biệt kỹ năng viết và đọc hiểu tài liệu quốc tế. Am hiểu về văn hóa, thị hiếu, và xu hướng nghệ thuật tại thị trường Âu Mỹ.
Hiểu biết về bản quyền, luật pháp liên quan đến xuất bản.
3. Kỹ năng khác
Thành thạo các phần mềm soạn thảo văn bản như Word, PDF
Sử dụng phần mềm thiết kế như Photoshop (PTS), Illustrator (AI).
Có khả năng phối hợp hiệu quả với các bộ phận khác, đặc biệt là đội ngũ Artist và Designer.
Lập kế hoạch và quản lý công việc để đáp ứng các mục tiêu đề ra.
Tư duy sáng tạo, nhạy bén, tỉ mỉ, cẩn thận.
Khả năng làm việc độc lập và theo nhóm, thích ứng với môi trường làm việc năng động.
IV. Chính sách và Phúc lợi:
Lương thưởng 13 + Thưởng lợi nhuận năm.
Đánh giá năng lực và điều chỉnh lương 6 tháng/lần
Thưởng chuyên cần 300-500.000 đồng/ tháng.
Thưởng thâm niên.
Đóng bảo hiểm ngay khi ký hợp đồng lao động.
Trang bị laptop ngay từ ngày đầu nhận việc và miễn phí giữ xe.
Khám sức khoẻ định kỳ hằng năm 1.5-2 triệu/ người.
Nghỉ phép và các ngày nghỉ khác theo quy định.
Teambuilding hàng năm để nâng cao tinh thần đội nhóm trong tổ chức.
Tổ chức các hoạt động gắn kết nội bộ: Friday, YEP, Trung Thu, Ngày phụ nữ 20/10, 8/3, Ngày nam giới 6/4...
Đào tạo hội nhập và Buddy đồng hành trong suốt thời gian thử việc.
Phát triển năng lực cá nhân thông qua các hoạt động đào tạo về chuyên môn và kỹ năng mềm hàng tháng/ hàng năm.
Thời gian làm việc: Từ 8h30 – 18h00 (nghỉ trưa 1 tiếng rưỡi), từ Thứ 2 – sáng Thứ 7. Riêng sáng Thứ 7 tuỳ theo tính chất công việc mà làm việc tại nhà hoặc tại công ty.
Môi trường làm việc:
Luôn đề cao tinh thần hướng đến mục tiêu, chủ động và trách nhiệm trong công việc.
Thúc đẩy sự tử tế thông qua giao tiếp hoà nhã và và chính trực.
Sử dụng lời nói tử tế bằng cách lắng nghe, phản hồi tích cực và đóng góp thẳng thắng mang tính xây dựng.
Hành động với tinh thần sẵn sàng hỗ trợ đồng nghiệp và biểu hiện lòng biết ơn khi nhận được sự giúp đỡ.