Mô tả Công việc
- Chức năng, nhiệm vụ chung:
- Tìm nguồn sản phẩm: Tìm hiểu xu thế, nắm bắt nhu cầu khách hàng, trực tiếp tham gia vào quá trình tìm kiếm, đánh giá, phát triển các sản phẩm mới/Nhà cung cấp mới cho Công ty. Tham vấn về các vấn đề kỹ thuật trong việc phát triển các sản phẩm mới/OEM/ODM tại Công ty hoặc Nhà cung cấp.
- Cải tiến chất lượng sản phẩm: Nhận phản hồi từ Khách hàng về các vấn đề của sản phẩm, xây dựng tiêu chuẩn sản phẩm cần cải tiến, thông tin đến các Phòng/bộ phận liên quan, phối hợp thực hiện công tác cải tiến.
- Đào tạo kỹ thuật: Thực hiện các công tác đào tạo, hướng dẫn kỹ thuật cho các nhân sự liên quan trong Công ty về các sản phẩm mới và ứng dụng trên sản phẩm của khách hàng.
- Tư vấn và hỗ trợ khách hàng: Giúp khách hàng hiểu về các sản phẩm nguyên liệu thực phẩm Công ty kinh doanh, bao gồm thông tin về nguồn gốc, chất lượng, ứng dụng …và các lựa chọn phù hợp với nhu cầu của khách hàng. Tư vấn kỹ thuật liên quan đến sản phẩm, quy trình sản xuất, phát triển công thức sản phẩm.
- Thúc đẩy doanh số: Tạo và tăng doanh số bán hàng qua việc giới thiệu sản phẩm, thuyết phục khách hàng mua hàng, và thực hiện các hoạt động khuyến mãi, hỗ trợ.
- Duy trì mối quan hệ khách hàng: Xây dựng và duy trì mối quan hệ tốt với khách hàng, bao gồm cả khách hàng cá nhân và doanh nghiệp, để khách hàng quay lại mua hàng trong tương lai.
- Tổ chức thu thập, phân tích, đánh giá thông tin thị trường định kỳ và đưa ra đề xuất, kiến nghị.
- Lập báo cáo tình hình kinh doanh/hỗ trợ khách hàng/tìm kiếm sản phẩm/NCC mới theo yêu cầu. Tìm kiếm khách hàng, đối tác, xây dựng chiến lược kinh doanh trong nước.
- Làm hợp đồng và quản lý đơn hàng: Nhận đơn hàng, làm hợp đồng và các thủ tục cần thiết từ việc tiếp nhận đơn hàng cho đến khi giao hàng, đảm bảo quy trình diễn ra suôn sẻ, đúng hẹn và đáp ứng đúng yêu cầu của khách hàng.
- Đặt hàng, giám sát và báo cáo: Theo dõi tồn kho, đặt hàng khi cần thiết và báo cáo doanh số cũng như xu hướng thị trường cho quản lý.
- Giải quyết khiếu nại: Khi có vấn đề phát sinh với sản phẩm hay dịch vụ, xử lý khiếu nại một cách nhanh chóng và hiệu quả.
- Tham gia các dự án, chương trình đào tạo: Tham gia các dự án khác liên quan và các chương trình đào tạo của Công ty.
-Phối hợp với các phòng ban liên quan để thực hiện các công việc cần thiết trong hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty.
- Trách nhiệm, nhiệm vụ chuyên môn khác
- Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của cấp trên.
Yêu Cầu Công Việc
- Tốt nghiệp Đại học chuyên nghành công nghệ thực phẩm, hóa thực phẩm hoặc các ngành nghề tương đương trở lên.
- Có các chứng chỉ liên quan tới vị trí được ưu tiên.
- Có kinh nghiệm bán hàng nguyên liệu thực phẩm B2B.
- Có kinh nghiệm RD tại các nhà máy thực phẩm/viện, trường nghiên cứu thực phẩm là lợi thế.
- Có kiến thức chuyên môn, chuyên sâu về các nhóm sản phẩm: sữa và các sản phẩm từ sữa hoặc bánh kẹo hoặc đồ uống - pha chế hoặc kem hoặc thịt chế biên, …
- Sử dụng thành thạo Word, Excel, Power Point, Email.
- Có khả năng đọc, viết, nói tiếng Anh.
- Thực hiện yêu Cầu khác như công tác,.... khi cần
Quyền lợi
- Thu nhập: 15 - 20 triệu
- Hưởng các chế độ, phúc lợi theo luật và chính sách chế độ của Công ty.