Mô tả Công việc
1/ Xây dựng & lập kế hoạch theo dõi chất lượng Thành phẩm, NVL, Bao bì
-Xây dựng, lập kế hoạch, theo dõi kết quả thực hiện mục tiêu chất lượng hàng Tháng/Qúy/Năm.
- Lập kế hoạch & Kiểm soát ngân sách của bộ phận QC, đảm bảo hiệu quả chi phí chất lượng
2/ Kiểm soát chất lượng theo các tiêu chuẩn được ban hành từ bộ phận R&D và PD
- Rà soát, kiểm tra chất lượng của sản phẩm & quyết định mọi vấn đề từ khâu bắt đầu nhập NVL, Bao bì,.. cho đến bước cuối cùng ở các khu vực, bao gồm:
+ Giám sát chất lượng đầu vào: Bao bì & Nguyên vật liệu
+ Giám sát chất lượng khu vực lên men & đóng gói bán thành phẩm các loại
+ Giám sát chất lượng đóng gói & lưu kho (bao gồm sản phẩm “On hold” hay Reject)
- Kiểm soát các Quy định và Tiêu chuẩn Vệ sinh an toàn thực phẩm xuyên suốt chuỗi Supply Chain
- Xem xét tất cả các vấn đề về nguyên liệu, thành phẩm / chất lượng sản phẩm và theo dõi các phản hồi.
- Kiểm soát hệ thống chất lượng sản phẩm theo từng lô hàng sản xuất/lưu kho/lưu trữ
- Theo dõi xử lý các vấn đề, sản phẩm không phù hợp đảm bảo các sản phẩm của công ty đáp ứng các tiêu chuẩn và quy định về chất lượng.
- Lưu trữ mẫu sau mỗi đợt sản xuất. Quản lý chất lượng sẽ có nhiệm vụ kiểm tra, đối chiếu và đánh giá.
- Ra quyết định đối với sản phẩm không phù hợp, phối hợp với các bộ phận liên quan đưa ra các biện pháp khắc phục và phòng ngừa hoạt động
- Phối hợp với các bộ phận tìm nguyên nhân và đề xuất, theo dõi việc thực hiện các biện pháp khắc phục, phòng ngừa.
3/Phối hợp xây dựng & duy trì thực hiện hệ thống Quản lý chất lượng:
- Duy trì việc thực hiện hệ thống quản lý chất lượng của công ty: ISO 9001, FSSC22000, Halal và các chương trình cải tiến 5S,...
- Đảm bảo tuân thủ quy trình Hành động khắc phục và Phòng ngừa đối với Sự không phù hợp
- Rà soát thường xuyên hệ thống các hệ thống quản lý hiện hành & phối hợp với Ban ISO để xây dựng, chuẩn hóa các Quy trình cải thiện hệ thống Quản lý chất lượng.
- Quản lý quy trình và phối hợp với những bộ phận liên quan để đảm bảo chất lượng sản phẩm đầu ra được đúng với quy định nhất.
- Định hướng KPI của phòng: 0% sản phẩm lỗi tại cổng Xuất hành của nhà máy.
4/Đào tạo & Quản lý đội ngũ nhân sự
- Quản lý, duy trì hoạt động của Bộ phận chất lượng
- Đào tạo các nhân viên khác về quy trình chất lượng
- Chịu trách nhiệm quản lý bộ phận QA/QC và phân bổ công việc cho các nhân viên trong bộ phận
- Có kế hoạch luân chuyển “internal recycle” nhân viên QC giữa các khu vực công tác, để phát triển nguồn lực và đa năng hóa công tác QA/QC
5/Xử lý sự cố & khiếu nại liên quan đến chất lượng
- Kiểm soát khiếu nại của khách hàng và chịu trách nhiệm trong quá trình truy xuất nguồn gốc để giải quyết khiếu nại
- Tham gia cùng Phòng R&D/ Production/SCM và các xưởng gia công để giải quyết các sự cố chất lượng trong quá trình sản xuất, khiếu nại của khách hàng & NCC nhằm xử lý, khắc phục các sự cố liên quan đến chất lượng nguyên vật liệu và sản phẩm.
6/Khác
- Báo cáo cho BGĐ về tình hình chất lượng và kế hoạch khắc phục, cải tiến định kỳ hàng Tuần/Tháng
- Phối hợp cùng các bộ phận liên quan để nâng cao chất lượng và sự hài lòng của khách hàng.
Yêu Cầu Công Việc
Yêu cầu:
- Có thể đi công tác thường xuyên (yếu tố bắt buộc)
- Tốt nghiệp Kỹ sư – Chuyên khoa Hóa thực Phẩm & Công nghệ Chế biến ngành FMCG.
- Ưu tiên có kinh nghiệm 05 năm ở vị trí tương đương ngành hàng thực phẩm có tiêu chuẩn nghiêm ngặt và chịu áp lực cao.
- Kỹ năng quản lý, huấn luyện đào tạo & định hướng cho nhân viên.
- Ngoại ngữ: tiếng Anh Chuyên ngành QA/ QC – và Công nghệ chế biến thực phẩm.
- Có kiến thức về ISO, HALAL, 5S, FSSC,…
- Kỹ năng phân tích & giải quyết vấn đề tốt
- Kỹ năng làm việc đội nhóm
- Kỹ năng giao tiếp