Mô tả Công việc
. Hoạch định kinh doanh F&B Service, Sales Retail, Trade Marketing (Sales Planning)
- Lập kế hoạch ngân sách năm của Phòng Kinh Doanh .
- Triển khai thực hiện AOP và mục tiêu kinh doanh theo từng tháng, từng kênh, từng địa bàn,…theo chính sách Công ty.
- Cập nhật tình hình bán hàng theo Ngày/Tuần/Tháng/Năm.
- Phối hợp với bộ phận Sản Xuất, Kho vận điều phối hàng tại các khu vực hiệu quả.
- Đảm bảo qui trình dự báo bán hàng được phối hợp và xây dựng giữa các phòng ban liên quan.
- Tương tác các phòng ban liên quan để tổng hợp những hoạt động hỗ trợ bán hàng và dự báo sản lượng tăng thêm để phản ánh vào dự báo bán hàng, các yếu tố tác động đến nhu cầu thị trường nhằm đảm bảo dự báo bán hàng phản ánh thông tin đầy đủ, chính xác để sản xuất và đội ngũ bán hàng thực hiện đạt các mục tiêu Công ty đề ra.
- Phối hợp và trao đổi thông tin chặt chẽ về các kế hoạch hành động với Bộ phận Điều phối và Kho vận để đảm bảo kế hoạch sản xuất đáp ứng nhu cầu dự báo bán hàng.
- Phân tích, theo dõi và đánh giá độ chính xác của dự báo bán hàng, tìm giải pháp cải thiện đảm bảo độ chính xác cao nhất.
- Đánh giá, xem xét dữ liệu lịch sử bán hàng, khuynh hướng thị trường, xây dựng dự báo bán hàng.
- Phối hợp với Bộ phận Điều phối và Kho vận để sản xuất, vận chuyển theo nhu cầu của thị trường, ổn định tồn kho theo chính sách Công ty.
2. Phân tích kết quả kinh doanh (Sales Performance Analysis):
- Theo dõi và cập nhật kết quả hàng ngày của theo từng địa bàn, khu vực,…
- Phân tích dữ liệu bán hàng, các chỉ số năng lực của hệ thống để dự báo kết quả, nhận diện những rủi ro làm ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh của tháng, chuyển cho các bộ phận chức năng giải quyết
- Phân tích năng lực của Đại lý, Khách hàng, đội ngũ bán hàng hàng ngày từ đó đưa ra những dự báo rủi ro có thể xảy ra trong quá trình hoạt động và đề xuất điều chỉnh chính sách khi nhận thấy những điểm chưa phù hợp
- Đề xuất tiêu chuẩn hóa về chính sách, quy trình hoạt động bán hàng nhằm giúp cho các hoạt động bán hàng trở nên thuận tiện, dễ kiểm soát và đạt kết quả mong đợi.
- Phát triển các báo cáo trong quy trình bán hàng và tiêu chuẩn hóa báo cáo bán hàng.
- Phát triển các quy trình của Phòng Kinh Doanh Nội Địa, phối hợp với các phòng ban khác phát triển các quy trình có liên quan đến Phòng Kinh Doanh Nội Địa
3. Xử lý các vấn đề liên quan đến bán hàng & khách hàng
- Giải quyết tất cả các vấn đề liên quan đến hiệu suất bán hàng một cách kịp thời.
- Xử lý các khiếu nại, thắc mắc của Khách hàng khi nhận được thông tin từ bộ phận Customer Service
4. DMS Support
- Tổng hợp, cập nhật, kiểm tra Data đầu vào trên hệ thống DMS/CRM từ các bộ phận Sales/Trade MKT.
- Thực hiện đúng Quy trình của Ban Quản trị hệ thống/ đối tác để có giải pháp đáp ứng được yêu cầu quản lý của Công ty và điều kiện vận hành thực tế.
- Đào tạo, hướng dẫn, hỗ trợ Phòng Sales/Trade MKT/Khách hàng cách thức sử dụng, thực hiện cập nhật dữ liệu vào hệ thống & các nghiệp vụ liên quan khác (nếu có).
- Làm việc với các Bộ phận liên quan để đạt được sự liên kết và đảm bảo triển khai & vận hành hiệu quả
5. Điều phối Sản xuất
- Tổng hợp, cập nhật tình hình nguyên vật liệu, bao bì đáp ứng kế hoạch Sản xuất
- Theo dõi tiến độ Sản xuất và báo cáo đến các bộ phận liên quan
- Phối hợp với bộ phận SCM cập nhật lịch lấy hàng từ Nhà máy để đáp ứng hàng hóa và hàng mix cho tất cả các phòng ban trong Công ty.
6. Công việc quản lý hành chính (Admin)
- Kiểm soát các điều khoản/giá/.. trong hợp đồng đúng với Chính sách đã ban hành của Công ty.
- Quản lý các đề nghị thanh toán, đề xuất chi phí listing, thuê ụ kệ, sampling, Activation, CTKM… của Sales/Trade MKT
- Quản lý thông tin khách hàng, quản lý hợp đồng Đại lý/MT/Khách hàng
- Quản lý việc tính thưởng, các khoản hỗ trợ cho Đại lý/MT/Khách hàng
- Giám sát lộ trình di chuyển thăm viếng khách hàng của Nhân viên bán hàng của các kênh so với lộ trình được xây dựng.
- Quản lý việc tổng hợp, rà soát hồ sơ thanh toán chi phí công tác của đội ngũ nhân viên Phòng Sales/Trade MKT.
- Kiểm tra tính tuân thủ Chính sách, Quy định, Quy trình của Sales/Trade MKT/PG trên hệ thống và báo cáo đến các bộ phận liên quan.
Yêu Cầu Công Việc
Trình độ đào tạo, chuyên môn:
Trình độ: Đại học; tốt nghiệp các ngành QTKD, Kinh Tế……
Kinh nghiệm: Kiến thức và kinh nghiệm ở vị trí tương đương từ 2 năm trở lên
Kiến thức/Kỹ năng/Thái độ:
- Ngoại ngữ: Giao tiếp Tiếng Anh tốt
- Kỹ năng quản ký dự án hiệu quả.
- Kỹ năng thống kê, phân tích, kế hoạch sản xuất & Điều phối sản xuất hiệu quả.
- Cởi mở, năng động, có chí tiến thủ, chủ động và luôn hướng đến kết quả, linh hoạt và đam mê phát triển.
- Khả năng làm việc trong môi trường chú trọng kết quả để đáp ứng thời hạn công việc dưới áp lực thường xuyên
- Hiểu rõ về vận hành DMS/CRM