Chịu trách nhiệm đảm bảo chất lượng cho các sản phẩm cốt lõi của Tài chính Tiêu dùng/Ngân, cụ thể hệ thống LOS và CRM hàng bằng cách thực hiện các kỹ năng và kiến thức kiểm thử khác nhau.
NHIỆM VỤ, TRÁCH NHIỆM CHÍNH:
Phát triển các bộ kiểm thử thủ công toàn diện và các kịch bản kiểm thử dựa trên các yêu cầu và user story.
Thực hiện nhiều loại kiểm thử khác nhau, bao gồm kiểm thử chức năng, kiểm thử không chức năng (hiệu suất, bảo mật, v.v.) và kiểm thử API.
Cung cấp hỗ trợ kiểm thử cho các ứng dụng web/desktop được tạo bởi nhóm phát triển IT nội bộ của chúng tôi, đảm bảo kiểm thử đầu cuối và kiểm soát chất lượng trong suốt vòng đời dự án, từ Lên kế hoạch chi tiết đến triển khai.
Cộng tác chặt chẽ với các lập trình viên và nghiệp vụ để thiết kế các chiến lược kiểm thử hiệu quả.
Xem xét và phân tích các yêu cầu phần mềm, xác định bất kỳ yếu tố không rõ ràng hoặc không nhất quán nào và tìm kiếm sự giải thích qua các quy trình Q&A.
Phân tích, báo cáo và theo dõi kết quả kiểm thử, theo dõi các lỗi trong hệ thống và điều tra các báo cáo lỗi từ bộ phận hỗ trợ sản xuất để xác định nguyên nhân gốc của chúng.
Giao tiếp với các lập trình viên, BA để đảm bảo giải quyết các lỗi thích hợp và tiến hành kiểm thử lại nếu cần.
Cung cấp báo cáo thường xuyên cho lãnh đạo QA hoặc Trưởng nhóm, cập nhật về tiến độ và trạng thái công việc.
Chủ động báo cáo mọi mối quan ngại hoặc rủi ro về chất lượng lên Trưởng nhóm QC theo quy trình leo thang.
Phân tích yêu cầu, xu hướng lỗi và phản hồi của các bên liên quan để cải thiện chất lượng và hiệu quả kiểm thử.
Tích cực tham gia vào các cuộc họp Agile (đứng lên, lập kế hoạch, đánh giá, v.v.) để hiểu câu chuyện của người dùng, tiêu chí chấp nhận và cung cấp phản hồi thử nghiệm trong các lần chạy nước rút Agile.
Phát triển kế hoạch kiểm thử, bộ kiểm thử và thực hiện chúng, đồng thời tăng các lỗi và thực hiện các hoạt động đóng kiểm thử trong mỗi sprint.
Yêu Cầu Công Việc
Bằng cử nhân về Khoa học máy tính, CNTT, kinh tế hoặc các chuyên ngành liên quan.
Với Senior QC: Tối thiểu 03 - 05 năm kinh nghiệm làm QC, đã có king nghiệm làm QC cho các hệ thống ngành tài chính ngân hàng, ưu tiên có kinh nghiệm QC hệ thống LOS/ CRM/Kiểm thử viên với kinh nghiệm tốt trong kiểm thử thủ công cho các ứng dụng web, desktop và dịch vụ backend.
Với Junior QC: Tối thiểu 02 - 03 năm kinh nghiệm làm QC, ưu tiên đã có king nghiệm làm QC cho các hệ thống ngành tài chính ngân hàng/Kiểm thử viên với kinh nghiệm tốt trong kiểm thử thủ công cho các ứng dụng web, desktop và dịch vụ backend.
Tiếng anh: Thành thạo 4 kỹ năng hoặc Toeic > 405 bằng cấp tương đương.
Am hiểu trong lĩnh vực tài chính ngân hàng. Ưu tiên ứng viên am hiểu về các hệ thống LOS, CRM.
Năng lực, kỹ năng chuyên môn: Kỹ năng xây dựng test case tốt; Thành thạo các quy trình QC thủ công, bao gồm kiểm tra, thử nghiệm và lập tài liệu; Kỹ năng kiểm thử API, kiểm thử hiệu suất hoặc kiểm thử bảo mật là một lợi thế; Kỹ năng phát triển, lập tài liệu và triển khai các tiêu chuẩn đảm bảo chất lượng; Thành thạo phương pháp Agile; Thành thạo các công cụ kiểm thử như Postman, Jmeter, Selenium hoặc tương tự; Kỹ năng truy vấn cơ sở dữ liệu SQL.
Khả năng nghiên cứu/học hỏi để làm việc hiệu quả.
Khả năng làm việc theo nhóm/tổ chức.
Khả năng lập kế hoạch và tổ chức.
Khả năng giải quyết vấn đề.
LÝ DO ĐỒNG HÀNH CÙNG SHBFINANCE:
Môi trường làm việc chuyên nghiệp, cởi mở, chú trọng 5 giá trị cốt lõi: “Thông minh – Chính trực – Dũng cảm – Thân thiện – Hợp tác”
Thời gian làm việc từ thứ 2 – thứ 6 (40h/ tuần);
Chế độ làm việc Hybrid dành riêng cho CBNV khối Công nghệ (1 tuần sẽ có 2 ngày làm việc từ xa )
Đồng nghiệp thân thiện, cởi mở với tư duy đề cao sự phát triển của mỗi cá nhân;
Văn phòng làm việc với không gian mở, rộng rãi, được cung cấp đầy đủ các trang thiết bị để phục vụ cho công việc.